PNJ Innovation Lab mùa 2 được biết đến với tên gọi “Impact Entrepreneurship Bootcamp” do Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức với sự đồng hành của Microsoft và Lead The Change. Đây là sân chơi để các bạn sinh viên trẻ tài năng thể hiện bản thân, xây dựng và hoàn thiện ý tưởng sáng tạo của mình. Từ đó giúp các bạn phát triển kỹ năng cần thiết để trở thành những doanh nhân thành công trong tương lai.
Tại vòng chung kết, 4 đội thi đã lần lượt tranh tài qua các phần thi kiến thức và tranh biện về chủ đề chuyên sâu dưới sự đánh giá của hội đồng chuyên môn. Thông qua nhiều thử thách với những cố gắng không ngừng nghỉ, đội thi WeShare cùng với dự án đầy sáng tạo của mình đã chính thức trở thành nhà vô địch chung cuộc của PNJ Innovation Lab mùa thứ 2 này.
Đội thi WeShare dành giải Nhất chung cuộc
WeShare mang đến cuộc thi một ứng dụng đa nền tảng cho phép người dùng quyên góp tiền từ các đơn hàng mua sắm hàng ngày trên các trang web như Shopee, Tiki, Lazada,... mà không tốn thêm chi phí. Một phần giá trị của đơn hàng được trích ra và chuyển đến các tổ chức xã hội mà người dùng mong muốn. Bởi vì người dùng quyên góp theo tần suất mua sắm và tiêu dùng hằng ngày của họ, nên từ đó có thể tạo ra một nguồn quỹ không những lớn mà còn đều đặn cho các mục tiêu xã hội. WeShare đã có mặt trên 4 nền tảng Android, iOS, Web và Chrome Extension và người dùng có thể mua sắm và quyên góp thông qua đơn hàng của hơn 100 thương hiệu phổ biến nhất ở Việt Nam.
Ngôi vị “Á quân” thuộc về Team NaCo
NaCo mang đến giải pháp công nghệ trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng. NaCo hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và đánh giá nhân sự dựa trên hiệu suất thực thông qua xử lý, phân tích, đánh giá về văn bản, giọng nói và biểu cảm khuôn mặt trong quá trình giao tiếp giữa nhân viên và khách hàng.
Giải Ba thuộc về đội Cơm Nhà Nha
Cơm Nhà Nha là dự án khởi tạo bởi nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Fulbright và Đại học Khoa học tự nhiên TPHCM, nhằm giúp người dùng nhận diện hàm lượng calo trong mỗi bữa ăn, gợi ý các quán ăn phù hợp để người dùng tự xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Cơm Nhà Nha đặt mục tiêu mỗi cá nhân sẽ có một bác sĩ ảo trong 5 năm tới.
Giải khuyến khích thuộc về Lean Social – Đội thi mang đến cuộc thi một nền tảng học tập, cho phép người dùng tham gia học tập cá nhân hoặc theo nhóm để nhận điểm thưởng. LEAN sử dụng công nghệ phát hiện sự tập trung và hệ thống khuyến khích dựa trên kinh tế học hành vi của động lực nội tại.
Cuộc thi PNJ Innovation Lab mùa 2 đã chính thức khép lại và kết nối thành công được các doanh nghiệp hàng đầu tới gần hơn với đông đảo sinh viên.
Ban Tổ Chức PNJ Innovation Lab
Không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm trang sức tinh xảo làm đẹp cho con người và cuộc sống, PNJ còn theo đuổi chiến lược phát triển bền vững gắn sự thành công của doanh nghiệp cùng sự tiến bộ chung của xã hội.
Với triết lý kinh doanh “đặt lợi ích khách hàng, lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp’, đại diện PNJ – BTC chương trình mong muốn, trong tương lai PNJ Innovation Lab sẽ tiếp tục là sân chơi ý nghĩa “bước tiếp sức” đầy giá trị dành cho sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng của những tài năng trẻ Việt Nam.
KMN