Thứ Năm, 10/07/2025 01:29:20 GMT+7
Lượt xem: 72

Tin đăng lúc 09-07-2025

Công nhân ngành Điện Phú Thọ gồng mình dưới nắng nóng, đảm bảo cấp điện phục vụ nhân dân

Những ngày gần đây, thời tiết tại tỉnh Phú Thọ liên tục ghi nhận nền nhiệt cao, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm từ 11h trưa đến 15h chiều. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt ấy, hình ảnh những công nhân của Công ty Điện lực Phú Thọ (PC Phú Thọ) vẫn miệt mài bám trụ tại hiện trường để kiểm tra, bảo dưỡng, khắc phục sự cố và duy trì cấp điện ổn định đã trở nên quen thuộc với người dân địa phương.
Công nhân ngành Điện Phú Thọ gồng mình dưới nắng nóng, đảm bảo cấp điện phục vụ nhân dân

Trước nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh trong mùa hè, PC Phú Thọ đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định. Theo đó, Công ty đã tăng cường kiểm tra lưới điện, chủ động phương án vận hành, phân công đội ngũ ứng trực 24/24, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị và nhân lực sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất ngờ.

 

Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, công việc của người thợ điện càng trở nên vất vả hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao phục vụ khách hàng, họ vẫn bám trụ từng tuyến đường dây, từng trạm biến áp để đảm bảo dòng điện thông suốt bất kể ngày đêm... Nhiều khu vực nông thôn, đồi núi, đường dây đi qua địa hình phức tạp càng đòi hỏi sự nỗ lực gấp nhiều lần của người công nhân.

 

 

Anh Lê Văn Dương - công nhân thuộc Đội Quản lý điện lực khu vực Lập Thạch chia sẻ: “Làm việc trong điều kiện nắng nóng gay gắt khiến cơ thể mất nước rất nhanh và hao tổn sức lực. Tuy vậy, chúng tôi luôn nỗ lực hoàn thành công việc đúng hạn vì mỗi phút chậm trễ có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân”.

 

Không chỉ thực hiện nhiệm vụ quản lý, vận hành hệ thống điện, đội ngũ công nhân PC Phú Thọ còn đảm nhận vai trò là cầu nối trực tiếp giữa ngành Điện và khách hàng. Trong quá trình làm việc tại hiện trường, bên cạnh việc kiểm tra, bảo trì, xử lý sự cố lưới điện, nhiều công nhân còn kiêm luôn nhiệm vụ hỗ trợ người dân trong công tác dịch vụ khách hàng. Từ những việc đơn giản như tra cứu hóa đơn, hướng dẫn sử dụng các tiện ích số đến giải đáp thắc mắc liên quan đến sản lượng điện tiêu thụ; Tận tình tư vấn cho người dân cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Những nội dung như: Không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị công suất lớn trong giờ cao điểm, cài đặt điều hòa ở nhiệt độ 26-28 độ C, tắt thiết bị khi không sử dụng, sử dụng thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng… đều được phổ biến một cách gần gũi, dễ hiểu và thực tế.

 

 

Theo đại diện lãnh đạo PC Phú Thọ, cho biết: “Đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn trong mùa nắng nóng là nhiệm vụ then chốt và được đơn vị đặt lên hàng đầu. Chúng tôi xác định rõ vai trò, cũng như trách nhiệm của mình, đồng thời luôn đặt yếu tố con người lên vị trí hàng đầu, bởi người lao động chính là lực lượng nòng cốt để thực hiện mọi nhiệm vụ.”

 

PV

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang