Thứ Tư, 17/04/2024 03:49:29 GMT+7

Tin đăng lúc 09-09-2018

Lượt xem: 1353

Thị trường bánh trung thu: Thương hiệu nội địa dẫn đầu

Thị trường bánh trung thu năm nay được khởi động từ rất sớm. Các thương hiệu bánh trung thu trong nước đã có nhiều cải tiến mạnh mẽ về chất lượng, mẫu mã, chiếm thị phần lớn trên thị trường.
Thị trường bánh trung thu: Thương hiệu nội địa dẫn đầu
Nhu cầu bánh trung thu bắt đầu tăng

Hàng nội "lấn át" hàng ngoại

 

Theo khảo sát của phóng viên, nhiều gian hàng bánh trung thu của những thương hiệu lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị, Anh Hòa, Maison… đã được mở trên các tuyến phố. Tuy nhiên, lượng khách mua lẻ chưa nhiều, phần lớn là các doanh nghiệp đặt hàng. Các loại bánh trung thu được bày bán khá đa dạng từ hương vị làm nhân như thập cẩm, đậu xanh, hạt sen, trứng muối, gà quay… đến kiểu dáng với bao bì, màu sắc bắt mắt.

 

Chị Nguyễn Tuyết Mai - nhân viên bán hàng quầy bánh trung thu Kinh Đô - cho biết, giá bánh năm nay tăng nhẹ (khoảng 3 - 5%) do giá một số nguyên liệu tăng, song cũng có hãng vẫn giữ giá bánh như năm ngoái để thu hút khách hàng. Bánh trung thu truyền thống có giá từ 60.000 - 90.000 đồng/chiếc tùy trọng lượng, nhân. Những hộp quà tặng sang trọng với sản phẩm bánh có nhân sò điệp, vi cá, yến sào, nhân sâm, bào ngư…, giá có thể từ 700.000 - hơn 3 triệu đồng/hộp.

 

Cũng như mọi năm, thị trường bánh trung thu tập hợp nhiều dòng bánh ngoại nhập như Malaysia, Đài Loan…. Với khẩu vị lạ, bao bì hút mắt, các dòng bánh nhập khẩu này bán khá chạy, giá cao gấp 2-3 lần so với bánh trung thu nội địa. Ngoài những dòng bánh đắt tiền, thị trường còn xuất hiện nhiều loại bánh giá rẻ có xuất xứ từ Trung Quốc đang rao bán tràn ngập trên các trang mạng xã hội, giá 2.500 - 2.800 đồng/chiếc loại 40g. Tuy nhiên, người tiêu dùng khá e ngại bởi chất lượng mập mờ, không an toàn cho sức khỏe.

 

Anh Trần Mạnh Cường (Nghĩa Tân, Hà Nội) chia sẻ, tôi thích ăn bánh trung thu trong nước hơn bánh ngoại vì giá rẻ, được làm từ nguyên liệu có nguồn gốc từ Việt Nam như thịt, bí, mỡ hành, lá chanh, gạo nếp… Đặc biệt, bánh được làm theo quy trình đảm bảo an toàn thực phẩm.

 

Mở rộng sản xuất, cải tiến chất lượng

 

Thị trường bánh trung thu hầu như không có rào cản gia nhập ngành, nên năm 2018 được dự báo tiếp tục có sự cạnh tranh quyết liệt. Bên cạnh các công ty sản xuất bánh trung thu lâu năm, năm nay, các công ty sản xuất bánh kẹo, đơn vị nhập khẩu đua nhau tham gia thị trường, khiến sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, từ chất lượng đến mẫu mã, chính sách và vị trí bán hàng.

 

Ông Trần Ngọc Trung - Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị - cho biết, Hữu Nghị tiếp tục giới thiệu bộ sản phẩm trung thu với biểu tượng sánh đôi "Hoa Sen - Trăng". Điểm nhấn của bộ bánh đặc biệt năm nay chính là hộp đặc biệt Thanh Nguyệt với 100% nguồn nguyên liệu tự nhiên và sử dụng đường không năng lượng, đảm bảo chỉ số đường huyết thấp.

 

Tương tự, Công ty Mondelez Kinh Đô (MKD) cũng giới thiệu hơn 80 loại bánh trung thu với các hương vị đa dạng, giá dao động từ 40.000 - 480.000 đồng/bánh và 450.000 - 3.500.000 đồng/hộp Trăng Vàng thượng hạng. Đại diện Công ty MKD chia sẻ, năm nay, MKD cũng lần đầu tiên cho ra mắt bánh Trung thu Trăng vàng Hồng ngọc Tâm An không sử dụng đường tinh luyện, mà thay thế bằng đường năng lượng thấp.

 

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã có công văn đề nghị chi cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết trung thu.


Theo báo Công Thương


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang