Thứ Bẩy, 20/04/2024 20:40:40 GMT+7

Tin đăng lúc 20-09-2015

Lượt xem: 3624

TP. Hồ Chí Minh: Đìu hiu thị trường bánh trung thu

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu, nhưng hầu hết tại các điểm bán bánh trung thu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã đồng loạt treo biển khuyến mại, đại hạ giá nhằm kích cầu tiêu dùng, nhưng số lượng người mua vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay.
TP. Hồ Chí Minh: Đìu hiu thị trường bánh trung thu
Nhiều cửa hàng đã treo biển hạ giá, khuyến mãi nhưng vẫn không có người mua

Theo ghi nhận của phóng viên, trên các tuyến đường Lý Thường Kiệt (Q.10), Hồng Bàng, Nguyễn Tri Phương (Q.5), Cách Mạng Tháng 8 (Q.Tân Bình), Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp)... nhiều chủ cửa hàng liên tục tung ra các chương trình khuyến mại như đại hạ giá 50%, mua 1 tặng 2 nhưng vẫn ế ẩm.

 

Anh Tâm - chủ cửa hàng bánh trung thu trên đường Hồng Bàng (Q. 5) cho biết:"Đến thời điểm này mà chúng tôi tiêu thụ chưa đến 60%, nếu trong vài ngày nữa mà tình trạng tương tự chúng tôi sẽ bắt đầu bán tháo để xả hết hàng”.

 

Hầu hết các chủ cửa hàng bánh trung thu trên các tuyến đường tại TP. Hồ Chí Minh đều gặp tình trạng tương tự, hàng thì nhiều mà lác đác người mua. Nhiều chủ cửa hàng còn tung ra nhiều chương trình khuyến mại khác như: mua 1 hộp bánh trung thu tặng 1 hộp, mua bánh tặng lồng đèn, chiết khấu %...

 

Anh Vinh, chủ cửa hàng bánh Trung thu trên đường Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp), than thở: Thời tiết mấy ngày vừa qua không thuận lợi, mưa lụt cho nên khách hàng cũng ngại vào mua. Mặt khác do kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu nên thị trường bánh trung thu ảm đạm, một số khác do xu hướng chuyển sang mua các loại bánh trung thu thủ công truyền thống hoặc tự làm tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh vừa tạo được không khí vui vẻ.

 

Buôn bán ế ẩm, thời điểm này nhiều cửa hàng  đã dừng nhập hàng và giảm giá cho khách mua số lượng lớn để nghỉ sớm. Chị Như Phi, chủ cửa hàng bánh trung thu trên đường Nguyễn Tri Phương (Q.5), cho biết, cửa hàng đã ngưng nhập bánh từ một tuần nay. Hiện đang áp dụng khuyến mại với khách mua lẻ là mua 1 tặng 2; với khách mua sỉ, ngoài mức giảm như khách lẻ còn được giảm thêm 20% để đẩy hết hàng, nghỉ sớm trả mặt bằng.

 

Trước thực trạng phải bán hạ giá sớm, các chủ cửa hàng bánh trung thu tại TP. Hồ Chí Minh cho rằng, sở dĩ thị trường bánh trung thu èo uột không thu hút khách dù có rất nhiều hình thức khuyến mại là do nhiều doanh nghiệp, tổ chức liên hệ trực tiếp với công ty, xưởng sản xuất lấy số lượng lớn để tiết kiệm và được khấu hao %.  Còn với các khách hàng cá nhân thì có bánh cho, tặng hay thậm chí tự làm bánh tại nhà... nên nhu cầu mua lẻ giảm.

 

Nguồn: Báo Công Thương Điện Tử


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang