Tham dự Hội nghị có các cán bộ Cục, đội QLTT số 6 và có gần 100 khách là doanh nghiệp, hộ kinh doanh và đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn, các cơ quan tuyên truyền trên địa bàn huyện Đồng Văn.
Tại hội nghị tuyên truyền, báo cáo viên của Cục Quản lý thị trường Hà Giang đã truyền đạt nội dung hết sức gần gũi, thiết thực với đời sống kinh doanh bao gồm: Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan Quản lý thị trường; Đăng ký kinh doanh: Các thủ tục, quy định cần thiết để hoạt động kinh doanh một cách hợp pháp; An toàn thực phẩm: Các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo chất lượng sản phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng; Thương mại điện tử: Các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh trực tuyến, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong môi trường thương mại điện tử; Lĩnh vực giá: Các quy định về niêm yết giá, cạnh tranh không lành mạnh, phòng chống gian lận thương mại; Hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc: Các nguy hại của việc buôn bán hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và biện pháp phòng chống; Hướng dẫn cách nhận biết hàng thật, hàng giả đối với các mặt hàng tiêu dùng thông dụng… Bên cạch các kiến thức được trình chiếu slide tại hội nghị, Tổ tuyên truyền Cục Quản lý thị trường Hà Giang tổ chức trưng bày hàng thật - giả, giới thiệu, nhận biết, phân biệt với trên 50 mặt hàng tiêu dùng thường xuyên bị làm giả để các thương nhân có cái nhìn trực quan nhất.
Bàn trưng bày giới thiệu hàng thật – giả nhận được nhiều sự quan tâm của các thương nhân
Đối với từng nội dung được tuyên truyền, báo cáo viên đã có những trao đổi với các hộ kinh doanh, từ đó nắm rõ hơn những thuận lợi cũng như khó khăn; những vướng mắc thường gặp hay những hình thức vi phạm mới trong kinh doanh hiện nay. Đồng thời tư vấn bà con thương nhân gọi điện thoại đến các đường dây nóng của lực lượng Quản lý thị trường phụ trách địa bàn để được hỗ trợ tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra.
Việc tổ chức tuyên truyền pháp luật trong hoạt động thương mại góp phần quan trọng nâng cao kiến thức, thay đổi nhận thức, hành vi của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong việc chấp hành pháp luật thương mại; tạo môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh. Đặc biệt là tạo niềm tin cho người tiêu dùng, khách du lịch khi đến thăm quan, mua sắm trên địa bàn.
PV