Thứ Sáu, 29/03/2024 06:03:23 GMT+7

Tin đăng lúc 15-11-2021

Lượt xem: 3852

Trường Đại học Quy Nhơn công bố Bộ nhận diện thương hiệu nhà trường

Tiến đến kỷ niệm 45 năm truyền thống xây dựng và phát triển, cuối tháng 10/2021, Trường Đại học Quy Nhơn vừa công bố Bộ nhận diện thương hiệu nhà trường rộng rãi trên quy mô truyền thông cả nước. Sự kiện trọng đại này đã làm nức lòng thầy trò Nhà trường với niềm tự hào to lớn về bản sắc cốt lõi đã khẳng định vị thế của Nhà trường trong những năm qua và tạo thế khác biệt canh tranh trong hành trình tiến lên tự chủ đào tạo thời đại 4.0.
Trường Đại học Quy Nhơn công bố Bộ nhận diện thương hiệu nhà trường
PGS.TS. Đỗ Ngọc Mỹ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong ngày công bố Bộ nhận diện thương hiệu

Thương hiệu mang đậm tính kế thừa và phát triển

 

Tham dự buổi công bố bộ nhận diện thương hiệu Trường Đại học Quy Nhơn có PGS.TS. Đỗ Ngọc Mỹ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Quang Ngoạn - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS. các Phó Hiệu trưởng, TS. Hoàng Quý Châu - Ủy viên BCH CĐGDVN, Chủ tịch CĐ Trường và các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Hội đồng Trường, BCH Công đoàn Trường, BCH Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên; các trưởng, phó các đơn vị; các giảng viên, viên chức và các học viên, sinh viên Nhà trường, cùng tham dự sự kiện qua hình thức trực tiếp và trực tuyến.

 

Để khẳng định vị thế của Nhà trường trong những năm qua và tạo sự cạnh tranh trong hành trình tiến lên tự chủ đào tạo thời đại 4.0, Trường Đại học Quy Nhơn đã chính thức cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu nhằm đẩy mạnh tính chuyên nghiệp, truyền tải triết lý giáo dục, giá trị thương hiệu, khẳng định uy tín về chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học.

 

Logo QNU được thiết kế dựa trên tinh thần kế thừa logo phiên bản trước đó, đơn giản hóa các chi tiết, màu sắc tươi mới và hiện đại hơn. Màu sắc chủ đạo của logo là gam màu xanh dương trên nền trắng, đại diện cho trí tuệ, sức mạnh, sự vững vàng và tính chuyên nghiệp; nổi bật với chữ N và U được phác họa cách điệu theo hình quyển sách đang mở, là màu đỏ đại diện cho năng lượng, sự tích cực và tâm huyết của người làm nghề giáo.

 

 

 Logo Trường Đại học Quy Nhơn

 

Đặc biệt, bộ nhận diện thương hiệu với 3 biểu tượng đặc trưng: Thiên nhiên, mặt trời và biển được lấy cảm hứng từ hình ảnh cuốn sách đang mở, biểu tượng của tri thức, giáo dục – đây cũng là hai yếu tố đầu tiên của sự sống. Nằm bên bờ Thái Bình Dương quanh năm đầy nắng ấm, Trường Đại học Quy Nhơn được mệnh danh là ngôi trường có vị trí đẹp nhất Việt Nam. Văn hóa lịch sử (tháp Chăm) – tượng trưng cho nguồn cội và văn hóa của địa phương. Khoa học & công nghệ (hạt nhân nguyên tử) tượng trưng cho hoạt động nghiên cứu khoa học và định hướng ứng dụng với mong muốn cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, giỏi về chuyên môn cho các đối tác, doanh nghiệp tại khu vực, trong nước và quốc tế. Nếu như các ngành đào tạo được chia thành hai phân nhóm lớn Khoa học xã hội & Nhân văn và Khoa học tự nhiên, thì biểu tượng tháp Chăm chính là đại diện tiêu biểu của Khoa học xã hội & Nhân văn và biểu tượng hạt nhân nguyên tử là đại diện cho khoa học tự nhiên.

 

Ngọn hải đăng soi sáng tầm nhìn mới

 

Với sự kết hợp hài hòa và trang trọng, các biểu tượng tượng trưng cho những nội dung về nghiên cứu và đào tạo, là biểu hiện của triết lý giáo dục Nhà trường: Toàn diện - Khai phóng - Thực nghiệp. Đây là linh hồn của sứ mệnh, tầm nhìn không chỉ đến năm 2030 mà còn xa hơn nữa. Logo và bộ nhận diện thương hiệu với 3 biểu tượng là những yếu tố tạo nên bản sắc riêng của nhà trường, đánh dấu cho một sự đổi mới, một sự khác biệt cho một hành trình khẳng định dấu ấn của Trường Đại học Quy Nhơn.

 

 

Ba biểu tượng trong bộ nhận diện thương hiệu

 

Các đặc trưng của bộ nhận diện thương hiệu Trường Đại học Quy Nhơn được ứng dụng vào sản phẩm phục vụ cho các hoạt động, công tác của Nhà trường: Bộ sản phẩm văn phòng; Bộ ấn phẩm đào tạo; Bộ ấn phẩm truyền thông; Bộ nhận diện số; Bộ ấn phẩm lễ - tết; Bộ quà tặng. Tất cả những ứng dụng hệ thống nhận diện thương hiệu này đều đem lại sự đồng bộ, thể hiện tinh thần Trách nhiệm - Chuyên nghiệp - Chất lượng - Sáng tạo - Nhân văn trong công việc và văn hóa công sở của Nhà trường.

 

Như ngọn hải đăng soi sáng cho hành trình vào tương lai, Bộ nhận diện thương hiệu mang sứ mệnh củng cố niềm tin về hình ảnh và giá trị của Trường Đại học Quy Nhơn, chính là sự tự khẳng định, tạo sự khác biệt về thương hiệu của nhà trường, giúp mỗi thành viên của Nhà trường được tự hào, hiểu rõ hơn về giá trị cốt lõi của nhà trường. Bộ nhận diện thương hiệu là một yếu tố quan trọng, tạo nên sự nhất quán trong truyền thông nhằm quảng bá sâu rộng, làm tăng lợi thế cạnh tranh của nhà trường, giúp nhà trường chiếm được một vị thế vững chắc trong tâm trí người học và trong xã hội.

 

                                                                                               Minh Hiền- VT

 


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang