Thứ Ba, 23/04/2024 19:25:39 GMT+7

Tin đăng lúc 13-09-2021

Lượt xem: 1047

Thị trường bánh Trung thu tại TPHCM ảm đạm, nhiều cơ sở ngưng sản xuất bánh

Chỉ còn 10 ngày nữa là tới rằm tháng 8, nhưng thị trường bánh Trung thu tại TPHCM khá im ắng do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tại các tuyến phố vắng bóng các gian hàng bán bánh Trung thu do các doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, thậm chí ngưng sản xuất bánh.
Thị trường bánh Trung thu tại TPHCM ảm đạm, nhiều cơ sở ngưng sản xuất bánh
Các hãng bánh Trung thu đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử. Ảnh chụp màn hình

Doanh nghiệp giảm sản lượng, ngưng sản xuất

 

Gia đình ông Quang Minh sống tại Quận 5, TPHCM đã có hơn 50 năm sản xuất bánh Trung thu gia truyền. Tuy nhiên, năm nay do dịp Trung thu diễn ra trong bối cảnh thành phố đang siết chặt giãn cách nên gia đình ông chỉ sản xuất "cầm chừng” vì lo ngại sức mua sụt giảm hơn nhiều so với mọi năm.

 

“Hàng năm gia đình tôi chuẩn bị các hoạt động sản xuất trước khoảng 2 tháng và bắt đầu mở nhận đơn từ cuối tháng 6 âm lịch. Tuy nhiên, năm nay dịch phức tạp, chúng tôi phải nghe ngóng tình hình và cận rằm tháng 8 mới bắt đầu chuẩn bị nguyên liệu và nhận đơn hàng. Do gặp khó khăn trong nguồn cung nguyên liệu, nhân công, vận chuyển nên chúng tôi đã phải giảm 70% sản lượng” - ông Minh chia sẻ.

 

Theo khảo sát, hiện các thương hiệu bánh Trung thu lớn ở TPHCM đều giảm sản lượng bánh sản xuất. Một số thương hiệu bánh Trung thu truyền thống tạm ngưng hoạt động.

 

Đại diện thương hiệu bánh Trung thu Hỷ Lâm Môn cho biết, năm nay đơn vị cũng tạm ngưng sản xuất bánh do dịch COVID-19, mặc dù trước đó đơn vị này đã lên kế hoạch sản xuất và quảng bá sản phẩm.

 

Tương tự, chuỗi bánh ABC Bakery cũng cho biết, mùa Trung thu năm nay, công ty không tổ chức sản xuất bánh Trung thu như mọi năm.

 

Nhộn nhịp thị trường online

 

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các công ty sản xuất bánh Trung thu chủ yếu bán hàng trực tuyến và hoàn toàn không mở quầy, sạp kinh doanh trực tiếp. 

 

Trên các trang mua sắm trực tuyến như Shopee, Lazada, Tiki,.. và trang mạng xã hội, các đơn vị sản xuất bánh kẹo như Như Lan, Kinh Đô, Hữu Nghị… cũng đẩy mạnh quảng bá sản phẩm với đa dạng chủng loại, giá cả.

 

Để góp phần giữ giá bán tốt cho người dân, các công ty sản xuất cũng triển khai chương trình giảm giá tốt cho những đơn hàng có số lượng lớn, mua theo combo và mua chung.

 

Năm nay, các cơ sở sản xuất bánh Trung thu vẫn duy trì giá bán dao động từ 50.000 - 80.000 đồng/chiếc, các dòng bánh cao cấp dao động từ 100.000 - 300.000 đồng/chiếc (tuỳ loại nhân bánh và trọng lượng).

 

Đối với những sản phẩm bánh trung thu được bán theo hộp, combo, mua chung... có giá dao động từ 360.000 đồng đến vài triệu đồng/hộp, tùy vào thương hiệu bánh.

 

Theo các đơn vị sản xuất, với hình thức kinh doanh này, giúp hạn chế được tình trạng ôm hàng và tính toán được số lượng hàng tiêu thụ, nhu cầu thị trường. Ngoài ra, việc thanh toán qua ứng dụng, không tiếp xúc và giao hàng theo từng quận, huyện cũng giúp đảm bảo phòng chống dịch.

 

Theo Laodong.com.vn


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang