Thứ Sáu, 29/03/2024 09:10:22 GMT+7

Tin đăng lúc 30-09-2015

Lượt xem: 5763

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc: Nỗ lực tìm nhiều giải pháp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh hiệu quả

Ròng rã những tháng ngày nắng nóng trên diện rộng cả nước, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao là những thách thức lớn đối với các đơn vị sản xuất kinh doanh điện năng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nói riêng. Song với tinh thần trách nhiệm cao, tất cả vì lợi ích của người tiêu dùng và sự phát triển của ngành Điện và cả nền kinh tế, EVNNPC đã quyết tâm vượt khó, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất cung ứng điện 6 tháng đầu năm 2015.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc:  Nỗ lực tìm nhiều giải pháp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh hiệu quả
Công nhân EVN NPC đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định

Bằng nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả và những nỗ lực quyết tâm cao của tập thể CBCNV-NLĐ Tổng công ty Điện lực miền Bắc, nên sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm đã đạt 20.947 triệu kWh, tăng 14,58% so với cùng kỳ năm 2014, tỷ lệ tổn thất điện năng là 7,71%, giảm 0,44% so với cùng kỳ. Sáu tháng đầu năm, EVNNPC tiết kiệm 441,88 triệu kWh ~ 2,11% thương phẩm, đạt 67,26% kế hoạch EVN giao. Đây được đánh giá là những tiến bộ vượt bậc của EVNNPC trong  mục tiêu chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 

Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề do thời tiết diễn biến bất lợi, nắng nóng kéo dài, dẫn tới phụ tải tăng đột biến, gây sự cố đường dây và trạm điện, nhưng Tổng công ty và các đơn vị thành viên đã có những phương án ứng phó và giải quyết sự cố một cách nhanh nhất, kịp thời nhất, nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh và sử dụng điện sinh hoạt ngày càng cao của khách hàng.   

 

Song hành với kế hoạch cung ứng điện, EVN NPC đã phối hợp với các tỉnh để phát triển lưới điện nông thôn. Đến nay, đã có 249/249 (đạt 100%) huyện có điện; 5.070/5.093 (đạt 99,5%) số xã có điện; 7.618.493/7.805.638 (đạt 97,6%)  hộ dân nông thôn có điện lưới quốc gia. Sáu tháng đầu năm, Tổng công ty đã tiếp nhận 65 xã, 178 cụm, trong đó, 16 xã ngoài dự án, 49 xã thuộc dự án REII với khối lượng 1.918 km đường dây hạ áp, 114.524 công tơ 1 pha, 3.329 công tơ 3 pha.  Việc hoàn thành tốt công tác phát triển lưới điện nông thôn, đã tạo nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, mang lại những lợi ích thiết thực nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Đặc biệt trong điều kiện hiện nay, một bộ phận dân cư ở vùng sâu, vùng xa đang di cư về các đô thị, gây sức ép về sự gia tăng dân số, làm mất ổn định an ninh trật tự xã hội, vì vậy công tác cải tạo, phát triển lưới điện nông ở những vùng khó khăn, biên giới là một việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng và hữu ích. Bởi vì, khi sự văn minh của cuộc sống được đáp ứng sẽ tác động đến trình độ dân trí, nâng cao nhận thức của người dân, từ đó sẽ thúc đẩy kinh tế phát triển và đời sống nhân dân được nâng cao.

 

 

Công nhân Điện lực Lai Châu kéo điện về bản

 

Cùng với đó, EVNNPC đã triển khai thực hiện thành công một số dự án trọng điểm như: Dự án phục vụ cho Tập đoàn Sam Sung tại Khu công nghiệp Yên Bình, Thái Nguyên; Khu Công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh; Khu Công nghiệp Tằng Loỏng, Lào Cai; Khu Công nghiệp Quang Châu, Bắc Giang; Khu Công nghiệp Đình Vũ, cấp điện cho Tập đoàn LG tại Hải Phòng. Tổng công ty cũng đã triển khai khởi công 9 dự án lưới điện 110 kV, 220 kV, hiện đã đóng 176/242 MVAr tụ bù tại 31/41 TBA 110 kV, dự kiến tháng 12/2015 sẽ hoàn thành lắp đặt tụ bù tại các TBA 110 kV còn lại. Mặc dù các dự án này đều triển khai trong điều kiện  địa hình phức tạp, trải dài từ tỉnh này qua tỉnh khác, nhưng Tổng công ty vẫn luôn cố gắng, tìm mọi giải pháp đảm bảo thi công  an toàn, huy động lực lượng tối đa, công nhân làm việc liên tục trong điều kiện thời tiết nắng nóng, vì vậy các dự án đều hoàn thành kịp tiến độ, điển hình nhất là dự án đường dây 110 kV cấp điện tổ hợp khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh đã hoàn thành vượt tiến độ 15 ngày.

 

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển các dự án điện, công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được EVNNPC đặc biệt quan tâm, chú trọng, tháng 9/2015, Tổng công ty sẽ đưa vào sử dụng Trung tâm chăm sóc khách hàng theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, không chỉ giải đáp kịp thời mọi thắc mắc của người dân, mà còn phấn đấu xây dựng giá trị cốt lõi của thương hiệu là bằng sự hài lòng đích thực của mọi đối tượng khách hàng.

 

Phát huy những thành quả đạt được, 6 tháng cuối năm 2015, EVNNPC sẽ không ngừng đổi mới, tiếp tục thực hiện tốt một số mục tiêu như: Cung cấp điện an toàn và ổn định; củng cố công tác an toàn lao động; tăng năng suất lao động… nhằm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD do EVN giao, phấn đấu điện thương phẩm hơn 43,83 tỷ kWh/KH: 43,78 tỷ kWh (100,1% kế hoạch); tỷ lệ tổn thất khoảng 6,85%, KH là 6,9% (giảm 0,05% so với KH); các đơn vị thành viên của Tổng công ty tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ giảm tỷ lệ tổn thất điện năng; hoàn thành dứt điểm thay thế công tơ tại các khu vực lưới điện hạ áp nông thôn mới tiếp nhận; tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện, công tác đo đếm, đẩy mạnh việc thay thế công tơ điện tử từ xa tại các TBA công cộng, TBA của khách hàng…

 

Mặc dù còn phải đối mặt với muôn vàn khó khăn trở ngại, nhưng với sự năng động dám nghĩ, dám làm, bằng nhiều giải pháp đồng bộ, khoa học, thiết thực hiệu quả nhất của Ban lãnh đạo Tổng công ty, cùng với sự hăng say lao động quên mình của tập thể CBCNV-NLĐ, chắc chắn trong những tháng cuối năm, EVNNPC sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế  - kỹ thuật, xứng đáng với niềm tin tưởng của người dân trong cả nước.

                                                                                 

                    Nghiêm Liên


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang