Thứ Sáu, 26/04/2024 03:49:30 GMT+7

Tin đăng lúc 21-08-2020

Lượt xem: 3954

Vượt đại dịch Covid-19, thời trang Dolo Men tăng trưởng ấn tượng

Giao thương ngưng trệ, sản xuất cầm chừng, đơn hàng ít ỏi... là thực trạng đã và đang diễn ra của nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa trong suốt những tháng đầu năm 2020 do ảnh hưởng của Covid-19. Tuy nhiên, “trong nguy có cơ”, nhiều doanh nghiệp vẫn lạc quan, tìm cơ hội bật dậy trong đại dịch và Công ty Cổ phần Thời trang DOLO là một trong những đơn vị điển hình.
Vượt đại dịch Covid-19, thời trang Dolo Men tăng trưởng ấn tượng
Các sản phẩm của DOLO Men

Những thành công trong năm đầu ra mắt

 

DOLO Men là thương hiệu thời trang Nam của Công ty Cổ phần Thời trang DOLO (DOLO,.JSC), chính thức được thành lập vào ngày 30/08/2018. Với dòng sản phẩm giày da công sở chất lượng được làm hoàn toàn bởi người Việt, DOLO Men đang vận hành theo chiến lược xây dựng thương hiệu lâu dài, tham vọng vươn tới vị trí Top 3 tại thị trường thời trang Nam trong nước.

 

Kể từ khi đi vào hoạt động, DOLO Men đã và đang thể hiện rõ tầm nhìn thương hiệu qua chất lượng sản phẩm gửi tới người tiêu dùng. Các mẫu giày da được tung ra thị trường đều có độ hoàn thiện tốt, từ chất liệu cho đến từng mũi khâu. Bên cạnh đó, phong thái phục vụ và chăm sóc khách hàng cũng là yếu tố then chốt giúp sản phẩm của DOLO Men được đón nhận.

 

Anh Đỗ Mạnh Quỳnh - Founder kiêm CEO của DOLO Men chia sẻ: “Trong quá trình làm thương mại và bán lẻ, tôi nhận thấy đa số đơn vị đều chọn nhập ngoại sản phẩm hoặc gia công cho các thương hiệu lớn ở những quốc gia khác. Trong khi đó, người Việt cũng có tay nghề, có khiếu thẩm mỹ để tự làm nên những sản phẩm thời trang đẹp. Vậy sao không thử đặt ở nước ngoài một thương hiệu thời trang Việt? Chính câu hỏi này đã giúp tôi vạch ra hướng đi riêng cho DOLO”.

 

 

Sản phẩm giày da công sở dành cho nam giới

 

DOLO Men có sự kiện ra mắt từ 12/06/2019 bộ sưu tập giày da công sở cho Nam đầu tiên. Bộ sưu tập được các doanh nghiệp đối tác đánh giá tích cực, dựa trên chất lượng mẫu mã cùng cách thể hiện bản đồ Việt Nam trên hộp đựng sản phẩm. 

 

Ngày 20/10/2019, DOLO Men góp mặt với vai trò là nhà tài trợ Vàng cho sự kiện Ra mắt kho hàng sỉ Dstore. Tại sự kiện này, thương hiệu thời trang trẻ đã giới thiệu tới gần 300 đại lý phân phối những sản phẩm mới nhất. Đây cũng là dấu mốc cho việc ký kết hợp tác giữa Công ty CP Thời trang DOLO và Công ty cổ phần DStore.

 

Lạc quan trong đại dịch

 

Founder kiêm CEO Đỗ Mạnh Quỳnh chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 6 tháng đầu năm, DOLO Men chỉ sản xuất cầm chừng, sản lượng tiêu thụ offline giảm sút và chậm hơn thời điểm trước khi có dịch rất nhiều. Thời gian này, đơn vị hầu như sản xuất nguồn hàng mới mà phải dùng nguồn hàng dự trữ trong kho để bán, kinh doanh.

 

Nắm bắt tiềm năng từ thị trường online trên các nền mạng tảng mạng xã hội như zalo, facebook... DOLO Men đã đẩy mạnh, quảng bá, bán hàng thông qua hình thức trực tuyến online.

 

 

Khai trương Showroom  của DOLO Men 

 

“Thành công hơn mong đợi. Doanh thu bán hàng online các tháng 4,5,6 của DOLO Men tăng từ 20-30% so với những tháng trước đó. Người tiêu dùng mua hàng online nhiều hơn trong và sau đại dịch. Trong tháng cao điểm giãn cách xã hội, fanpage của DOLO Men đã thu hút thêm hàng ngàn lượt like, lượng người theo dõi. Với mục tiêu chuyên nghiệp hóa các quy trình từ sản xuất đến kinh doanh, Dolo đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vào vận hành doanh nghiệp. Ngày 19/8/2020 Dolo đã được tổ chức chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Vì vậy, hiện nay, song song với việc phát triển offline, DOLO Men đang phát triển thế mạnh của mình là tập trung bán hàng online, khai thác ở các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram... để đưa phẩm đến tay người tiêu dùng tốt hơn”, Founder kiêm CEO Đỗ Mạnh Quỳnh chia sẻ.

 

Nói về những bí kíp thu hút khách hàng online, ông Đỗ Mạnh Quỳnh không ngần ngại chia sẻ, đây là lợi thế của DOLO Men. Tiền thân của DOLO,.JSC là Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ VNPShop, chuyên cung cấp giải pháp kinh doanh shop online thông qua hệ thống nhượng quyền. Ở thời điểm mới thành lập, VNPShop chọn hướng tới các dòng sản phẩm chính hãng trong nước, ứng dụng các công cụ và nền tảng công nghệ để hỗ trợ người chủ kinh doanh ở khâu quản lý bán hàng, làm marketing, … Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian vận hành, doanh nghiệp bắt đầu gặp phải khó khăn về nguồn lực tài chính, nhân sự và thời gian.

 

Sau khi tiến hành nghiên cứu kỹ thị trường và đối tác tiềm năng là Dstore - một sàn thương mại điện tử phi tập trung hoạt động theo phương thức chia sẻ, CEO Đỗ Mạnh Quỳnh đã ra quyết định mang tính bước ngoặt với doanh nghiệp: đổi tên VNPShop thành Công ty Cổ phần Thời trang DOLO (DOLO,.JSC), tạm dừng việc bán lẻ và chuyển sang phát triển mẫu mã cho sản phẩm mới là giày công sở nam.

 

 

Khách hàng DOLO Men hướng tới là đối tượng doanh nhân, văn phòng

 

Để chinh phục khách hàng mua sắm trực tuyến, DOLO Men xác định “phải đặt mình vào vị trí người mua”. Khách hàng DOLO Men hướng tới là đối tượng doanh nhân, văn phòng, do vậy, “khi chọn hàng hộ khách nên bao giờ cũng cầu kỳ và cẩn thận hơn rất nhiều so với chính người mua tự chọn”.

 

Hiện nay, DOLO Men đã trở lại hoạt động ở trạng thái bình thường. Nhiều sản phẩm mới đã được sản xuất, ra mắt công chúng và được giới thiệu, quảng bá đến khách hàng thông qua hình thức trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội zalo, facebook...

 

“DOLO Men sẽ đẩy mạnh, phát triển mảng bán online, đây là thị trường mới, tiềm năng, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19. Thông qua hình thức mua sắm trực tuyến, các sản phẩm của DOLO Me sẽ được nhiều khách hàng trên cả nước biết đến và tìm mua”, CEO Đỗ Mạnh Quỳnh kỳ vọng.

 

DOLO Men là thương hiệu thời trang nam cao cấp của Công ty CP Thời trang DOLO, tiền thân là Công ty CP Thương mại và dịch vụ VNPShop Việt Nam. Các sản phẩm thời trang - phụ kiện công sở cao cấp của DOLO hướng tới đối tượng văn phòng và doanh nhân.

 

Trước mắt, đội ngũ DOLO Men vẫn đang tập trung nỗ lực phát triển sản phẩm giày công sở Nam trung - cao cấp, sau đó mở rộng sang các sản phẩm như áo sơ mi và vest combo. Theo CEO Đỗ Mạnh Quỳnh cho biết, DOLO Men tự tin các sản phẩm của công ty sẽ sớm đủ điều kiện xuất khẩu sang một số quốc gia châu Á.

 

Hoàng Hải


Tin liên quan:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang