Hiện nay, Công ty Điện lực Sơn La đang quản lý, kinh doanh bán điện cho hơn 368.000 khách hàng. Những năm qua, đơn vị không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.
Năm 2025, ngành Điện Sơn La chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai. Đợt mưa lũ đầu tháng 8 đã khiến 5.536 khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện; hoàn lưu bão số 10 tiếp tục gây hư hỏng nhiều cột điện, làm hơn 10.240 khách hàng bị mất điện. Ngay sau thiên tai, Công ty Điện lực Sơn La đã khẩn trương huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị, nhanh chóng khắc phục sự cố, nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân.
Tháng “Tri ân khách hàng” năm 2025 của ngành Điện có chủ đề “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”, được triển khai từ tháng 12 năm 2025 đến hết tháng 1 năm 2026. Chương trình hướng tới tri ân các khách hàng đang sử dụng điện của EVN, trong đó ưu tiên người dân và khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do bão, lũ, ngập lụt trong năm.
.jpg)
Sửa chữa điện miễn phí cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Chiềng Hoa và tuyên truyền hướng dẫn sử dụng điện an toàn tại xã Mường Chanh
Ông Trần Duy Trinh, Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La cho biết: Tháng “Tri ân khách hàng” được ngành Điện duy trì thường niên nhân dịp Ngày truyền thống, thể hiện sự trân trọng, tri ân đối với khách hàng thông qua các hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, khuyến khích sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời gắn với các hoạt động an sinh xã hội. Công ty đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, các đội điện lực khu vực triển khai chương trình một cách thiết thực, hiệu quả, hướng trực tiếp tới người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là các khách hàng bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Trong khuôn khổ Tháng “Tri ân khách hàng”, Công ty Điện lực Sơn La tập trung cao cho công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng: đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định; nâng cao chất lượng phục vụ; tặng quà tri ân các khách hàng tiêu thụ điện tích cực phối hợp điều chỉnh phụ tải, dịch chuyển giờ sản xuất sang giờ thấp điểm; miễn phí vệ sinh trạm biến áp cho doanh nghiệp; hỗ trợ thí nghiệm máy biến áp của khách hàng; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả thông qua App, website, tin nhắn, truyền thông địa phương và phối hợp với các tổ chức đoàn thể. Công ty cũng phối hợp các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán triển khai nhiều hình thức chăm sóc khách hàng, khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt.
Bên cạnh đó, các hoạt động an sinh xã hội tiếp tục được triển khai sâu rộng, như: chương trình “Thắp sáng làng quê”; tặng quà cho khách hàng thuộc hộ nghèo, hộ chính sách; đầu tư trang thiết bị cho các trường học vùng khó khăn; tham gia hiến máu nhân đạo hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI với thông điệp “Vạn trái tim – một tấm lòng”.
.jpg)
Công nhân Công ty Điện lực Sơn La triển khai Chương trình thắp sáng làng quê tại các xã trên địa bàn tỉnh Sơn La
Theo kế hoạch, các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Sơn La phấn đấu vệ sinh công nghiệp miễn phí 20 trạm biến áp, sửa chữa điện miễn phí cho 120 khách hàng lớn; lắp đặt 9 công trình “Thắp sáng làng quê” với tổng chiều dài 14,53 km; hỗ trợ 14 trường học các thiết bị thiết yếu; tặng quà 70 hộ nghèo, hộ chính sách; tri ân 41 khách hàng sử dụng điện lớn, với tổng giá trị 2 tỷ 570 triệu đồng.
Từ trung tuần tháng 12, tuyến đường trung tâm bản Cang Mường, xã Mường Chanh đã bừng sáng mỗi khi đêm xuống. Anh Cầm Văn Chung, Bí thư chi bộ, Trưởng bản Cang Mường, xã Mường Chanh chia sẻ: Công trình “Thắp sáng làng quê” với 20 cột đèn năng lượng mặt trời, chiếu sáng khoảng 1 km đường trục chính đã giúp người dân đi lại thuận tiện, đảm bảo an ninh trật tự và góp phần nâng cao chất lượng tiêu chí bản nông thôn mới.
Ông Nguyễn Biên Cương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Mường Chanh, đánh giá: Công trình có ý nghĩa thiết thực, không chỉ phục vụ đời sống dân sinh mà còn góp phần hoàn thiện các tiêu chí về hạ tầng kỹ thuật, môi trường và đời sống văn hóa trong xây dựng nông thôn mới. Chính quyền và nhân dân địa phương trân trọng cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của Công ty Điện lực Sơn La.
Tháng “Tri ân khách hàng” là dịp để Công ty Điện lực Sơn La bày tỏ sự tri ân đối với sự tin tưởng, đồng hành của người dân, qua đó tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, lan tỏa văn hóa phục vụ vì khách hàng và cộng đồng, khẳng định hình ảnh ngành Điện thân thiện, trách nhiệm với quê hương Sơn La.
Ngọc Diệp