Thứ Năm, 28/03/2024 20:32:28 GMT+7

Tin đăng lúc 11-01-2023

Lượt xem: 909

Ứng dụng thông minh hỗ trợ hành khách về thông tin chuyến bay

iNIA là ứng dụng thông minh do nhóm kỹ sư công nghệ thông tin của Trung tâm Khai thác ga Nội Bài (Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài) thiết kế, phát triển và hoàn thiện, để tra cứu thông tin chuyến bay một cách cập nhật, chính xác từ chính điện thoại cá nhân của hành khách.
Ứng dụng thông minh hỗ trợ hành khách về thông tin chuyến bay
Ứng dụng iNIA với tính năng theo dõi thông tin chuyến bay đã được hoàn thiện.

Từ trước đến nay, thông tin các chuyến bay đi/đến qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đều được hiển thị trên màn hình điện tử tại các khu vực gồm sảnh đi/đến, các quầy làm thủ tục hàng không, khu vực sau khi kiểm tra an ninh, khu vực cách ly, cửa khởi hành, băng chuyền nhận hành lý và phòng chờ và trên website của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

 

Hiện nay, với phần mềm iNIA, hành khách hoàn toàn có thể tự tra cứu và cập nhật thông tin chuyến bay mọi lúc, mọi nơi từ chiếc điện thoại cá nhân, hoàn toàn chủ động cho hành trình của mình.

 

Với các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, thao tác tương tự bằng cách vào Google Play (Cửa hàng Play), tìm kiếm “iNIA” rồi cài đặt hoặc tải tại link https://play.google.com/store/apps/details?id=com.noibaiairport.nia.

 

 

Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, toàn bộ thông tin điều hành hoạt động bay như thời gian cất/hạ cánh, vị trí quầy thủ tục, băng tải hành lý,… đều được iNIA cập nhật đầy đủ, chính xác. Đối với hành khách đi tàu bay, sẽ dễ dàng biết được vị trí quầy thủ tục, cửa ra tàu bay để nhanh chóng tiếp cận chính xác, khi xuống tàu bay thì biết hành lý của mình được trả tại băng tải nào…. Qua ứng dụng, người thân đi hành khách cũng biết được giờ hạ cánh chính xác để tính toán giờ lên sân bay.

 

“Không dừng lại ở tính năng cung cấp thông tin chuyến bay cho hành khách, iNIA vẫn đang được các kỹ sư của Trung tâm Khai thác ga Nội Bài tiếp tục nghiên cứu, nâng cấp, từng bước tối ưu hóa, bảo đảm tiện dụng cho người dùng”, bà Kim Ngân cho biết thêm.

 

iNIA là ứng dụng xem lịch bay, tất cả thông tin chuyến bay đi, đến, quốc tế và nội địa đều được kết nối với cơ sở dữ liệu của Nội Bài nên bảo đảm tính chính xác, kịp thời. Các chuyến bay được sắp xếp theo thời gian trong ngày từ 0 đến 24 giờ theo 2 trường: chuyến đi và chuyến đến. Nếu muốn theo dõi một chuyến bất kỳ, hành khách vào mục tìm kiếm, nhập số hiệu chuyến bay, chặng bay, hãng hàng không,… iNIA sẽ hiển thị chính xác thông tin quan trọng như ngày, giờ bay, nhà ga, quầy thủ tục, băng tải hành lý, cửa khởi hành. Đặc biệt, khi hành khách gạt phím: “Nhận thông báo chuyến bay”, nếu chuyến bay có bất kỳ sự thay đổi nào, trên điện thoại của hành khách sẽ nhận được thông báo (notification).

 

Ông Phan Việt Bằng, Phó Đội trưởng Điện tử tin học (Trung tâm Khai thác ga Nội Bài), thành viên nhóm kỹ sư chủ chốt xây dựng ứng dụng iNIA chia sẻ: Chúng tôi đang hoàn thiện việc cập nhật bản đồ nhà ga lên iNIA để chỉ dẫn cho hành khách; cập nhật các đường dẫn các số hotline của cơ quan quản lý Nhà nước tại cảng; bổ sung bảng giá taxi, xe bus,... của các đơn vị nhượng quyền vào ứng dụng… Chắc chắn, trong thời gian tới, iNIA sẽ tiếp tục có thêm nhiều tính năng mới để hỗ trợ hữu hiệu hơn nữa cho hành khách.

 

 

Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, dự báo ngày cao nhất có khoảng 580 lượt chuyến bay và 104 nghìn lượt hành khách qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Việc đưa vào ứng dụng iNIA sẽ góp phần hỗ trợ hành khách cập nhật nhanh chóng thông tin chuyến bay của mình và người thân, phần nào đẩy nhanh việc hoàn thiện các thủ tục hàng không khi qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

 

Theo Nhân Dân


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang