Thứ Năm, 28/03/2024 17:33:54 GMT+7

Tin đăng lúc 05-07-2015

Lượt xem: 4251

Triển khai chương trình Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam

Chiều ngày 03/7/2015, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Họp báo chính thức công bố triển khai chương trình Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa chủ trì buổi họp báo.
Triển khai chương trình Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam

Được biết, theo Quyết định số 5903/QĐ-BCT về việc chỉ định Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) thực hiện chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên Tự hào hàng Việt Nam. Chương trình này nằm trong khuôn khổ Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020” (Đề án) do Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29 tháng 4 năm 2014 và trong Kế hoạch số 99/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày 18 tháng 6 năm 2015 về việc triển khai các hoạt động của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động trong năm 2015 và định hướng 2016.

 

 

Bộ Công Thương tổ chức Họp báo chính thức công bố triển khai chương trình Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam

 

Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam được tổ chức với mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt; tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính; ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt cũng như hướng đến người tiêu dùng toàn cầu.

 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa

 

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh, Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam là cơ hội để các nhà sản xuất sản phẩm ở Việt Nam nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Đồng thời nhấn mạnh, đây là chương trình đầu tiên do Bộ Công Thương tổ chức nằm trong khuôn khổ Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020”, vì vậy Bộ Công Thương mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước hỗ trợ, đồng hành cùng Chương trình nhằm tuyên truyền cho người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm của Việt Nam, để các doanh nghiệp Việt có thể đưa những sản phẩm chất lượng, uy tín của mình đến tay người tiêu dùng, góp phần vào việc đẩy mạnh tiêu thụ và nâng cao năng lực sản xuất của các doanh nghiệp Việt.

 

Chương trình bao gồm nhiều hoạt động xuyên suốt, nhằm tăng cường các hoạt động truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, các sản phẩm mới… (bao gồm cả những sản phẩm đã có chỗ đứng trên thị trường đến các sản phẩm mới, còn chưa được truyền thông rộng rãi) trên thị trường Việt Nam để người tiêu dùng biết đến hàng Việt. Chương trình cũng sẽ góp phần tăng khả năng thu hút của hàng Việt đối với người tiêu dùng; nâng cao vị thế của các sản phầm Việt so với hàng hóa nhập khẩu cùng loại; kết nối các nhóm nhu cầu nội địa; làm cơ sở để triển khai chuỗi Tuần nhận diện hàng Việt hàng năm tại các địa phương trên cả nước.

 

Ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho biết, Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam sẽ kết hợp nhiều hình thức như tuyên truyền, hội chợ, triển lãm, hội thảo... nhằm tạo ra ý thức người tiêu dùng Việt về ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam

 

Theo đó, các hoạt động triển khai trong khuôn khổ chương trình Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam được thực hiện đồng thời trên 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh bao gồm: Tìm kiếm đại sứ đồng hành cùng Chương trình diễn ra từ ngày 3/7/2015 đến 31/8/2015; Ban tổ chức sẽ tổ chức họp báo lần 2 công bố đại sứ, các doanh nghiệp cùng đồng hành với Chương trình, thời gian, địa điểm, nội dung chi tiết từng hoạt động của Chương trình diễn ra từ ngày 10-22/9/2015; Hoạt động hoạt náo diễn ra từ ngày 23 - 29/9/2015 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; Hoạt động diễu hành đồng hành cùng hàng Việt vào 08h00 ngày 27/9/2015 qua các tuyến phố lớn và tập trung tại Hội chợ - Triển lãm; Hội chợ - Triển lãm Tuần nhận diện hàng Việt - Tự hào Hàng Việt Nam diễn ra từ ngày 27/9 đến ngày 02/10 tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 300 gian hàng/1 địa điểm đến từ gần 20 ngành hàng; Hội nghị kết nối cung cầu tại Đà Nẵng; Truyền hình trực tiếp lễ tổng kết các hoạt động trong chương trình trên sóng VTV1 ngày 03/10/2015. Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động bổ trợ khác diễn ra từ nay đến khi kết thúc Chương trình. Ban tổ chức cũng cho hay, trong quá trình thực hiện Chương trình, Bộ Công Thương sẽ thường xuyên và tiếp tục có thông tin gửi đến báo chí trong suốt chuỗi hoạt động nhằm triển khai Chương trình có hiệu quả nhất. 

 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang