Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, năm 2015, Công ty đã tích cực triển khai đồng bộ và hiệu quả công tác dịch vụ khách hàng, trong đó ứng dụng mạnh mẽ khoa học, công nghệ vào công tác hỗ trợ người dân như: website Chăm sóc khách hàng; tổng đài 19006769 đáp ứng mọi thông tin về điện; tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng…, đồng thời tăng cường khả năng tiếp cận trực tiếp với khách hàng tại các phòng giao dịch, đường dây điện thoại nóng, website, tờ rơi, treo băng rôn tại các khu đông dân cư. Công ty đã đa dạng hóa hình thức thu tiền điện phù hợp với điều kiện địa hình và nhu cầu thanh toán của các khách hàng; tăng cường trao đổi thông tin tương tác với người dân qua các Phòng giao dịch, qua tổ dịch vụ bán lẻ điện năng. PC Hải Dương cũng tập trung nhiều giải pháp thực hiện giảm tổn thất điện năng như: Cải tạo lưới điện, san tải, cân đảo pha, nhằm nâng cao chất lượng điện áp, độ tin cậy của lưới điện, giảm suất sự cố, chống quá tải, non tải; nâng cao năng lực thí nghiệm tại các Điện lực; chú trọng chất lượng sửa chữa máy biến áp; tăng cường công tác quản lý kỹ thuật để thực hiện giảm tổn thất điện năng; kiểm soát biện pháp an toàn; đẩy mạnh các giải pháp để sớm đưa các công trình sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng vào vận hành; thường xuyên bồi huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho CBCNV để chủ động trong công tác quản lý vận hành thiết bị. Đặc biệt là phân công trách nhiệm trong Ban lãnh đạo, làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở, xử lý vi phạm giữ vững kỷ luật vận hành, tránh sự cố do ý thức chủ quan của nhân viên quản lý vận hành gây ra, đồng thời phát hiện tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác, động viên khuyến khích người lao động, góp phần đảm bảo an toàn đường dây và trạm, đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Năm 2015, Công ty quản lý 519.137 khách hàng, với sản lượng điện thương phẩm hơn 3.898 triệu kWh (đạt 100,21% so với kế hoạch Tổng công ty giao). Giá bán điện bình quân đạt 1.505,80 đ/kWh. Đến hết tháng 5/2016, sản lượng điện thương phẩm toàn Công ty đạt hơn 1.790,222 triệu kWh, giá bán điện (tháng 5) bình quân ở mức 1.516,68 đ/kWh, doanh thu đạt 2.714,301 tỷ đồng.
Cải tạo, nâng cấp TBA 110 kV Lai Khê - Hải Dương
Theo ông Trần Văn Cường - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, mặc dù có nhiều giải pháp về quản lý, điều hành, sự nỗ lực cố gắng của tập thể CBCNV từ Công ty tới các đơn vị trực thuộc để hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao, nhưng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh điện năng trong những tháng cuối năm còn hết sức nặng nề do tình hình thời tiết đang diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện. Chính vì vậy mà mỗi CBCNV-LĐ trong Công ty không tự bằng lòng với kết quả đạt được, mà phải nỗ lực hơn nữa để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý vận hành, cụ thể là: Tập trung quan tâm tới những thiết bị đã hoạt động lâu năm, thường xuyên phải vận hành đầy, quá tải dẫn đến nhanh xuống cấp; nhiều khiếm khuyết trên lưới chưa được phát hiện và xử lý kịp thời; công tác tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm sau các đợt mưa bão, sự cố phân tích cần được sâu sát hơn. Qua đó toàn Công ty phải khẩn trương triển khai thực hiện ngay một số nội dung sau: Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, không để xảy ra sự cố chủ quan, giảm tối đa sai sót trong thiết kế, thi công; Rà soát xây dựng và thực hiện các quy định, quy trình trong công tác quản lý kỹ thuật, vận hành; Khắc phục tình trạng quá tải, đầy tải, điện áp thấp, cao so với quy định; Chỉnh trang lưới điện hạ thế, trung thế; Nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ quản lý kỹ thuật, vận hành, an toàn; Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục để nâng cao hiệu quả công tác AT- VSLĐ ở các Điện lực và Công ty, đồng thời phải xử lý nghiêm các trường hợp để xảy ra vi phạm hoặc buông lỏng quản lý.
Bên cạnh đó, Công ty cũng tập trung xây dựng hệ thống quản lý chiến lược và hệ thống chỉ số đo lường đánh giá hiệu suất lao động, nhằm đánh giá chính xác kết quả lao động của CBCNV và là cơ sở để tính toán thu nhập cho người lao động thỏa đáng.
Với nhiều giải pháp thiết thực, trong đó chú trọng các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo cho lưới điện trên địa bàn tỉnh liên tục vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu điện của nhân dân, có thể nói, đây không chỉ là nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh mà Công ty Điện lực Hải Dương đang nỗ lực thực hiện chiến lược: Xây dựng và phát triển Công ty theo hướng bền vững./.
Nguyễn Văn