Thứ Ba, 23/04/2024 22:08:47 GMT+7

Tin đăng lúc 30-03-2019

Lượt xem: 1422

Thái Lan tối ưu hóa lợi tức đầu tư cho các đối tác kinh doanh tại Việt Nam

Nhằm tăng cường quan hệ và hợp tác kinh doanh thông qua chương trình hội nghị du lịch MICE, Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan (TCEB) đã đưa ra hai chương trình hỗ trợ để thúc đẩy các hội nghị, du lịch khen thưởng cũng như tham quan triển lãm Thái Lan, qua đó khuyến khích ngành thương mại tại Việt Nam khai thác cơ hội tăng trưởng từ bối cảnh phát triển kinh tế của Thái Lan. 
Thái Lan tối ưu hóa lợi tức đầu tư cho các đối tác kinh doanh tại Việt Nam
Đại diện TCEB giới thiệu về các chính sách ưu đãi cho đối tác kinh doanh Việt Nam

Bà Nichapa Yoswee - phó Chủ tịch cao cấp của TCEB (mảng thương mại) - cho biết, Roadshow Thái Lan 2019 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh năm nay được tổ chức để nhấn mạnh vào cam kết chắc chắn của TCEB trong việc tăng cường hợp tác với các ngành MICE tại Việt Nam.

 

Theo TCEB, Việt Nam là nguồn tiềm năng lớn thị trường MICE ngày càng lớn của Thái Lan. Năm 2018, khách du lịch MICE từ Việt Nam đến Thái Lan đã tăng trưởng với tốc độ vượt trội đạt 109%, lượng khách lên đến 55.306 khách, và trở thành một trong những thị trường phát triển hàng đầu của Thái Lan.

 

Về mặt kinh tế, mức tăng trưởng kinh tế của Việt Nam được dự báo ở mức 7% vào năm 2019. Trong khi đó, theo Hiệp hội Ngành công nghiệp triển lãm toàn cầu (UFI), Thái Lan là điểm đến thương mại đang phát triển, là nền tảng trung tâm về triển lãm trong khối ASEAN, là điểm đến hàng đầu của khu vực để tổ chức hội nghị và du lịch khen thưởng (MI) với tốc độ tăng trưởng khách du lịch MI nước ngoài cao nhất trong 14 năm (35,90%) vào năm 2018.

 

Sự phát triển của bức tranh thương mại Thái Lan vẫn luôn là nguồn lực cho thị trường MICE của nước này. Chính sách 4.0 của Thái Lan với việc chỉ định 10 ngành công nghiệp trọng điểm làm động lực tăng trưởng kinh tế mới đã tạo ra tiềm năng lớn hơn về cơ hội kinh doanh, sản phẩm mới, công nghệ mới và dịch vụ mới cho khách du lịch doanh nhân từ Việt Nam khai thác.

 

“Xét về sự hòa hợp giữa hai nước, Thái Lan có thể trở thành điểm đến đáp ứng trọn vẹn kỳ vọng của khách du lịch doanh nhân/doanh nghiệp Việt Nam. Và để giúp thực hiện những điều này, TCEB với tư cách là cơ quan nhà nước hợp tác vì sự thành công trong thương mại đã thiết kế các chương trình hỗ trợ mới cho các chuyến du lịch khen thưởng và tham quan triển lãm ở Thái Lan để ngành thương mại Việt Nam có thể tạo ra lợi tức đầu tư tối đa nếu họ đến Thái Lan du lịch thương mại,”- bà Nichapa chia sẻ.

 

Được giới thiệu tại Việt Nam trong chương trình MICE Roadshow 2019 Thái Lan, các chương trình hỗ trợ của TCEB được thiết kế để khuyến khích hoạt động du lịch thương mại đến các triển lãm và hội nghị cũng như du lịch khen thưởng ở Thái Lan. Để phục vụ triển lãm, Chiến dịch Đặc quyền ASEAN+6 được thiết kế cho các Nhà tổ chức xúc tiến thương mại (BMO) bao gồm Phòng Thương mại, các liên đoàn, hiệp hội thương mại, nhà xuất bản công nghiệp và tổ chức phi lợi nhuận nhằm thúc đẩy cơ hội kinh doanh của các thành viên trực thuộc và cải thiện lợi tức đầu tư.

 

Bằng cách tham gia các hội nghị thương mại chất lượng cao tại những triển lãm thương mại do TCEB hỗ trợ tại Thái Lan, BMO được nhận trợ cấp và ưu đãi chỗ ở của TCEB. Để đạt đủ điều kiện, mỗi đoàn phải bao gồm ít nhất 10 người đến từ các quốc gia ASEAN+6 là Brunei, Campuchia, Indonesia và Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Philippines, Việt Nam, Trung Quốc, Hồng Kông, Macau, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc và New Zealand, với cam kết mỗi người tham dự ba cuộc họp, hoặc tổng cộng ba mươi cuộc họp đối với toàn nhóm.

 

Theo báo Công Thương


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang