Thứ Sáu, 22/11/2024 06:01:18 GMT+7
Lượt xem: 3678

Tin đăng lúc 05-07-2017

Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương: Chú trọng công tác quản lý kỹ thuật, đảm bảo cung ứng điện liên tục ổn định và an toàn

Trong hai tháng gần đây, nhất là những ngày đầu tháng 6/2017, do thời tiết nắng nóng bất thường nên việc sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Hải Dương tăng đột biến. Trong đó, cao nhất là ngày 3/6, sản lượng điện là 14,8 triệu kWh, ngày 2/6 là 14,7 triệu kWh và ngày 4/6 là 14,4 triệu kWh. Trong khi đó, sản lượng điện của các ngày bình thường đạt mức trung bình từ 11 - 13,9 triệu kWh. Tính chung 4 ngày cao điểm nắng nóng vừa qua, sản lượng điện tăng hơn 3 triệu kWh/ngày, tăng 32% so với ngày thấp điểm
Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương: Chú trọng công tác quản lý kỹ thuật, đảm bảo cung ứng điện liên tục ổn định và an toàn
Thí nghiệm định kỳ các thiết bị của TBA 110 kV đảm bảo điện mùa nắng nóng

Theo các nhà chuyên môn, nhiệt độ trong đợt nắng nóng vừa qua có ngày lên tới 410C (trong nhà) và hơn 520C (ngoài đường) là cao nhất trong vòng hơn 40 năm qua ở các tỉnh miền Bắc. Nắng nóng khiến phụ tải điện trên địa bàn tỉnh Hải Dương, đặc biệt là khu vực Thành phố tăng “chóng mặt” do các hộ gia đình sử dụng nhiều thiết bị điện làm mát có công suất cao. Lường trước những diễn biến phức tạp của thời tiết năm nay, từ đầu quý II, ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo khách hàng thực hiện các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả như chỉ sử dụng các thiết bị điện khi cần thiết; hạn chế sử dụng đồng thời nhiều thiết bị; đặt điều hòa ở nhiệt độ 26 độ C…, Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương) còn chủ động bố trí nhân lực trực vận hành để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra; Các phòng ban chuyên môn từ Công ty xuống Điện lực thực hiện các phương án nhằm giảm tải cho các máy biến áp 110 kV trên địa bàn tỉnh; Đối với lưới điện trung áp, Công ty đã thực hiện chuyển phương thức cấp điện đảm bảo đường dây không bị quá tải và trong suốt những ngày nắng nóng, Công ty không thực hiện việc ngừng cấp điện để sửa chữa, cải tạo lưới điện, đồng thời, đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân địa phương.

 

Bên cạnh đó, PC Hải Dương cũng chỉ đạo các Điện lực tăng cường diễn tập, triển khai các phương án phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn trong mùa mưa bão, trong đó đầu tháng 5, tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn thị xã Chí Linh, với các nội dung: Công tác điều hành xử lý sự cố, nhiệm vụ trực ca, thực hiện chế độ báo cáo, nhận mệnh lệnh thao tác, xử lý sự cố đúng quy trình. Điện lực Chí Linh là đơn vị được giao thực hiện diễn tập đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho công tác diễn tập sự cố, đúng giờ, chuẩn bị đủ nhân lực thường xuyên kiểm tra, có phương án xử lý sự cố cho đường dây và thiết bị bị sự cố...

 

Nhờ chú trọng công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và thực hiện đồng bộ các giải pháp kiểm tra, phát hiện những điểm nóng có nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện, đẩy mạnh phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, nên mặc dù thời tiết nắng nóng bất thường, nhưng PC Hải Dương vẫn không để tình trạng mất điện xảy ra, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp. Chỉ tính riêng tháng 5, sản lượng điện thương phẩm của Công ty đã đạt 385,226/383 triệu kWh (đạt 103,14% so với kế hoạch); tỷ lệ tổn thất ở mức 6,36%/8,2% (giảm 1,84% so với KH đề ra). Trong tháng 6, dù thời tiết đã hạ nhiệt hơn so với hồi đầu tháng, nhưng kế hoạch điện thương phẩm toàn Công ty vẫn dự kiến đạt 418,017 triệu kWh; tỷ lệ tổn thất phấn đấu hạ xuống mức 5,28%; giá bán bình quân đạt 1.538,6 đ/kWh; doanh thu: 644,761 tỷ đồng...

 

 

Công trình lắp đặt máy biến áp (MBA) T2 - Trạm biến áp 110kV Tiền Trung, Hải Dương

 

Để hoàn thành các chỉ tiêu SXKD, từ nay tới cuối năm, Công ty tập trung thực hiện một số nhóm giải pháp: Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, công khai minh bạch tới khách hàng, chỉ đạo quyết liệt công tác cấp điện mới, phấn đấu đạt chỉ số tiếp cận điện năng là 6,5 ngày; Trang bị phần mềm, phương tiện làm việc và tổ chức tập huấn việc ứng dụng CNTT vào thanh toán tiền điện, đồng thời thực hiện thí điểm tại TP Hải Dương để rút kinh nghiệm sau đó mới mở rộng ra các huyện, thị xã trong tỉnh. Tạo điều kiện để khách hàng lựa chọn dịch vụ chuyển tiền qua ngân hàng ; Tăng cường kiểm tra giám sát mua bán điện; Đổi mới công nghệ đo đếm điện năng; Chú trọng công tác sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên (nhất là những công trình trọng điểm), bảo đảm lưới điện vận hành liên tục ổn định; Giảm tổn thất điện năng, tiết kiệm điện; Duy trì công tác kỹ thuật, quản lý tốt vật tư, nguyên liệu, nhất là vật tư dự phòng; Triển khai phương án đề xuất Tổng công ty cho phép áp dụng sửa chữa nóng lưới điện và thiết bị rửa sứ bằng nước áp lực cao; Đẩy mạnh công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và chấm điểm định kỳ 6 tháng đầu năm về công tác ATVSLĐ-PCCN...

     

Bằng việc triển khai nhiều giải pháp hiệu quả để vượt qua khó khăn thách thức, đáp ứng điện cho các phụ tải, đặc biệt là cung cấp đủ điện phục vụ nhu cầu ngày cang cao của nhân dân trong mùa nắng nóng, có thể thấy, CBCNV-LĐ Công ty Điện lực Hải Dương đang nỗ lực cố gắng thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, lấy năm 2017 là năm “Đẩy mạnh khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng và nâng cao hiệu quả đầu tư”, góp phần xây dựng Công ty phát triển theo hướng bền vững. 

 

Năm 2016, sản lượng điện thương phẩm của PC Hải Dương đạt 4.583,265 triệu kWh, tăng 17,57% so với năm 2015. Tổn thất điện năng đạt 4,21%, giảm 0,19% so với kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao và giảm 0,56% so với năm 2015. Năm 2017, Công ty đặt kế hoạch điện năng thương phẩm đạt 4.973,95 triệu kWh, chỉ tiêu tổn thất điện năng là 4,28%.

 

Thanh Vũ


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang