Thứ Sáu, 29/03/2024 03:51:07 GMT+7

Tin đăng lúc 21-11-2020

Lượt xem: 960

Thị trường mua sắm trực tuyến: Cơ hội “bứt tốc” cuối năm

Thị trường mua sắm trực tuyến đang đưa ra hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mãi lớn nhất trong năm. Dịp mua sắm cuối năm 2020 chính là cơ hội để thương mại điện tử “bứt tốc” góp phần thúc đẩy doanh số bán lẻ và thị trường nội địa.
Thị trường mua sắm trực tuyến: Cơ hội “bứt tốc” cuối năm
Các sàn thương mại điện tử đưa ra nhiều chương trình ưu đãi mới trong thời điểm cuối năm. Trong ảnh: Nhân viên kho hàng sàn thương mại điện tử Shopee chuẩn bị hàng giao cho khách.

Tung khuyến mãi “hút” người mua

 

Cuối năm là thời điểm hoạt động khuyến mãi kích cầu mua sắm diễn ra sôi động trên các trang thương mại điện tử. Hấp dẫn nhất là Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam (online friday) 2020 với chủ đề “siêu sao, siêu sale” vừa được Bộ Công Thương khởi động. Theo đó, sẽ có chung một voucher (phiếu mua hàng) thống nhất trên toàn quốc là “#OnlineFriday2020 #MuasamVietNam” cho các doanh nghiệp tham gia. Điểm nhấn là sự kiện “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” diễn ra từ 0h ngày 4-12 tới 12h ngày 6-12. Theo Bộ Công Thương, dự kiến có khoảng 10.000 doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử tham gia, với hàng triệu chủng loại sản phẩm. Đặc biệt, người tiêu dùng được hưởng chính sách giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc quà tặng.

 

Gần hơn là chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Mid-night sale” do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đêm 27-11 tới. Theo đó, khi mua hàng từ 17h đến 19h khách hàng được hưởng mức khuyến mãi tối thiểu là 30%, từ 19h đến 22h mức khuyến mãi tối thiểu là 50%, từ 22h đến 24h mức khuyến mãi tối thiểu là 60% và từ 0h đến 2h mức khuyến mãi 60-100%.

 

Trước đó, từ cuối tháng 10-2020, các sàn thương mại điện tử đã liên tục tung ra các chiến dịch mua sắm lớn. Cụ thể, sàn thương mại điện tử Tiki có chương trình khuyến mãi giảm giá từ ngày 1-11 đến hết 12-11, với hơn 35 ngành hàng. Còn sàn thương mại điện tử Lazada tung 11 triệu giao dịch giảm giá đến 50%, với tổng giá trị mã giảm lên đến 22 tỷ đồng, kéo dài từ ngày 11-11 đến 12-12.

 

Bên cạnh đó, các đợt giảm giá dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán…, trên nền tảng trực tuyến cũng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với người tiêu dùng. Giám đốc điều hành sàn thương mại điện tử Shopee Trần Tuấn Anh cho hay: “Tiếp nối thành công của các sự kiện mua sắm vừa qua, Shopee tiếp tục đưa ra các chương trình ưu đãi mới trong thời điểm cuối năm. Đồng thời, Shopee sẽ tiếp tục hỗ trợ người bán hàng, tiếp thị, vận hành và kinh doanh”.

 

Chị Hoàng Thùy Linh (trú tại ngõ 94 Thượng Thanh, quận Long Biên) nhận xét: “Dịp mua sắm cuối năm 2020 rất đáng mong chờ bởi hàng hóa phong phú lại có nhiều ưu đãi nhất năm. Mặt khác, các sàn thương mại điện tử cũng ngày càng chuyên nghiệp”.

 

Quy mô thương mi đin t năm 2020 s vượt 15 t USD

 

Sự kiện mua sắm trực tuyến ngày 11-11 vừa qua đã ghi nhận lượng truy cập và doanh thu tăng vọt trên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Sendo, Tiki… Đại diện Shopee cho biết, sàn thương mại điện tử này ghi nhận kỷ lục mới trong ngày 11-11 khi có tới 200 triệu sản phẩm được bán.

 

Còn sàn Lazada ghi nhận số lượng đơn hàng trong 2 giờ đầu tiên tăng gấp đôi so với ngày mua sắm trực tuyến 11-11-2019. Hay sàn thương mại điện tử Tiki trong sáng 11-11 đạt doanh số gấp đôi so với ngày 10-10. Ấn tượng hơn là số lượng đơn hàng trong sáng 11-11 của Tiki đã vượt tổng đơn hàng cùng thời điểm của hai ngày 9-9 và 10-10 cộng lại. Theo đại diện các sàn thương mại điện tử, các sản phẩm liên quan tới sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, đồ gia dụng, điện thoại… được người tiêu dùng tìm hiểu và lựa chọn nhiều nhất.       

 

Ba năm trở lại đây, các hoạt động mua sắm trực tuyến tập trung vào cuối năm liên tục ghi nhận sự bùng nổ doanh thu. Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam Nguyễn Ngọc Dũng khẳng định: “Bức tranh thương mại điện tử Việt Nam hiện rất tươi sáng. Ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam chuyển sang mua sắm trực tuyến. Các sàn thương mại điện tử cũng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người mua, kèm theo đó là dịch vụ hạ tầng, giao nhận hàng hóa hoàn thiện và hiệu quả hơn”.

 

Thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho thấy, lượng truy cập mua sắm trên các sàn thương mại điện tử tính từ đầu năm 2020 đến nay tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm 2019. Lượng khách truy cập website của các sàn này cũng tăng trưởng ấn tượng, với khoảng 3,5 triệu lượt người/ngày. Từ 44,8 triệu lượt người Việt Nam mua sắm trực tuyến năm 2019, Bộ Công Thương dự báo năm 2020 con số này sẽ tiếp tục duy trì ở mức tăng trưởng trên 30% và quy mô thương mại điện tử sẽ vượt con số 15 tỷ USD.

 

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) Đặng Hoàng Hải đánh giá, các chương trình khuyến mãi dịp cuối năm mang lại lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp - từ nhà sản xuất, phân phối đến đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử. Đặc biệt, trong bối cảnh các ngành, lĩnh vực chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh thu bán lẻ 10 tháng năm 2020 vẫn đạt hơn 3 triệu tỷ đồng, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng phổ biến, giúp người dân mua hàng mọi lúc, mọi nơi. Việc triển khai nhiều chương trình khuyến mãi trên kênh mua bán trực tuyến đã giúp doanh nghiệp cải thiện doanh thu, tạo hiệu ứng tích cực cho thị trường bán lẻ. Từ góc độ quản lý nhà nước, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số đã tăng cường thanh tra, kiểm tra; nâng cấp hệ thống tiếp nhận phản ánh, khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực thương mại điện tử… để giảm thiểu tình trạng lợi dụng bán hàng giả, hàng lậu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ…

 

Theo báo Hà Nội mới


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang