Thứ Ba, 16/04/2024 11:49:18 GMT+7

Tin đăng lúc 09-02-2015

Lượt xem: 4725

Thị trường Tết: Bánh kẹo Việt lên “ngôi”

Thị trường bánh kẹo Tết đã trở nên sôi động ngay từ những tháng cuối năm 2014 với hàng loạt thương hiệu bánh kẹo Việt chiếm thị phần đa số.
Thị trường Tết: Bánh kẹo Việt lên “ngôi”
Ảnh minh họa

Ngay từ những ngày đầu tháng 1/2015, những nhà phân phối, nhà bán lẻ đã chuẩn bị sẵn một lượng bánh kẹo, một mặt hàng chủ yếu tiêu thụ trong dip Tết Nguyên đán. Điểm nổi bật của thị trường bánh kẹo năm nay là bánh kẹo sản xuất trong nước đã chiếm ưu thế hoàn toàn về số lượng và chất lượng.

 

Hiện giá các sản phẩm bánh kẹo Tết chỉ tăng nhẹ từ 2-3% so với năm trước. Thậm chí, có nhiều sản phẩm được bán với giá bằng năm ngoái và còn kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi.

 

Điểm qua những thương hiệu bánh kẹo Việt lớn cho thấy, Kinh Đô tung ra thị trường 5.000 tấn bánh kẹo, tăng hơn 10% sản lượng so với 2014; Bibica cung cấp khoảng 1.350 tấn bánh kẹo các loại, tăng 20% so với năm 2014.

 

Ông Võ Hoàng Anh, Giám dốc Marketing của hệ thống siêu thị Saigon Co.opmart cho biết, trong khoảng 30 DN sản xuất bánh kẹo có quy mô lớn thì đã có hơn 25 doanh nghiệp có sản phẩm bán tại hệ thống Co.opmart trên cả nước, điển hình có các đơn vị như Kinh Đô, Tràng An, Hải Hà, Hữu Nghị, Hải Châu, Bibica… Tại hệ thống siêu thị của Co.opmart, riêng bánh kẹo đã có trên 600 mặt hàng, hơn 90% là bánh kẹo nội.

 

Ưu thế về giá cả, chất lượng, minh bạch về thông tin nguồn gốc là những yếu tố chính giúp bánh kẹo nội đang chiếm lĩnh thị trường Tết.

 

Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Kinh Đô đánh giá, thị trường Tết 2015 có những chuyển biến tốt nhờ tín hiệu sức mua ngày càng tăng trong những tháng cuối năm. Theo đó, nhu cầu đối với những sản phẩm bánh kẹo dùng để biếu tặng, đãi khách và thưởng thức trong dịp Tết sẽ ngày càng tăng cao.

 

Các DN lớn như Kinh Đô chú trọng đa dạng hóa các sản phẩm, tạo ra nhiều sản phẩm mới, khác biệt như hộp quà Tết an khanh thịnh vượng, lộc phát, vuông tròn… để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu mua sắm, biếu tặng, thưởng thức và đãi khách dịp Tết của người tiêu dùng.

 

Nguồn: chinhphu.vn


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang