Thứ Sáu, 29/03/2024 00:19:04 GMT+7

Tin đăng lúc 03-05-2020

Lượt xem: 1242

Thị trường điện lạnh bắt đầu “tăng nhiệt”

Nếu như mọi năm bắt đầu từ khoảng tháng 4 là các thiết bị làm mát bắt đầu hút khách thì năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như thời tiết nên thị trường điện lạnh “vào vụ” muộn hơn.
Thị trường điện lạnh bắt đầu “tăng nhiệt”
Thị trường các sản phẩm điện lạnh giảm sức tiêu thụ do thời tiết năm nay khá thất thường

Trong tháng 4, sức mua các mặt hàng điện lạnh như quạt máy, điều hòa tại các siêu thị điện máy… giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước. Theo lý giải của các đơn vị kinh doanh, bên cạnh tác động của dịch Covid-19, nguyên nhân các sản phẩm điện lạnh giảm sức tiêu thụ là do thời tiết năm nay khá thất thường, không khí lạnh kéo dài dẫn đến người tiêu dùng hạn chế nhu cầu với nhóm thiết bị làm mát.

 

Trước đó, trong thời gian giãn cách xã hội, các siêu thị điện máy đều ngừng bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, doanh số chủ yếu đến từ hoạt động bán hàng online với các sản phẩm tủ lạnh, tủ đông, máy lọc không khí, laptop… phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong khoảng thời gian ở nhà.

 

Hiện giãn cách xã hội đã được nới lỏng, các hệ thống bán lẻ điện máy hoạt động trở lại, cùng với đó thời tiết bắt đầu nắng nóng, thị trường điện lạnh đang “ấm” dần, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng lên. Anh Nguyễn Văn Đặng – Quản lý tại Siêu thị điện máy Mediamart Mỹ Đình cho biết: Mặt hàng được ưa chuộng nhất dịp này là điều hòa Inverter do tính tiện lợi và tiết kiệm điện năng, cơ chế hoạt động trong các không gian mở và không tốn nhiều thời gian, chi phí lắp đặt.

 

Trong thời điểm này, “chạy” hàng loạt các chương trình ưu đãi, khuyến mãi là giải pháp các đơn vị kinh doanh điện máy đang triển khai nhằm kích cầu tiêu dùng, cải thiện sức mua. Các hệ thống bán lẻ điện máy cung cấp nhiều hình thức đa dạng như: giảm giá sản phẩm, tặng gói vật tư, miễn phí công lắp đặt, tặng kèm quà giá trị, tăng thời gian bảo hành, đổi hàng cũ lấy hàng mới… Đa số các sản phẩm điều hòa, quạt điện, tủ lạnh… đều được giảm giá, có những mặt hàng giảm mạnh đến 40 – 50%.

 

Giai đoạn này, các siêu thị điện máy tiếp tục duy trì và tăng cường kênh bán hàng trực tuyến với nhiều ưu đãi nhằm đa dạng hóa cách tiếp cận với khách hàng, đáp ứng nhu cầu mua sắm nhanh, tiện lợi của số đông người tiêu dùng hiện nay. Hầu hết các đơn vị kinh doanh đều hợp tác với các tổ chức tài chính, ngân hàng đẩy mạnh giải pháp mua sắm không tiền mặt cũng như “tung” nhiều ưu đãi hút khách như: mua trước trả sau, lãi suất 0% , hoàn tiền khi thanh toán qua thẻ ngân hàng...

 

Nhiều người tiêu dùng đánh giá cao tính thuận tiện từ những giải pháp nhanh nhạy của các siêu thị điện máy. Chị Hoàng Lê Trang (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Thời tiết đang nắng nóng hơn, tôi dự định mua một chiếc điều hòa mới thay thế cái cũ ở nhà và một quạt tích điện để phòng lúc mất điện. Tôi chọn đặt hàng trực tuyến vì các sản phẩm đều có đầy đủ thông tin trên trang web, siêu thị sẽ giao hàng đến tận nhà rất tiện lợi, mà chương trình bảo hành vẫn được đảm bảo”.Theo dự báo, năm nay sẽ là đợt nắng nóng đỉnh điểm, vì vậy những tháng tới nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện lạnh như quạt mát, điều hòa sẽ tăng nhiều so với đợt dịch, tăng khoảng trên 50% so với năm trước - Anh Nguyễn Văn Đặng (Quản lý tại Siêu thị điện máy Mediamart Mỹ Đình) nhận định.

 

Được biết, lo ngại tình hình dịch bệnh ảnh hưởng tới khả năng cung ứng sản phẩm, các hệ thống bán lẻ điện máy đã sớm làm việc với các nhà cung cấp nhằm đảm bảo về lượng hàng hóa, giá cả, chính sách dịch vụ đi kèm cho “mùa vụ” này.

 

Theo Báo Công Thương


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang