Thứ Ba, 16/10/2018 12:22:24 GMT+7

Tin đăng lúc 20-04-2018

Xuất khẩu hàng may mặc sang thị trường Hoa Kỳ tăng trong qúy I/2018

Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Hải quan, xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ trong quý 1/2018 đạt  đạt kim ngạch 3,14 tỷ USD, tăng 13,2% so với năm ngoái, mức tăng cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây.
Xuất khẩu hàng may mặc sang thị trường Hoa Kỳ tăng trong qúy I/2018
Xuất khẩu dệt may sang thị trường Hoa Kỳ trong quý 1/2018 tăng 13,2% so với năm ngoái

Đánh giá về kết quả xuất khẩu này theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) tăng trưởng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ là nhờ sự phục hồi của nền kinh tế Hoa Kỳ, đã thúc đẩy nhập khẩu hàng dệt may. Trong giai đoạn này, Hoa Kỳ đã nhập khẩu ước tính trị giá 25,29 tỷ USD giá trị sản phẩm dệt may từ các thị trường nước ngoài, tăng 4,2% so với năm trước.

 

Ngoài ra, căng thẳng thương mại Hoa Kỳ với Trung Quốc bắt đầu hồi tháng 3/2018 là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, xuất khẩu dệt may toàn cầu năm 2018. Nếu Hoa Kỳ mở rộng hạn chế hàng dệt may Trung Quốc, Việt Nam có thể xuất khẩu nhiều hơn vào nền kinh tế lớn nhất thế giới này. VITAS dự báo xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam sang Hoa Kỳ có thể sẽ đạt gần 13,84 tỷ USD năm 2018, tăng 11% so với năm 2017.

 

Tính chung trong quý 1/2018 Việt Nam đạt kim ngạch 7,83 tỷ USD từ xuất khẩu hàng dệt may, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ sự tham gia vào Hiệp định toàn diện và tiến bộ quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và những nỗ lực của Việt Nam để đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may.

 

Bên cạnh thị trường Hoa Kỳ tăng trưởng xuất khẩu mạnh, hàng dệt may của Việt Nam cũng tăng xuất khẩu trong quý 1/2018 vào Nhật Bản đạt kim ngạch 958 triệu USD tăng 27%; Hàn Quốc 896 triệu USD tăng 22,3% và Trung Quốc đạt 832 USD triệu tăng 26%.

 

Với kết quả xuất khẩu khả quan trong quý 1/ 2018, ngành dệt may Việt Nam phấn đấu tăng 10% về giá trị xuất khẩu, lên 34,3 tỷ USD cho cả năm 2018. Từ phía VITAS sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các xúc tiến thương mại trên cả thị trường trong nước và nước ngoài, tổ chức các khoá đào tạo về nguồn nhân lực và tư vấn cho các cơ chế, chính sách của Nhà nước về xoá bỏ những trở ngại cho các doanh nghiệp may mặc trong nước.

 

Theo báo Công Thương

 

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang