Từ một Xí nghiệp Liên hiệp Dây và cáp điện được Nhà nước chính thức giao vốn sản xuất, kinh doanh với số tiền là 38 tỷ đồng, giờ đây, CADIVI đã thực sự trưởng thành và khẳng định được vị thế hàng đầu trên thị trường dây cáp điện Việt Nam. CADIVI rất chú trọng đầu tư đồng bộ, từ mở rộng sản xuất qua việc phát triển 7 đơn vị sản xuất và công ty con, chi nhánh trên toàn quốc; Đầu tư thiết bị hiện đại, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ tiên tiến vào sản xuất để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm; Quy tụ đội ngũ CBCNV với gần 1.000 con người tâm huyết với công việc, hoạt động chuyên nghiệp…, cho đến phát triển hệ thống gần 200 đại lý cấp I và 2.000 đại lý cấp II trên toàn quốc; thông tin chính sách bán hàng, tư vấn, hướng dẫn giúp khách hàng hiểu về sản phẩm…, tất cả đều được CADIVI chú trọng, triển khai chu đáo.
Bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc tôn chỉ: “Chất lượng sản phẩm tốt là nền tảng cho sự tồn tại và phát triển của CADIVI”; Thỏa mãn khách hàng là mục tiêu của CADIVI; Lợi ích của khách hàng là lợi ích của CADIVI, hoạt động sản xuất kinh doanh còn tuân thủ theo Hệ thống Quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001: 2008, sản phẩm được kiểm tra chất lượng rất nghiêm ngặt, nên các mặt hàng dây, cáp điện mang nhãn hiệu CADIVI nói chung đều đạt chuẩn quốc gia (TCVN), quốc tế: IEC, ASTM, UL, JIS, AS, BS, DIN… và hội tụ đủ các ưu điểm vượt trội: Dẫn điện tốt - cách điện an toàn - tiết kiệm điện. Vì vậy, suốt nhiều năm qua sản phẩm dây, cáp điện của CADIVI đã đồng hành cùng ngành Điện lực, đáp ứng đòi hỏi khắt khe của không ít công trình có tầm cỡ lớn như: Đường dây 500 kV, 200 kV, 110 kV, dự án cải tạo lưới điện, dự án năng lượng nông thôn… Sản phẩm của CADIVI đã thực sự chiếm lĩnh được thị trường và có tới 90% thị phần ở khu vực miền Nam. Quan trọng hơn, dây, cáp điện của CADIVI đã có được niềm tin từ người tiêu dùng trong và ngoài nước, được đối tác, khách hàng đánh giá cao. So với năm đầu thành lập, đời sống tinh thần người lao động ngày một nâng lên với mức thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng (tăng 10% qua các năm), sản xuất kinh doanh tăng trưởng bình quân 15 - 20%/năm, trong đó năm 2014 doanh thu tăng 21%; kim ngạch xuất khẩu đạt gần 8 triệu USD (tăng khoảng 35% so với năm 2013); tiếp tục khẳng định vị thế xuất khẩu hàng đầu trong hệ thống các nhà sản xuất dây, cáp điện Việt Nam, được Bộ Công Thương xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2014”.
Bên cạnh những mặt hàng truyền thống: Dây điện dân dụng, dây đồng trần, cáp điện lực, cáp chống cháy, chậm cháy… thì, sản phẩm mới cũng liên tục được “trình làng” đó là: Dây ô tô - xe máy, cáp truyền số liệu, cáp điều khiển giáp lưới… Vẫn biết rằng, những sản phẩm mới này, tuy không mới với thị trường dây, cáp điện hiện nay, nhưng điểm nổi trội của các mặt hàng này lại chính là: chất lượng, công nghệ sản xuất và giá thành cạnh tranh… đã thực sự thu hút sự quan tâm, ủng hộ của khách hàng, của cả hệ thống đại lý.
Lịch sử Công ty có những giai đoạn phát triển nhanh, mạnh là vậy, song cũng có những lúc gặp không ít khó khăn, đó là những năm thực hiện cổ phần hóa. Nhưng đến nay, có thể khẳng định Công ty CP Dây, cáp điện Việt Nam đã đứng vững, không ngừng phát triển, thương hiệu CADIVI đã thực sự trưởng thành, là thương hiệu mạnh của ngành Dây, cáp điện Việt Nam, nằm trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2015 do Forbes VN bình chọn. Bài học kinh nghiệm quý báu được các thế hệ CBCNV Công ty đúc kết, thứ nhất: Để có được thành công là nhờ có được nguồn nhân lực, xác định con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực và yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định cho sự tồn tại, phát triển của CADIVI. Thứ hai, có được sự đoàn kết nhất trí từ đội ngũ lãnh đạo đến người lao động, cùng với tính nhạy bén, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược, mục tiêu cũng như thực hiện các mục tiêu chiến lược đề ra. Thứ ba, đó là việc kết hợp hài hòa lợi ích của các cổ đông, của người lao động, của doanh nghiệp, biết tranh thủ tối đa sự ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan quản lý nhà nước, của đơn vị chủ quản và các đối tác, bạn hàng… để phục vụ mục tiêu định hướng phát triển.
Nhằm tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong những năm tiếp theo, CADIVI xác định, ngoài các sản phẩm truyền thống như: Dây điện dân dụng, dây đồng trần, cáp điện lực, cáp chống cháy, chậm cháy… tới đây, CADIVI sẽ thực hiện chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, từng bước phát triển nhiều sản phẩm mới có chất lượng ổn định và đạt chuẩn kỹ thuật, đảm bảo cung ứng cho thị trường các sản phẩm an toàn, tiết kiệm điện. Phấn đấu, đạt mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 15-20 %/năm; phấn đấu đến năm 2020 trở thành một trong những nhà sản xuất dây cáp điện hàng đầu Đông Nam Á.
Sẽ còn nhiều nữa những giá trị hữu hình và vô hình làm nên giá trị thương hiệu CADIVI. Đó là, có hướng đi đúng cùng quyết tâm và khát vọng, đó là năng lực lãnh đạo, là quy mô mạng lưới, nền tảng công nghệ, là hệ thống bạn hàng, đối tác lớn… Tất cả những yếu tố này đang hội tụ để tạo nên một CADIVI lớn mạnh và vượt trội, trở thành niềm kiêu hãnh của ngành Dây, cáp điện Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.
PHẦN THƯỞNG CAO QUÝ DO CÁC CƠ QUAN, BỘ, NGÀNH TW, ĐỊA PHƯƠNG TRAO TẶNG CADIVI (chặng đường 40 năm qua)
* Huân chương Độc lập hạng Nhì, hạng Ba * Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba * Huân chương chiến công hạng Ba * Bằng khen Thủ tướng Chính phủ * Bằng khen Bộ Tài nguyên Môi trường * Bằng khen UBQG về hợp tác kinh tế quốc tế. * Bằng khen, Giấy khen, Cờ thi đua của các các cơ quan, ban ngành TW, địa phương trao tặng * Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới * Danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” (từ 1997-2015) * Danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” * Danh hiệu “Doanh nghiệp sáng tạo” * Cờ thi đua Chính phủ * Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt” |
Anh Thư