Trong 6 tháng đầu năm 2015, mặc dù tình hình kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, thị trường nội địa chịu nhiều sức ép cạnh tranh từ các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài… Tuy nhiên, sản lượng tiêu thụ của Bia Sài Gòn vẫn đạt tốc độ cao, đặc biệt là khu vực miền Trung và Bắc Trung bộ
Theo ông Nguyễn Hồng Xanh: 6 tháng đầu năm Công ty Thương mại Bia Sài Gòn đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu và nhiệm vụ, cụ thể: Tổng sản lượng tiêu thụ đạt trên 702 triệu lít, hoàn thành 105% so với kế hoạch và tăng 8% so với cùng kỳ; Sản lượng xuất khẩu đạt gần 1,6 triệu lít, tăng 43% so với cùng kỳ; Tổng doanh thu đạt 12.743 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế đạt 1.709 tỷ đồng, nộp ngân sách đạt 658 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.
Với các chỉ tiêu thực hiện được thị phần Bia Sài Gòn tiếp tục dẫn đầu cả nước, đạt xấp xỉ 40% trên tổng sản lượng các hãng bia tiêu thụ trên toàn quốc.“Nỗ lực nâng cao chất lượng, các sản phẩm mang thương hiệu Bia Saigon đều được đánh giá ổn định định về chất lượng và chưa có khiếu nại gì của người tiêu dùng về chất lượng” – ông Xanh nhấn mạnh.
Với kế hoạch, năm 2015, sản lượng của công ty đạt 1,388 tỷ lít bia các loại, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm 2014, công ty sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm Bia Sài Gòn bền vững tại tất cả các khu vực, giữ vững thị phần tại các thành phố lớn. Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm cao cấp, đồng thời, hoàn thiện hệ thống phân phối, hệ thống nhân sự theo hướng chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, tinh giảm thủ tục hành chính, dùng công nghệ tin học nhằm hiện đại hóa công tác quản trị và gia tăng sản lượng xuất khẩu.
Ông Xanh cho biết thêm, để quản lý tốt dòng chảy sản phẩm, nhất là các sản phẩm mới… công ty sẽ tập trung đầu tư phát triển hệ thống thương mại hoàn thiện, thay đổi các chương trình chăm sóc khách hàng không phù hợp, đồng thời khoanh vùng từng khu vực sản phẩm.
Theo ông Phan Đăng Tuất – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco): Những thành tích đạt được trong 6 tháng vừa qua đã thể hiện sự nỗ lực của toàn hệ thống thương mại. Tuy nhiên, đây chưa phải là thời kỳ nóng bỏng nhất của thị trường bia bởi một số doanh nghiệp nước ngoài chưa chính thức hoạt động. Vì vậy, hệ thống thương mại của Bia Sài Gòn cần nghĩ đến cách thức kinh doanh làm sao để "bao vây, phong tỏa" các thị trường tiềm năng.
Phát biểu tại hội nghị sơ kết, ông Phan Chí Dũng – Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ đánh giá, với tốc độ tiêu thụ vượt các kế hoạch đề ra Bia Sài Gòn đã thể hiện chất lượng sản phẩm cũng như vai trò của hệ thống thương mại trong phát triển thị trường. “6 tháng cuối năm tốc độ tăng trưởng sẽ tốt hơn 6 tháng đầu năm, việc thực hiện mục tiêu 2015 của Công ty Bia Sài Gòn chắc chắn sẽ đạt được” – ông Dũng dự báo.
Tuy nhiên, ông Dũng cũng khuyến cáo, các địa phương khác nhau có phân khúc thị trường và sản phẩm khác nhau, vì vậy, không nên phát triển ồ ạt mà phải thận trọng, điều chỉnh theo định hướng thị trường.
Nguồn: Báo Công Thương điện tử