Thứ Bẩy, 20/04/2024 00:59:17 GMT+7

Tin đăng lúc 22-12-2018

Lượt xem: 6585

Vietnam Airlines là hãng bay duy nhất đạt thương hiệu quốc gia

Trong số 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu, Vietnam Airlines là thương hiệu duy nhất trong lĩnh vực vận tải hàng không.
Vietnam Airlines là hãng bay duy nhất đạt thương hiệu quốc gia
Ông Đặng Ngọc Hòa - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhận biểu trưng và hoa kỷ niệm do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh trao tặng.

Đây là năm thứ hai hãng Hàng không Quốc gia được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, giải thưởng do Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đồng tổ chức. 

 

Phát biểu tại cuộc gặp mặt với Thủ tướng trước lễ trao giải diễn ra ngày 20/12 tại Hà Nội, ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines khẳng định hãng sẽ là đại sứ thương hiệu trong lĩnh vực vận tải hàng không, góp phần quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

 

Theo ông, dịch vụ vận tải hàng không của Vietnam Airlines đã đáp ứng các giá trị cốt lõi của chương trình gồm "chất lượng, đổi mới, sáng tạo, năng lực tiên phong". Hãng giữ vững chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế 4 sao trong 3 năm liên tiếp và hướng tới chất lượng 5 sao dự kiến từ năm 2020.

 
Bên cạnh đó, hãng còn ứng dụng công nghệ tiên tiến như khai thác tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay hiện đại, hệ thống giải trí không dây và sắp tới là Wi-Fi trên máy bay.

 

Trong năm 2018, Vietnam Airlines cũng hợp tác với đại sứ ẩm thực Luke Nguyễn để nâng tầm các món ăn Việt trên chuyến bay, đồng thời đưa các đặc sản của Việt Nam lên máy bay phục vụ hành khách như vải thiều Lục Ngạn, nhãn lồng Hưng Yên và gần đây là cam Cao Phong Hòa Bình.

 

Trước đó, Vietnam Airlines được Công ty tư vấn định giá thương hiệu quốc tế Brand Finance định giá 310 triệu USD - thuộc Top 10 thương hiệu Việt Nam năm 2017. Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Nielsen đánh giá hãng thuộc "Top 20 hãng hàng không có chỉ số sức mạnh thương hiệu hàng đầu châu Á".

 

 

Ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines tặng quà lưu niệm của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia tới

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.


Tại giải thưởng năm nay, ban tổ chức nhận hơn 500 hồ sơ đăng ký. Trải qua quá trình đánh giá, thẩm tra hồ sơ và khảo sát thực địa khắt khe, 97 doanh nghiệp được chọn. Trong đó, 20 đơn vị đã 6 lần đạt giải thưởng này và 24 doanh nghiệp đạt lần đầu.

 

Hoạt động này nhằm tôn vinh những doanh nghiệp tiên phong, có sức lan tỏa lớn đối với thương hiệu và đại diện cho các lĩnh vực ngành hàng sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam. Theo ban tổ chức, các doanh nghiệp giành danh hiệu này đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, thậm chí có đơn vị tăng trưởng gần 70%.

 

Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia cũng đóng góp lớn cho nền kinh tế Việt Nam. Theo số liệu báo cáo của 81 trên 88 doanh nghiệp đạt giải năm 2016, tổng doanh thu năm 2017 của các đơn vị này đạt trên 718.000 tỷ đồng, doanh thu xuất khẩu đạt hơn 70.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 55.000 tỷ đồng và tạo công việc cho 300.000 lao động. 

 

Nguồn VNE


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang