Thứ Năm, 25/04/2024 02:21:49 GMT+7

Tin đăng lúc 03-07-2014

Lượt xem: 5853

Tổng công ty Điện lực miền Bắc tích cực xây dựng mô hình văn hóa doanh nghiệp đạt chuẩn

Văn hóa doanh nghiệp là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp, là chất keo gắn kết con người với con người, con người với xã hội. Nhận rõ tầm quan trọng của công tác này, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đã thực hiện được nhiều chương trình, tạo ra nét văn hóa doanh nghiệp riêng với phương châm “Gia đình EVN NPC trên thuận, dưới hòa”.
 Tổng công ty Điện lực miền Bắc tích cực xây dựng mô hình văn hóa doanh nghiệp đạt chuẩn

Trong chặng đường 45 năm kể từ ngày thành lập (06/10/1969 -06/10/2014), Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã trải qua biết bao khó khăn và thử thách, nhưng với sự đồng tâm hợp lực của toàn thể CBCNV các đơn vị, Tổng công ty đã khẳng định được vai trò và tầm quan trọng của mình trong sự nghiệp phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dịch vụ, bởi vậy, việc xây dựng và duy trì nền nếp văn hóa doanh nghiệp càng quan trọng hơn. Tiêu chí ứng xử bằng nụ cười, sự chu đáo và trách nhiệm với khách hàng luôn được EVN NPC đặt lên hàng đầu.

 

Có thể nói, xây dựng bản sắc văn hóa là xu hướng tất yếu mà mỗi doanh nghiệp cần hướng tới. EVN NPC cũng là một trong những doanh nghiệp đang triển khai tốt điều đó. Từ năm 2010 đến nay, EVN NPC đã ban hành nhiều bộ tài liệu như: Tài liệu Văn hóa làm việc và ứng xử của EVN NPC; Quy tắc ứng xử của EVN NPC; Sử dụng Logo kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam; tuyên truyền và thực thi văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động,… Để phổ biến rộng rãi các nội dung thực thi văn hóa doanh nghiệp, Tổng công ty đã xây dựng chuyên mục Văn hóa doanh nghiệp trên trang thông tin điện tử, bản tin nội bộ để đăng tải, phổ biến các bài viết, các tấm gương điển hình tiên tiến, các nội dung thông tin về giá trị đạo đức, văn hóa của EVN NPC.  

 

 Được sự chỉ đạo sát sao và kịp thời của Tổng công ty, các cơ quan chuyên môn của EVN NPC còn tổ chức tập huấn công tác xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp tại Quảng Ninh cho gần 200 học viên là cán bộ, chuyên viên đang công tác tại Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc. Qua những buổi tập huấn, các học viên đã ý thức được sâu sắc về tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp góp phần mang lại vẻ đẹp thiết thực cho văn hóa nói chung và văn hóa doanh nghiệp ngành Điện nói riêng. Nổi bật có các đơn vị như Công ty Điện lực Thái Bình đã thực hiện đúng và đầy đủ công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp với chủ đề: “EVN NPC vì sự phát triển cộng đồng; ở Công ty Điện lực Thanh Hóa tổ chức các đợt tập huấn cho hơn 100 Đoàn viên thanh niên trong Công ty và các chi đoàn trực thuộc, xung quanh nội dung: “Văn hóa làm việc và ứng xử của EVN NPC”…

 

Tuy nhiên, một số ít đơn vị thành viên và trực thuộc chưa quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác văn hóa doanh nghiệp; có đơn vị chậm triển khai các hoạt động thường xuyên, thực thi trong quy tắc hàng ngày. Việc xây dựng kế hoạch thực hiện văn hóa doanh nghiệp năm 2014 - 2015 còn sơ sài, không có nội dung và thời gian thực hiện cụ thể…

 

 Nhằm hướng tới Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Tổng công ty, 60 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (1954 –2014) và thực hiện “Năm văn hóa an toàn và kỷ luật lao động”, Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã phê duyệt các nội dung văn hóa an toàn thực hiện trong năm 2014 với mục đích: Nâng cao ý thức tự giác cũng như nhận thức về an toàn của người lao động; Hình thành các giá trị và chuẩn mực hành vi an toàn mới ở cả 3 cấp: cá nhân người lao động, người quản lý và người dân; Đẩy mạnh, nâng cao nhận thức và năng lực hành vi ứng xử an toàn thấm sâu vào từng người lao động trong đơn vị để dần trở thành nếp sống văn hoá về an toàn lao động...

 

  Với đội ngũ CBCNV yêu nghề, giàu kiến thức, năng động và sáng tạo, tin rằng trong tương lai “Văn hóa EVN” và “Văn hóa doanh nghiệp” sẽ sớm được nâng lên tầm cao mới để hình ảnh đẹp về người thợ điện miền Bắc luôn tận tâm, trách nhiệm, thân thiện in dấu trong lòng của nhân dân. Mỗi CBCNV - người lao động phải phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu trong thực thi “Văn hóa doanh nghiệp”, thực thi “Bộ Quy tắc ứng xử” và “Quy trình an toàn của Tổng công ty”, xứng đáng là tấm gương sáng cho gia đình và cộng đồng về các chuẩn mực văn hóa, đạo đức của người thợ điện Việt Nam nói chung và của Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng.

                                                                                                        

                                                                                                                Liên Liên

 

      


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang