Thứ Sáu, 29/03/2024 13:52:29 GMT+7

Tin đăng lúc 26-09-2016

Lượt xem: 2910

Việt Nam khẳng định vị trí dẫn đầu ASEAN tại CAEXPO 2016

Thành công của Đoàn Việt Nam tại CAEXPO 2016 tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu của Việt Nam trong số các nước ASEAN, không chỉ tại các kỳ Hội chợ CAEXPO mà còn là điểm nhấn về vai trò trụ cột của Việt Nam trong hợp tác kinh tế, thương mại nói chung giữa Trung Quốc và ASEAN.
Việt Nam khẳng định vị trí dẫn đầu ASEAN tại CAEXPO 2016
Khu gian hàng Việt Nam đón nhiều doanh nghiệp và khách tới tham quan, giao dịch

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO 2016 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay và tiếp tục đứng đầu các nước ASEAN về số lượng doanh nghiệp cũng như quy mô gian hàng (sau nước chủ nhà Trung Quốc), gồm 140 doanh nghiệp đến từ 20 tỉnh, thành phố, tham gia trưng bày 250 gian hàng trên diện tích 5.000 m2.

 

Với cơ cấu ngành hàng phong phú, nhiều tiềm năng phát triển hợp tác, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã có những đóng góp đáng kể tại hội chợ lần này, tích cực khai thác các tiềm năng, lợi thế và cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư với Trung Quốc và các nước ASEAN. Theo số liệu thống kê của Ban tổ chức, khu gian hàng Việt Nam đón tiếp hơn 55.000 lượt khách là các doanh nghiệp, khách Trung Quốc và quốc tế tới tham quan, giao dịch. Tổng giá trị giao dịch thương mại, thỏa thuận, hợp đồng hợp tác kinh doanh và đầu tư, doanh số bán hàng trực tiếp tại hội chợ đạt 120 triệu USD. Nhiều doanh nghiệp đạt được mục tiêu kế hoạch đề ra trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu, phát triển các kênh phân phối tại tỉnh Quảng Tây cũng như các địa phương khác của Trung Quốc và ASEAN, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu chính ngạch.

 

Ngoài đoàn doanh nghiệp tham gia trực tiếp trưng bày hàng hóa tại hội chợ, Bộ Công Thương và các địa phương, đơn vị liên quan còn tổ chức cho hơn 100 doanh nghiệp khác từ các địa phương, hiệp hội tham gia các sự kiện giao thương, xúc tiến thương mại, đầu tư trong khuôn khổ CAEXPO 2016.

 

Bên cạnh các hoạt động chính, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tham gia nhiều hoạt động, sự kiện như: Phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tham dự “Hội thảo xúc tiến đầu tư giữa các nước ASEAN và Trung Quốc”; phối hợp với Ban Thư ký Hội chợ và các đơn vị liên quan phía Trung Quốc tổ chức “Hội nghị giao thương tổng hợp mua bán hàng hóa giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc” với sự tham dự của hơn 300 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại hai nước. Theo thống kê ban đầu, thông qua chương trình giao thương này, khoảng trên 60% doanh nghiệp đã tìm được đối tác xuất nhập khẩu tại chỗ, nhiều doanh nghiệp đạt được những thỏa thuận ban đầu cho việc hợp tác kinh doanh, đầu tư lâu dài.

 

Hội chợ CAEXPO lần thứ 14 dự kiến được tổ chức từ ngày 22-25/9/2017, tiếp tục được triển khai theo 5 chuyên đề lớn là thương mại hàng hóa, hợp tác đầu tư, thương mại dịch vụ, công nghệ tiên tiến và “thành phố đẹp”. Quốc gia danh dự của Hội chợ năm tới sẽ là Brunei. CAEXPO sẽ tiếp tục duy trì cơ chế khách mời đặc biệt, tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động giao lưu phục vụ mục tiêu xây dựng “một vành đai, một con đường” và nâng cấp Khu vực thương mại tự do ASEAN – Trung Quốc (ACFTA). 

Kết thúc Hội chợ CAEXPO 2016, Việt Nam vinh dự được nhận 2 kỷ niệm chương: Quốc gia tổ chức doanh nghiệp trưng bày tại hội chợ tốt nhất và Quốc gia tổ chức doanh nghiệp tham quan & giao dịch tại hội chợ tốt nhất.

 

Nguồn Báo Công Thương điện tử


Tin liên quan:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang