Thứ Ba, 20/11/2018 18:51:27 GMT+7

Tin đăng lúc 09-11-2017

Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam 2017 thu hút hơn 200 doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Ngày 08/11/2017, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - số 91 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) đã diễn ra Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, Bao bì thực phẩm và Đồ uống (Vietfood & Beverage - ProPack).
Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam 2017 thu hút hơn 200 doanh nghiệp quảng bá thương hiệu
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại uy tín, được tổ chức thường niên bởi Công ty CP Quảng cáo và Hôi chợ thương mại Vinexad và được sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam (CODEX Việt Nam), một số Hiệp hội ngành hàng liên quan, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nước ngoài tại Việt Nam...

 

Vietfood & Beverage - ProPack là Triển lãm đầu tiên và duy nhất   tại Việt Nam được duy trì từ năm 1996 đến nay. Triển lãm đã được tổ chức thành công 22 kỳ tại TP Hồ Chí Minh (tháng 8 hàng năm) và đang từng bước gây dựng mô hình này tại Hà Nội  (tháng 11 hàng năm). Với mục tiêu rõ ràng trong khâu tổ chức, từ kết nối, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước (B2B) cho đến các hoạt động quảng cáo bán lẻ (B2C), Triển lãm đã và đang tạo nên những giá trị thương mại hiệu quả.

 

 

Các sản phẩm thương hiệu Việt tại Triển lãm luôn được doanh nghiệp, người tiêu dùng trong nước ưu tiên, quan tâm 

 

Khai mạc Triển lãm, ông Trịnh Xuân Tuấn - Phó Tổng giám đốc Công ty Vinexad nhấn mạnh: “Vietfood & Beverage – ProPack đã ngày càng nhận được sự đánh giá cao của ngành Thực phẩm – Đồ uống, các doanh nghiệp tham gia, khách tham quan cũng như người tiêu dùng. Bởi Triển lãm là cơ hội tiếp cận mục tiêu, mở rộng đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa mà mang lại nhiều cơ hội giao lưu hợp tác với các đối tác nước ngoài với ngành công nghiệp đầy tiềm năng này tại Việt Nam ”.

 

Triển lãm năm nay ghi nhận sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ (Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore, Đan Mạch, Bungaria, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc), gia tăng 15% so với năm 2016. Các mặt hàng trưng bày, quảng bá đa dạng và phong phú như: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, chế biến sẵn); Thủy sản (chế biến sẵn, đông lạnh); Nông sản (chè, cà phê, hạt điều, hạt tiêu,…); Nguyên liệu chế biến thực phẩm, đồ uống, bánh kẹo; Đồ uống có cồn, nước hoa quả, trà…; Thiết bị đóng gói, bảo quản thực phẩm; Các nhãn hàng nhượng quyền thương hiệu; Thiết bị, vật dụng nhà hàng, khách sạn…

 

Số liệu của công ty chuyên nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam cho thấy, ngành Thực phẩm đang phục hồi đà tăng trưởng ở mức 4,7%. Năm 2016, quy mô thị trường thực phẩm và đồ uống của Việt Nam được đánh giá vào khoảng 30 tỷ USD. Hãng nghiên cứu thị trường BMI Research cũng đánh giá ngành Công nghiệp Thực phẩm và Đồ uống của Việt Nam sẽ duy trì mức tăng trưởng kép hàng năm cho giai đoạn 2017 – 2019 là 10,9%. Hẳn nhiên, đây là “sân chơi” dành cho các doanh nghiệp Việt Nam, khi chiếm 45% các công ty sản xuất trong nước cũng như các công ty nhập khẩu, phân phối. Các sản phẩm trong nước là thế mạnh như trà, cà phê, yến sào, mật ong, gạo, gia vị, các sản phẩm bánh kẹo đóng gói sẵn. Những sản phẩm này là những sản phẩm mới, giới thiệu tại Triển lãm nhằm đo nước ngoài dự Triển lãm để tìm kiếm đối tác, tìm hiểu nhu cầu của thị trường bản địa, thì doanh nghiệp Việt Nam lại có lợi thế nắm rõ nhu cầu này. Do đó, các mặt hàng nhập khẩu được các nhà phân phối trong nước đáp ứng đúng đích, cụ thể như hệ thống dây chuyền đóng gói bao bì, nhãn mác, màng nhôm Seal, dây chuyền trong lĩnh vực sơ chế, giá, kệ, tủ làm lạnh,… đều ở phân khúc trung và cao cấp, phù hợp với nhu cầu thương mại và sản xuất trong nước.

                                                                                                      

Triển lãm Vietfood & Beverage -  ProPack sẽ mở cửa từ 9h00 - 17h trong 4 ngày (từ 08 - 11/11/2017). Đây cũng là cơ hội để cho các doanh nghiệp trong nước tận dụng, hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để kích cầu người tiêu dùng bằng nhiều giải pháp kinh tế. Và thông qua Triển lãm, nhiều doanh nghiệp Việt đã tăng cường quảng bá nguồn nguyên liệu thế mạnh trong nước, khuyến khích tiêu thụ, sử dụng trang thiết bị vật tư của các doanh nghiệp nội, kích thích hợp tác, phát triển SXKD.

 

 

 Thanh Ba


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang