Cuộc điều tra bình chọn (thường niên) HVNCLC lần thứ 22 được tiến hành trong 3,5 tháng, với 17.300 phiếu đạt chuẩn, 380 cuộc phỏng vấn với 13.000 hộ gia đình và 3.000 điểm bán tại 12 tỉnh, thành phố là những trung tâm kinh tế trọng điểm của cả nước (miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ). Đặc biệt, cuộc điều tra năm nay còn ghi nhận ý kiến bình chọn đánh giá của người tiêu dùngtừ các kênh trực tuyến, đảm bảo tính khách quan và độ tin cậy của kết quả bình chọn.
Sau vòng kiểm tra từng phiếu và sau 1 tháng nhập liệu, xử ý phiếu bằng phần mềm chuyên dụng, Hội đã chọn ra 834 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn; trong đó, 138 doanh nghiệp mới đạt đủ tỷ lệ phiếu bình chọn và có 39 doanh nghiệp đã đạt 22 năm liên tiếp.
Sau đó, Hội doanh nghiệp HVNCLC tiếp cận các cơ quan ban ngành cũng như tại các địa phương nhằm cập nhật hồ sơ minh bạch thông tin của doanh nghiệp.
Kết quả, Hội tìm ra 640 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC 2018.
Theo ban tổ chức, qua các cuộc khảo sát, nếu người tiêu dùng năm 2017 chọn mua kênh online chỉ chiếm 0,9% thì năm nay, con số này đã tăng lên gấn 3 lần ở nhiều mặt hàng, đặc biệt thiết bị điện tử, mỹ phẩm, dụng cụ thể thao,...
Với chủ đề “Hàng Việt hội nhập – Vươn lên”, Lễ công bố HVNCLC 2018 sẽ diễn ra lúc 18g00 ngày 07/02/2018 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, TP.HCM. Sự kiện quy tụ hơn 600 doanh nhân, đội ngũ các chuyên gia kinh tế, các cấp quản lý, đại diện cấp cao Chính phủ.
Nguồn Thời báo Kinh doanh