Tại buổi làm việc, đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) và doanh nghiệp Hàn Quốc đã quan tâm, đặt nhiều câu hỏi liên quan đến quản lý thị trường tại Việt Nam. Những vấn đề này đã được đại diện Văn phòng, Vụ Tổng hợp – Kế hoạch – Tài chính, Cục Nghiệp vụ QLTT trao đổi thẳng thắn, cởi mở.
Ông Nguyễn Đức Lê - Phó Cục trưởng Cục Nghiệp Vụ QLTT cho biết, thời gian qua, đặc biệt là sau khi thành lập Tổng cục Quản lý thị trường vào 2018, lực lượng QLTT cả nước đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp như tuyên truyền, nâng cao năng lực thực thi, tăng cường phối hợp, kiểm tra kiểm soát thị trường…, đặc biệt là tập trung nguồn lực triển khai đồng loạt các chương trình kiểm tra trọng điểm nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm.
Một số mặt hàng vi phạm nổi cộm trong thời gian vừa qua như: thời trang; hàng tiêu dùng; điện tử viễn thông; thực phẩm; vật tư nông nghiệp; dược phẩm; mỹ phẩm; vật liệu xây dựng; phụ tùng ô tô, xe máy,… hình thức vi phạm chủ yếu là giả mạo xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Thời gian tới, để công tác kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các nhãn hiệu của Hàn Quốc đạt hiệu quả cao, Tổng cục Quản lý thị trường rất mong nhận được sự phối hợp của Đại sứ quán Hàn Quốc cũng như các doanh nghiệp chủ sở hữu các thương hiệu của Hàn Quốc trong việc cung cấp thông tin, xác nhận hàng hoá giả mạo, xâm phạm quyền, phối hợp xử lý các vi phạm… Cùng với đó, Tổng cục Quản lý thị trường cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm nhãn hiệu của Hàn Quốc, góp phần lành mạnh hóa thị trường, tạo điều kiện để doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục phát triển tại Việt Nam - Phó Cục trưởng Cục Nghiệp Vụ QLTT nhấn mạnh.
PV