Thứ Sáu, 20/09/2019 12:25:52 GMT+7

Tin đăng lúc 07-05-2019

'Tuần hàng Việt Nam- Hà Nội 2019' tại AEON Nhật Bản: Cơ hội tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

“Tuần hàng Việt Nam- Hà Nội 2019” tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản là cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
'Tuần hàng Việt Nam- Hà Nội 2019' tại AEON Nhật Bản: Cơ hội tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Thanh long và chuối Việt Nam tại siêu thị Aeon Nhật Bản

Bà Nguyễn Thị Mai Anh- Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho biết, Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2019 được tổ chức tại 40 điểm thuộc hệ thống phân phối của AEON tại đất nước của Hoa Anh đào. Cụ thể, địa điểm chính tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town, Saitama với diện tích khoảng 500m2, cùng 39 cửa hàng bán lẻ khác tại một số tỉnh thuộc khu vực Nam và Bắc vùng Kanto, Nhật Bản.

 

Diễn ra từ ngày 5/6 đến ngày 12/6/2019, Tuần hàng có các hoạt động chính như: Giao thương doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu của Tập đoàn AEON giới thiệu về sản phẩm, năng lực doanh nghiệp Việt Nam; giới thiệu quy định, tiêu chuẩn hàng hóa nhập khẩu, tiêu chuẩn hàng hóa đưa vào hệ thống phân phối của AEON; doanh nghiệp Việt Nam- Nhật Bản trực tiếp giao dịch, đàm phán, thỏa thuận.

 

Trong các ngày 7 đến 9/6/2019, doanh nghiệp Việt Nam sẽ giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến trực tiếp người tiêu dùng Nhật Bản; tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, thị trường Nhật Bản.

 

Trước khi tuần hàng diễn ra sẽ có khảo sát nhà máy, đánh giá sản phẩm; lựa chọn doanh nghiệp, sản phẩm tham dự tuần hàng; kết nối trước tuần hàng giữa doanh nghiệp Việt Nam với chuỗi cung ứng của Tập đoàn AEON; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị sản phẩm, mẫu mã bao bì sản phẩm, ấn phẩm, tài liệu quảng bá.

 

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động: Khảo sát nhà máy cung cấp sản phẩm vào hệ thống siêu thị AEON, Nhật Bản; khảo sát thực tế về mô hình, công nghệ sản xuất, quy trình quản lý từ khâu sản xuất đến phân phối tại hệ thống AEON. Trình diễn ẩm thực, quảng bá xúc tiến du lịch, văn hóa, nghệ thuật,...

 

“Tuần hàng Việt Nam- Hà Nội 2019” kết hợp với các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại Nhật Bản là cơ hội để các doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực quản trị, đầu tư chiều sâu để tham gia hiệu quả hơn vào chuỗi cung ứng của Nhật Bản nói riêng và toàn cầu nói chung.

 

Bà Nguyễn Thị Mai Anh- Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Hà Nội cho rằng, tiềm năng xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản là rất lớn nhưng đây cũng chính là thị trường đòi hỏi những yêu cầu chất lượng thuộc hàng khắt khe nhất thế giới. Do đó, muốn đưa hàng hóa vào Aeon riêng, xuất khẩu vào Nhật Bản nói chung, các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung phải cải thiện năng lực sản xuất kinh doanh, tạo ra những sản phẩm có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm tương tự đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

 

Được biết, Hà Nội đã ký kết hợp đồng với Tập đoàn AEON trong 20 năm để đưa hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam vào siêu thị AEON tại Nhật Bản và hệ thống siêu thị AEON tại Việt Nam.

 

Việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2019 tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản là giải pháp quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam đến đông đảo người dân Nhật Bản; Hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận, nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng Nhật Bản, qua đó có định hướng sản xuất, chiến lược thâm nhập, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này- bà Nguyễn Thị Mai Anh nhấn mạnh.

 

Theo vietq.vn


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang