Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang, cùng đi theo đoàn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với tư cách là phóng viên tham dự đưa tin, tôi được gặp gỡ và tiếp xúc với anh Đỗ Văn Huệ - người “ươm mầm” cho mô hình trồng đông trùng hạ thảo thành công ở Việt Nam. Anh Huệ cho biết: “Đông trùng hạ thảo là quà tặng tuyệt vời của thiên nhiên dành cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, đông trùng hạ thảo trong thiên nhiên ngày càng cạn kiệt do khai thác quá nhiều và số lượng không đáp ứng đủ cho nhu cầu sử dụng nên giá thành rất cao, từ 315 – 840 triệu đồng/kg khô. Biết được những giá trị thật và tầm quan trọng của đông trùng hạ thảo, chính điều đó đã thôi thúc tôi mạnh dạn nghiên cứu, đầu tư và quyết định đứng ra thành lập Công ty CP Đông Trùng Hạ Thảo”.
Anh Huệ cho biết thêm: “Sau quãng thời gian 7 năm mày mò, dày công tìm hiểu nghiên cứu và nuôi trồng nấm đông trùng hạ thảo, cuối cùng tôi cùng một người bạn đã nuôi cấy thành công loại dược liệu lạ lùng này”.
Cũng theo anh Huệ, hiện nay, Công ty đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm gắn liền với thương hiệu HIMA, Công ty cũng chính là đơn vị đầu tiên tiên phong trong việc nuôi trồng, sản xuất các dòng sản phẩm từ đông trùng hạ thảo tại Việt Nam và được cấp giấy chứng nhận chất lượng đầu tiên tại Mỹ.
Qua tìm hiểu được biết, Công ty CP Đông Trùng Hạ Thảo là một trong những đơn vị thành công với việc ứng dụng công nghệ cao tại Việt Nam, cung cấp ra thị trường những sản phẩm sạch, an toàn và có giá trị vượt trội về chất lượng sản phẩm, cũng như giá trị mang lại cho sức khỏe cộng đồng, góp phần nâng tầm vị thế của nông nghiệp Việt Nam trên thế giới một cách bền vững.
Với diện tích hơn 2.000 m2 nhà trồng đông trùng hạ thảo đã được Công ty xây dựng ở Lái Thiêu, Bình Dương theo tiêu chuẩn phòng sạch class 100, hệ thống khí sạch được thiết kế đảm bảo nhiệt độ môi trường nuôi trồng đông trùng hạ thảo luôn luôn ở -20 độ C. Không khí được đưa vào trang trại bằng hệ thống AHU và FCU. Gió tươi từ bên ngoài được lọc qua 3 cấp lọc sau đó được làm lạnh tới nhiệt độ yêu cầu và cân bằng độ ẩm phù hợp với điều kiện sinh trưởng và phát triển của đông trùng hạ thảo được cấp vào phòng qua 2 cấp lọc. Trong điều kiện nhân tạo, mô hình trồng đông trùng hạ thảo được mô phỏng tương tự với điều kiện sống tự nhiên nên giữ được các dược chất có ích như đông trùng hạ thảo ngoài tự nhiên.
Là nước có tỷ lệ người tử vong do mắc ung thu cao, mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư. Nhìn những bệnh nhân mắc ung thư không có thuốc chữa, phải chịu đau đớn cả về thể xác và tinh thần, kiệt quệ về kinh tế, thể hiện sự đồng cảm, để ung thư không còn là nỗi lo đối với người dân, Công ty đã nhanh chóng dồn hết tâm sức và trí tuệ cho cuộc cách mạng chống lại căn bệnh thế kỷ này. Cùng với sự hợp tác của một trong những đơn vị dẫn đầu trong việc nghiên cứu và phân tích chất lượng Eurofins, đích thân những đại diện khoa học đứng đầu ngành bắt tay cùng Công ty để nghiên cứu ra những dòng sản phẩm, giúp ngăn ngừa và điều chế loại thuốc đặc trị ung thư được chiết xuất từ chính các thành phần dược liệu quý có trong đông trùng hạ thảo HIMA đang được nuôi trồng tại Việt Nam. Việc Công ty nuôi cấy thành công dòng trùng thảo Sinensis mở ra nhiều hy vọng trong việc điều trị loại bệnh này.
Sản phẩm nước yến đông trùng hạ thảo HIMA kid's của Công ty CP Đông Trùng Hạ Thảo
Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm của Công ty đã từng bước đáp ứng được yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng. Các dòng sản phẩm trên thị trường hiện có viên nang đông trùng hạ thảo; đông trùng hạ thảo tổ yến; trà túi lọc đông trùng hạ thảo, hoặc đông trùng hạ thảo cà phê 4in1, 3in... Không dừng lại ở đó, hướng tới việc chăm sóc và bảo vệ cộng đồng một cách toàn diện nhất, Công ty đang nỗ lực nghiên cứu và đa dạng các dòng sản phẩm kết hợp với đông trùng hạ thảo tiện dụng, bổ dưỡng và tiện ích cho tất cả mọi đối tượng đều có thể dễ dàng dùng được, như việc sản xuất cả các loại sản phẩm dành cho trẻ em có tác dụng tăng sức đề kháng như nước yến đông trùng hạ thảo HIMA kid’s…
Không chỉ phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước, Công ty còn tìm hướng “xuất ngoại” cho những sản phẩm này bằng việc hợp tác với các đối tác phân phối sản phẩm HIMA tới 4 thị trường Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc. Sản phẩm sẽ được phân phối đến 180.000 cửa hàng tiện lợi HT House và 380.000 siêu thị đối tác.
Là người đã sử dụng sản phẩm đông trùng hạ thảo và thấy hiệu quả rõ rệt, chị Trương Thanh Trúc (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức – TPHCM) cho biết: “Gia đình tôi thường xuyên sử dụng sản phẩm trà túi lọc đông trùng hạ thảo để uống thay nước lọc hàng ngày, vừa tiện lợi, tốt cho sức khỏe lại còn đẹp da nữa. Tôi có tiền sử bị huyết áp thấp, nhưng từ hồi uống loại trà này, thấy huyết áp ổn định hơn hẳn, không còn bị hoa mắt, chóng mặt như trước nữa”.
Thành công trong việc sản xuất ra các sản phẩm có giá trị cao cho sức khỏe con người, thời gian qua, công ty đã được nhận nhiều danh hiệu chứng nhận về chất lượng sản phẩm như Thương hiệu Việt Nam tin dùng; Cúp vàng thực phẩm sạch, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng…
Tết đang đến rất gần! Với nhiều sản phẩm đa dạng và hấp dẫn cùng thiết kế sang trọng, các sản phẩm của Công ty CP Đông Trùng Hạ Thảo sẽ là gợi ý tuyệt vời trong giỏ quà Tết để dành tặng món quà ý nghĩa về sức khỏe cho gia đình, người thân và bạn bè nhân dịp Tết Kỷ Hợi này.
Trung Trực