Thứ Ba, 16/04/2024 16:21:39 GMT+7

Tin đăng lúc 27-06-2016

Lượt xem: 3165

Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng: Phấn đấu là người bạn tin cậy của cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

Năm 2015, hoạt động báo chí trong nước nói chung gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên, bằng cách làm riêng của mình, Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng đã không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ, mà còn duy trì bước phát triển, chất lượng nội dung và hình thức được nâng lên, đời sống của cán bộ, phóng viên ngày càng được cải thiện, được dư luận đánh giá cao.
 Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng:  Phấn đấu là người bạn tin cậy của cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam
Chương trình khảo sát công bố Thương hiệu Vàng công nghiệp Việt Nam

Trong năm 2015, các ấn phẩm của Tạp chí đã được xuất bản đều đặn hàng tháng với hình thức đẹp, nội dung phong phú, tập trung phản ánh những vấn đề đang được dư luận độc giả quan tâm như: Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng; phát triển công nghiệp hỗ trợ; khuyến khích công nghiệp nông thôn phát triển... Các ấn phẩm của Tạp chí được phát hành tới lãnh đạo Bộ, các Cục, Vụ, Viện Bộ Công Thương, tới các Sở Công Thương và Trung tâm Khuyến công các tỉnh, thành phố, đặc biệt là cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong cả nước, nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu, hình ảnh Hiệp hội Doanh nghiệp Công nghiệp Vừa và Nhỏ Việt Nam và Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng tới độc giả trong cả nước.

 

Cùng với đó, Cổng thông tin điện tử: congnghieptieudung.vn cũng đã hoạt động khá hiệu quả, chuyển tải kịp thời những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thông tin tuyên truyền mọi mặt hoạt động của các Bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp, đặc biệt là cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn cả nước tới độc giả trong và ngoài nước. Do vậy, trang website của Tạp chí cũng đã thu hút được số lượng bạn đọc ngày càng lớn, trung bình hàng ngày có tới 5.000 lượt người truy cập, gấp 4 lần so với năm 2014, điều này cho thấy Tạp chí đã tạo được uy tín và ngày càng được nhiều bạn đọc biết tới.

 

Bên cạnh việc xuất bản ấn phẩm định kỳ, phát hành đều đặn vào ngày 25 - 30 hàng tháng, Tạp chí cũng đã thực hiện được một số chuyên đề có tính chuyên môn cao như: Hoàn thành nhiều cuốn Kỷ yếu phục vụ các doanh nghiệp; Tổ chức mở lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí viết về ngành Điện cho Công ty Điện lực Hải Dương; Đặc biệt, trong năm 2015, Tạp chí đã phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công Thương tổ chức thành công 2 sự kiện lớn đó là: Chương trình “Thương hiệu sản phẩm/dịch vụ tin cậy vì chất lượng cuộc sống Việt 2015” (ngày 23/10/2015); Chương trình “Thương hiệu Vàng công nghiệp Việt Nam” lần thứ II năm 2015, (ngày 22/11/2015). Cả 2 sự kiện này đều có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, các bộ, ngành, Hiệp hội, cùng hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân trong cả nước và được dư luận đồng tình, đánh giá cao… Đặc biệt, từ năm 2015 đến nay, Tạp chí đã phối hợp với các cơ quan Bộ Công Thương thực hiện nhiều chuyên đề như Chương trình khuyến công; phát triển công nghiệp hỗ trợ…, góp phần vào chiến lược phát triển ngành Công Thương theo hướng bền vững.

 

 

Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng được trưng bày tại sân bay Đà Nẵng.

 

Nét nổi bật của Tạp chí là trong quá trình hoạt động, Lãnh đạo Tòa soạn đã rất quan tâm và đào tạo được đội ngũ làm báo trẻ, yêu nghề, có đạo đức, có kiến thức và năng lực, tạo nền tảng cho hoạt động lâu dài. Với kinh nghiệm và nhiệt huyết của mình, Lãnh đạo cơ quan vừa là thủ trưởng, vừa là người thầy luôn đặt lên hàng đầu công tác đào tạo, bồi dưỡng những kiến thức nghiệp vụ và chuyên môn nghề báo, kỹ năng khai thác thông tin, tài liệu và giao tiếp với cơ sở cho phóng viên trẻ, qua đó nâng cao đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ phóng viên. Với cách “vừa làm, vừa học” đó, đến nay Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng đã xây dựng được một đội ngũ phóng viên trẻ bắt nhịp tốt với công việc, chủ động tác nghiệp, bộc lộ những phẩm chất cao quý của người làm báo và đang dần đảm trách những công việc khó khăn của lớp người đi trước. Cùng với sự trưởng thành trong chuyên môn, nghiệp vụ, các phóng viên trẻ cũng rất năng động đi cơ sở, địa phương, đến với các ngành, mở rộng quan hệ, hỗ trợ cho doanh nghiệp tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, thương hiệu, hoạt động và sản phẩm và tìm kiếm nguồn tài chính cho hoạt động Tòa soạn...

 

Năm 2016 và những năm tiếp theo, đặc biệt là khi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương – TPP được ký kết, hoạt động báo chí sẽ hết sức sôi động và cũng nhiều thách thức. Tạp chí cũng đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó chú trọng phát triển đội ngũ, phóng viên không chỉ giỏi chuyên môn mà còn không ngừng trau dồi đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; Tiếp tục hoàn thiện kỹ năng tác nghiệp, thu thập thông tin, mở rộng đối tượng phục vụ, nhằm nâng cao chất lượng nội dung, hình thức, với nhiều chuyên mục phong phú. Đặc biệt là chú trọng tới lĩnh vực sản xuất - tiêu dùng, trong đó, ngoài việc tuyên truyền bảo vệ lợi ích doanh nghiệp, chống nạn hàng giả, hàng kém chất lượng, cần phải tập trung quan tâm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng Bộ Công Thương đẩy mạnh tuyên truyền các đề án khuyến công và công nghiệp hỗ trợ, phục vụ cho các chương trình quốc gia về phát triển công nghiệp theo hướng bền vững.

 

Hy vọng, với sự năng động, sáng tạo, đoàn kết vượt qua khó khăn, cùng với cách làm mới, khoa học của tập thể cán bộ, phóng viên, Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là một trong những người bạn đồng hành tin cậy của cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế.

 

Nhà báo Lê Hà

 

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang