Trong năm, Công ty đã thực hiện tổ chức cho hơn 600 lượt CBCNV tham gia các lớp đào tạo về văn hóa doanh nghiệp, an toàn vệ sinh lao động, kinh doanh... đặc biệt là tổ chức lớp đào tạo nâng cao kỹ năng cho cán bộ quản lý cấp trung của Công ty, tổ chức lớp tập huấn “Đào tạo kỹ năng cơ bản và nâng cao nhận thức về KPI/BSC” cho toàn CBCNV, xây dựng hệ thống KPIs/BSC, triển khai thực hiện và duy trì Chương trình 5S trong toàn Công ty... Nhằm đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện và tăng thu nhập cho người lao động, ngay từ đầu năm 2016 Công ty đã triển khai tăng cường công tác SX khác như: Quản lý vận hành thuê đường dây và TBA cho khách hàng, thí nghiệm thiết bị điện, tư vấn thiết kế, dịch vụ vận tải, xây lắp điện, lắp đặt sau công tơ ... Kết quả doanh thu sản xuất khác năm 2016 đạt 16,5 tỷ đồng tăng 6 lần so với năm 2015.
Điểm nổi bật là, với việc lựa chọn chủ đề “Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và Công nghệ thông tin”, vì thế, năm 2016, PC Hà Nam đã thực hiện các công việc cụ thể như: Tối ưu hóa chi phí; Nâng cao chất lượng, tiến độ, khai thác hiệu quả các công trình, dự án đầu tư xây dựng; Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và công nghệ thông tin; Chỉnh trang lưới điện, ý thức trách nhiệm và an toàn trong lao động... Nhận rõ được tầm quan trọng của điện năng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, PC Hà Nam đã không ngừng nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; thực hiện triển khai các hoạt động giúp khách hàng tiếp cận với những dịch vụ của ngành điện một cách dễ dàng nhất. Cụ thể, chỉ số tiếp cận điện năng của PC Hà Nam được cải thiện rõ rệt, thời gian giải quyết cấp điện rút ngắn xuống còn 6,59 ngày; điểm số đánh giá sự hài lòng của khách hàng bình quân năm 2016 là 7,7 điểm tăng so với năm 2015 là 0,67 điểm, đây chính là minh chứng sinh động cho những nỗ lực chăm sóc, phục vụ khách hàng, được người dân đánh giá cao. Công ty cam kết tạo thuận lợi cho khách hàng khi tham gia giao dịch, nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với người dân. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã thực hiện tốt việc giải quyết cấp điện theo cơ chế một đầu mối. Thường xuyên thông báo các dịch vụ của Công ty đang thực hiện các hệ thống thông tin Website, loa truyền thanh, tại các phòng giao dịch, các quầy thu tiền để khách hàng biết và liên hệ khi có nhu cầu.
Là một trong những đơn vị đi đầu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đem lại hiệu quả kinh tế, kỹ thuật, Công ty đã áp dụng phần mềm cập nhật giải quyết nhu cầu cấp điện mới và phát triển khách hàng bằng máy tính bảng, phần mềm chăm sóc khách hàng. Thực hiện nhắn tin thông báo số tiền điện phát sinh trong tháng, thời gian mất điện theo kế hoạch để khách hàng chủ động trong sản xuất, sinh hoạt. Đặc biệt là sẽ đa dạng hóa các loại hình thu tiền điện giúp khách hàng có thể dễ dàng thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng, gọn nhẹ và chính xác, tiết kiệm thời gian.
Với những cố gắng và thành tích đã đạt được, năm 2016 PC Hà Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng. Năm cũ đã qua, năm mới đã tới, tin tưởng rằng PC Hà Nam sẽ tiếp tục phát huy được nội lực của mình để dành được những thắng lợi mới, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.
Nguyễn Hoa