Ngày 04/05/2023, Bộ Công Thương đã ra Quyết định số 1062/QĐ-BCT quy định về giá bán điện; Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ban hành Quyết định số 377/QĐ-EVN ngày 27/4/2023 về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Thực hiện chỉ đạo của EVN, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Công ty Điện lực Thanh Hóa quyết tâm hoàn thành tiến độ chốt chỉ số công tơ đảm bảo công khai, minh bạch.
Theo đó, ngay sau khi có chỉ đạo của EVNNPC, PC Thanh Hóa đã tổ chức triển khai phát hành thông cáo báo chí cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác cho các cơ quan thông tin báo chí trên địa bàn. Đồng thời nhắn tin Zalo đến khách hàng, đăng tải trên website, fanpage facebook Công ty và yêu cầu toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị cùng thực hiện chia sẻ thông tin cũng như tham gia tương tác, phản bác có luận cứ đối với các bình luận tiêu cực ở các bài báo điện tử, trên không gian mạng xã hội... Cùng với đó, Công ty còn chủ động xây dựng phương án với kịch bản xử lý cho từng tình huống công tơ có khả năng thu thập dữ liệu từ xa và công tơ phải thực hiện ghi chỉ số công tơ trực tiếp tại hiện trường.
Bên cạnh việc hoàn thành đúng tiến độ, để công tác ghi chỉ số công tơ được chính xác, minh bạch, đảm bảo hóa đơn tiền điện của khách hàng phát hành đúng quy định, ngày 05/05/2023, Giám đốc Công ty yêu cầu các phòng chức năng liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát số liệu của các đơn vị, đồng thời yêu cầu lãnh đạo các Điện lực trực thuộc trực tiếp chỉ đạo việc phúc tra chỉ số chốt đổi giá của của các nhóm công tác để đảm bảo không xảy ra sai sót và hoàn thành việc phúc tra chỉ số đổi giá hoàn thành trước ngày 06/5/2023. Với số lượng 67.136 công tơ khách hàng ngoài sinh hoạt nằm rải rác trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có 31.914 công tơ chưa thực hiện thu thập dữ liệu từ xa chiếm tỷ lệ 47,5%, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã hoàn thành việc thực hiện chốt chỉ số công tơ trong ngày 04/05/2023 theo đúng tiến độ đề ra.
Những ngày này, tại Thanh Hóa, nắng nóng có thời điểm nhiệt độ trên 40 độ C dẫn đến nhu cầu sử dụng điện khách hàng tăng cao đột biến. Do đó, Công ty cũng đã quán triệt tất cả các cán bộ công nhân viên đơn vị cần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác ghi chỉ số công tơ, rà soát phát hành hoá đơn, tiếp nhận và giải quyết kiến nghị của khách hàng phản ánh về tiền điện tăng cao, quyết tâm không để xảy ra sai sót ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ khách hàng và uy tín của ngành Điện. Cùng với đó là tích cực hướng dẫn, tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.
Hùng Mạnh – PC Thanh Hóa