Thứ Năm, 20/09/2018 23:59:06 GMT+7

Tin đăng lúc 11-07-2018

Thưởng thức tinh hoa ẩm thực địa phương từ những bữa ăn trên cao

Ngành hàng không đang ở thời kỳ phát triển rực rỡ, đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt và để ghi điểm khách hàng, những hãng hàng không hàng đầu thế giới nâng tầm đẳng cấp bằng việc chăm chút từng dịch vụ, điển hình là việc mang trải nghiệm văn hóa đặc trưng vào các chuyến bay.
Thưởng thức tinh hoa ẩm thực địa phương từ những bữa ăn trên cao

Khi tất cả những chi tiết nhỏ nhất đều được xem xét, người ta bắt đầu chú tâm đến sự tinh tế. Các hành khách hạng thương gia và hạng nhất từ lâu đã bị thu hút bởi các bữa ăn cao cấp, không cần nhiều nhưng đủ chất, bài trí bắt mắt, hương vị cuốn hút.

 

Dạo một vòng quanh thế giới sẽ thấy các hãng hàng không rất thông minh và chiều lòng khách. Những hành khách có dịp sử dụng chuyến bay của Japan Airlines sẽ có cơ hội nếm món Natto khô, một món ăn truyền thống của Nhật Bản làm từ hạt đậu tương lên men, có vị giòn và mặn. Với người Nhật, Natto không chỉ là món ăn thân thuộc mỗi ngày, có lợi ích lớn với sức khỏe mà còn hội đủ tiêu chí “thần” và “chất” để lấy lòng mọi du khách bước chân lên chuyến bay.                                              

 

Tại Việt Nam, Vietnam Airlines đã nhanh chóng nhận ra sự quan trọng của ẩm thực dân tộc, quyết tâm mang những món ăn quốc gia vào từng chuyến bay. Điểm nhấn chính là việc mời đầu bếp quốc tế gốc Việt Luke Nguyễn tham gia đánh giá và thổi hồn văn hóa vào những món ăn xuất hiện trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, đưa những món ăn này trở thành điểm chạm văn hoá đầu tiên dành tặng du khách.

 

Đặc biệt, sau khi triển khai hợp tác liên danh trên 10 đường bay quốc tế giữa Việt Nam - Nhật Bản, ẩm thực Nhật cũng được Vietnam Airlines dành riêng sự ưu ái. “Các nguyên liệu và thành phẩm sử dụng khi chế biến các món ăn Nhật này thật sự tuyệt vời với nhím biển, cá chẽm, cá tuyết, thịt lợn Berkshire… với sự tư vấn tỉ mỉ và chuẩn xác trong cách chế biến sẽ mang đến sự thăng hoa khi thưởng thức. Ngoài ra, mỗi một khay đồ ăn sẽ được chăm chút phục vụ từ 4 đến 6 món chi tiết khác nhau để mang lại sự đa dạng về khẩu vị cho thực khách” – Luke Nguyễn chia sẻ. 

 

Không chỉ là khẩu vị tuyệt hảo mà từng chi tiết trong bộ dụng cụ trình bày món ăn cũng được chăm chút để mang đậm tính truyền thông của Nhật Bản nhưng vẫn có bản sắc riêng. Được công ty Avinteh cùng với đối tác Noritake của Nhật thực hiện dựa trên yêu cầu của Vietnam Airlines, bộ dụng cụ suất ăn mang đậm tính truyền thống được sản xuất theo đúng quy định, thứ tự và cách phục vụ.

 

Thông thường, với người Nhật, mỗi một dụng cụ suất ăn đều phục vụ riêng cho chỉ một món ăn, và các món ăn cũng được phục vụ theo thứ tự nhất định, từ đĩa khai vị, bát đựng món om, bát đựng mì, tách uống trà, cốc uống rượu, chai rượu, đĩa đựng món chính nóng, bát cơm, bát súp… Mặt khác, màu sắc và họa tiết lá sen của bộ nhận diện thương hiệu Vietnam Airlines được lồng ghép khéo léo vào trong bộ dụng cụ suất ăn lại mang đến cho người ăn sự thú vị và tự hào rất riêng.

 

Mang sứ mệnh trong việc đưa văn hóa Việt đến thế giới, Vietnam Airlines cố gắng chăm chút vào từng chi tiết nhỏ nhất để nâng tầm đẳng cấp hãng hàng không 4 sao.

 

Theo báo Lao động


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang