Thứ Bẩy, 20/04/2024 03:37:06 GMT+7

Tin đăng lúc 26-06-2015

Lượt xem: 4137

Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam-Hàn Quốc

Việc kết nối thương mại và đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc lần này sẽ giúp hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) hai nước nhận biết những cơ hội và thách thức khi thực hiện Hiệp định VKFTA.
Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam-Hàn Quốc

Lễ ký kết hợp tác giữa “Chương trình kết nối thương mại và đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc” với Hiệp hội Thương mại Công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM). Ảnh: VGP/Lê Anh

 

Ngày 25/6 tại TPHCM, Báo Công Thương phối hợp với Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC2), Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) và Công ty TNHH Trung tâm Thương mại Lotte Mart Việt Nam tổ chức Hội thảo kết nối thương mại Việt Nam-Hàn Quốc

 

Ông Moon Byung Chul, Lãnh sự phụ trách thương mại của Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM cho rằng, hội thảo lần này được diễn ra trong bối cảnh cả hai nước đang xúc tiến mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực đa dạng sau khi ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Hàn Quốc (VKFTA) và đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại giữa hai nước lên 70 tỷ USD đến năm 2020.

 

Việc kết nối thương mại và đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc lần này sẽ giúp hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) hai nước nhận biết những cơ hội và thách thức khi thực hiện Hiệp định VKFTA.

 

Đặc biệt, thông qua chương trình, các DN Việt Nam sẽ nắm bắt được nhu cầu thị trường Hàn Quốc cũng như những quy định về chất lượng sản phẩm hàng hóa tại thị trường này.

 

Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Giám đốc ITPC cho biết, nhiều năm qua, các DN Hàn Quốc đã góp phần không nhỏ trong sự tăng trưởng kinh tế của TPHCM. Về thương mại, Hàn Quốc luôn là một trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Thành phố.

 

Phó Giám đốc ITPC cho biết, trong định hướng phát triển của mình, TPHCM luôn kêu gọi hợp tác đầu tư nước ngoài, đặc biệt ở một số lĩnh vực trọng điểm: Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và hợp tác lao động Việt-Hàn... Trong khi những lĩnh vực nêu trên cũng chính là thế mạnh, đã tạo nên tên tuổi của DN Hàn Quốc trên toàn cầu.

 

Trong khuôn khổ buổi hội thảo, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác tổ chức “Chương trình kết nối thương mại và đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc” giữa Báo Công Thương, Trung tâm SMEDEC2; LOTTE Mart Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC). Đồng thời cũng diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa “Chương trình kết nối thương mại và đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc” với Hiệp hội Thương mại Công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM).

 

* Trước đó, ngày 24/6, triển lãm “Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu” tại hệ thống siêu thị Lotte Mart đã khai mạc tại siêu thị Lotte Mat Nam Sài Gòn, Quận 7, TPHCM.

 

Ông Hong Won Sik - Tổng Giám đốc Lotte Mart Việt Nam, cho biết: “Chương trình không chỉ đơn thuần bày bán những mặt hàng xuất xứ Việt Nam mà còn giới thiệu những sản phẩm thương hiệu Việt tới người tiêu dùng cũng như mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang Hàn Quốc cho các DN Việt. Theo kế hoạch chương trình “Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu” sẽ được triển khai trên 100 cửa hàng Lotte Mart tại Hàn Quốc vào tháng 10/2015”.

 

Bà Phan Thị Thanh Minh, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương) cho biết, trong năm 2014, Lotte Mart Việt Nam đã phối hợp với Báo Công Thương và Trung tâm SMEDEC2 tổ chức kết nối 24 DN Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Hàn Quốc qua kênh phân phối của siêu thị này với 101 mặt hàng, gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, phi thực phẩm... với tổng giá trị xuất khẩu đạt khoảng 250.000 USD. Theo kế hoạch, năm 2015, dự kiến sẽ lựa chọn 200 mặt hàng để xuất khẩu sang Hàn Quốc, với giá trị khoảng 1 triệu USD

 

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang