Theo đó, mức phí thấp nhất trên tuyến Hà Nội-Bắc Giang là 35.000 đồng/lượt đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng.
Mức phí cao nhất là 200.000 đồng/lượt áp dụng với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet.
Dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp QL 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang được thông xe vào ngày 3/1 vừa qua và đã được Hội đồng nghiệm thu của Bộ GTVT cho phép đưa vào khai thác.
Trong khi cao tốc Hà Nội-Bắc Giang chính thức thu phí, thì từ 12h ngày 5/5, trạm thu phí BOT Phả Lại (tại Km 23+800, QL 18, tỉnh Bắc Ninh) hoàn vốn cho dự án đầu tư nâng cấp QL 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long sẽ dừng thu phí do đã hết thời gian hoàn vốn.
Để dừng việc thu phí của trạm Phả Lại, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần Phát triển Đại Dương hoàn thiện các thủ tục để giải quyết chế độ cho người lao động tại trạm thu phí Phả Lại; thực hiện việc bàn giao các tài sản của trạm cho Cục Quản lý đường bộ I.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 và Cục Quản lý đường bộ I giám sát việc dừng thu phí tại trạm thu phí Phả Lại của Công ty Đại Dương.
Dự án cải tạo, nâng cấp QL 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long theo hình thức BOT được Bộ GTVT chuyển giao quyền thu phí, cho phép sử dụng trạm thu phí Phả Lại trong thời hạn là 53 tháng 3 ngày, thời gian dự kiến bàn giao là ngày 1/10/2011, kết thúc là ngày 3/3/2016.
Tuy nhiên, thực tế thời gian bàn giao trạm thu phí Phả Lại cho nhà đầu tư là từ 0h ngày 3/12/2011, chậm hơn 2 tháng so với dự kiến, do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam điều chỉnh thời hạn kết thúc thu phí vào 12h ngày 5/5/2016.
Theo Chinhphu.vn