Tham gia Hội thao lần này có 07 đơn vị, trong đó có 04 đơn vị trực thuộc và 03 đơn vị Thương mại trực thuộc Tổng công ty SABECO trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung Bộ. Các đơn vị sẽ thi đấu vòng tròn với các môn: Bóng đá, bóng chuyền, tennis, cầu lông, kéo co, thi hát karaoke... Ông Võ Thành Điền - Chủ tịch Công đoàn Công ty nhấn mạnh: “Đây là Hội thao truyền thống được tổ chức mỗi năm một lần, nhằm động viên xây dựng phong trào rèn luyện sức khỏe đối với người lao động, mặt khác là dịp để các đơn vị sản xuất, thương mại Bia Sài Gòn trong khu vực giao lưu, tăng cường phối hợp và học tập lẫn nhau trong phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trên thị trường”.
Phát biểu tại Lễ bế mạc hội thao, ông Huỳnh Văn Dũng - Tổng Giám đốc Công ty cũng thông tin thêm về kết quả sản xuất kinh doanh của SMB: Sau 11 năm hoạt động đã có sự phát triển ấn tượng. Nếu năm 2008, sản xuất và tiêu thụ đạt 70 triệu lít, thì 2019 sẽ sản xuất tiêu thụ đạt 220 triệu lít, trong đó bia Sài Gòn đạt 150 triệu lít, 70 triệu lít bia địa phương, nước đóng chai, rượu, sữa bắp và dịch vụ cho Pepsi Vietnam. Với tốc độ tăng trưởng và hiệu quả đạt được, giá cổ phiếu SMB đã từ 31.300 đồng (thời điểm lên sàn HoSE tháng 3/2018) hiện đã tăng lên mức dao động 40.000 đ/CP, vốn hóa tương đương 1.200 tỷ đồng VN. Thu nhập của NLĐ ổn định và tăng, đời sống tinh thần luôn được duy trì và cải thiện. Nộp ngân sách năm 2019 dự kiến đạt 1.500 tỷ đồng, tăng 5 lần so với năm 2008.
Về những thông tin đối với Bia Sài Gòn gần đây, ông Huỳnh Văn Dũng nêu rõ, ngày 30/8/2019, Ông Bennet Neo, Tổng Giám đốc SABECO đã gửi Thông báo đến các khách hàng của Bia Sài Gòn khẳng định: Bia Sài Gòn là một nhãn hiệu lâu đời và nổi tiếng về chất lượng, nổi danh toàn cầu. Với vị thế tiên phong, SABECO luôn không ngừng đổi mới để Bia Sài Gòn ngày càng tốt hơn, giữ vững vị trí dẫn đầu tại thị trường Việt Nam và vươn tầm thế giới. Thời gian qua, trên thị trường có thông tin cho rằng, SABECO là Công ty của Trung Quốc vì đã được bán cho Trung Quốc hoặc sản phẩm Bia Sài Gòn nhãn mác mới là của Trung Quốc, việc truyền bá những thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hình ảnh của SABECO và thương hiệu Bia Sài Gòn mà chúng ta đã cùng nhau xây dựng suốt những năm qua.
Tổng Giám đốc Công ty cũng đề nghị, mỗi người lao động trong Công ty và trong hệ thống Bia Sài Gòn tại khu vực là những người có trách nhiệm trong giải thích, tuyên truyền định hướng cho người tiêu dùng hiểu và tin tưởng SABECO. Thông qua các đại biểu đại diện cho các cơ quan, đoàn thể của chính quyền địa phương về Hội thao, chúng tôi mong rằng, trong thời gian tới Công ty tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, đồng hành của các cấp, các ngành, đoàn thể trong từng địa phương để SMB ngày càng phát triển và Bia Sài Gòn ngày càng nâng cao vị thế hơn nữa trong lòng người tiêu dùng, Bia Sài Gòn - Bia của người Việt Nam - Niềm tự hào của Việt Nam.
Trần Minh Thùy