Thứ Tư, 24/04/2024 18:12:07 GMT+7

Tin đăng lúc 30-10-2017

Lượt xem: 2790

Thừa Thiên Huế: Nâng cao giá trị các sản phẩm công nghiệp nông thôn

Trong những năm qua, công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) luôn được Thừa Thiên Huế chú trọng. Nhiều phẩm CNNT có chất lượng và giá trị sử dụng, có tiềm năng phát triển sản xuất đã được phát hiện và tôn vinh. Việc làm này đã đặt nền tảng khuyến khích, hỗ trợ cho ngành công nghiệp nông thôn tại địa phương phát triển.
Thừa Thiên Huế: Nâng cao giá trị các sản phẩm công nghiệp nông thôn
Thừa Thiên Huế luôn chú trọng hoạt động khuyến công và sản phẩm CNNT tiêu biểu

Tính từ năm 2011 đến nay, Thừa Thiên Huế đã tổ chức 03 lần bình chọn sản phẩm CNNTTB và gửi đi bình chọn cấp khu vực 03 lần, cấp quốc gia 02 lần. Trong đó, các sản phẩm đã đạt bình chọn cấp khu vực qua các năm là: Năm 2012 có 12 sản phẩm; năm 2014 có 4 sản phẩm; năm 2016 đạt 9 sản phẩm; năm 2015, có 01 sản phẩm được bình chọn là sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia.

 

Đặc biệt, năm 2017, trong số 102 sản phẩm được bình chọn là sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia, tỉnh Thừa Thiên Huế có 6 sản phẩm của các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh được công nhận, gồm: Ghế đan sợi nhựa Ibiza của Công ty CP Phước Hiệp Thành; Nhang cây của Công ty CPTM & SX nhang Thái Hưng; Đèn bát gỗ của Cơ sở kinh doanh Quốc Cường;  Đá Granite bông lớn của Công ty TNHH Thạch Phú Hưng; Máy ấp trứng gia cầm tự động SUNNEW 1.000 của Công ty TNHH Máy ấp trứng Huế; Tinh dầu chàm Kim Vui của Công ty TNHH MTV sản xuất tinh dầu Kim Vui. Việc đánh giá, bình chọn, công nhận sản phẩm CNNTTB đều dựa trên nhiều nhóm tiêu chí như về đáp ứng thị trường và khả năng phát triển sản xuất; về kinh tế - kỹ thuật - xã hội và môi trường; tính văn hóa và thẩm mỹ, tính mới, tính sáng tạo.

 

Có được kết quả đó là nhờ sự thay đổi trong quá trình thực hiện, tổ chức bình chọn tại địa phương, bởi nếu những năm trước đây, các sản phẩm tham gia còn mang nặng tính văn hóa, tính thẩm mỹ, nhiều sản phẩm mang tính thiết kế mẫu mã… thì từ năm 2015, công tác bình chọn đã có nhiều thay đổi. Các sản phẩm tham gia bình chọn cấp tỉnh đã có tính nổi bật hơn các kỳ bình chọn trước nhờ có khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường, mở rộng sản xuất, sử dụng nhiều lao động và nguyên vật liệu của địa phương. Một số sản phẩm luôn đảm bảo thân thiện với môi trường, được tôn vinh về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm (nhất là nhóm thực phẩm, rượu, dầu…). Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm đã nâng tầm thương hiệu, uy tín sản xuất của đơn vị trên thị trường, thậm chí, thể hiện tính hội nhập cao (nhóm sản phẩm làm hàng lưu niệm, quà tặng để phục vụ du lịch và xuất khẩu…).

 

Có thể thấy, hoạt động bình chọn và tôn vinh các sản phẩm CNNTTB đã động viên, khích lệ những tổ chức, cá nhân, các cơ sở CNNT có sản phẩm được bình chọn tại Thừa Thiên Huế nói riêng và các tỉnh, thành phố trên cả nước nói chung tích cực hơn trong việc duy trì sản xuất và phát triển sản phẩm chất lượng cao. Hoạt động này còn có thêm điều kiện thuận lợi để các cơ sở CNNT tạo ra mối liên kết thương mại tốt hơn nhằm thúc đẩy sản xuất - kinh doanh phát triển.

 

Nguyễn Hoa


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang