Chương trình Hàng Việt Nam tại Dubai sẽ diễn ra từ ngày 16 - 21/4/2016 với nhiều hoạt động: Tổ chức đoàn doanh nghiệp nghiên cứu chuyên sâu thị trường; tìm hiểu hệ thống siêu thị, kênh phân phối… giúp doanh nghiệp hiểu văn hóa kinh doanh, hình thức phân phối; kết nối giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam với nhà nhập khẩu - đầu mối phân phối lớn tại Dubai; giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hợp tác với thành viên của Phòng Thương mại và công nghiệp Dubai trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm…
Điểm nhấn của chương trình là sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại Dubai từ ngày 17 - 21/4/2016 với quy mô dự kiến khoảng 200 mặt hàng và sản phẩm thuộc các nhóm ngành hàng: Nông sản, lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, thủy - hải sản đông lạnh... Những sản phẩm này được bày bán, trưng bày trực tiếp tại 3 siêu thị lớn thuộc hệ thống chuỗi siêu thị Choithram.
Toàn cảnh hội thảo
Ông Đinh Công Tuấn - Tổng giám đốc Vietgate Dubai LLC - chia sẻ: Nhiều doanh nghiệp Việt Nam sang Dubai tìm kiếm cơ hội kinh doanh nhưng khó thành công, bởi không nghiên cứu kỹ thị trường đặc biệt văn hóa của các nước Trung Đông. Dubai là thị trường mở, không khó để đưa sản phẩm vào bởi phần lớn doanh nghiệp không phải đóng thuế nhập khẩu. Bên cạnh đó, thị trường này cũng không áp dụng biện pháp tự vệ, chống bán phá giá cũng như hàng rào tiêu chuẩn kỹ thuật, thuế quan - phi thuế quan không quá khắt khe. Tuy nhiên, đây là thị trường chủ yếu tiêu thụ hàng nhập khẩu, sức ép cạnh tranh lớn.
Theo ông Phạm Trung Nghĩa - Tham tán Thương mại Việt Nam tại UAE - trong số các mặt hàng Việt Nam tại Dubai, mặt hàng rau quả vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt của sản phẩm đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia... Do đó, trong Chương trình hàng Việt Nam tại Dubai, đơn vị tổ chức tập trung đẩy mạnh bán hàng thông qua kênh siêu thị, trực tiếp đến tay người tiêu dùng nhằm tạo hiệu ứng mạnh mẽ hơn.
Dubai là thị trường mở, không khó để đưa sản phẩm vào bởi phần lớn doanh nghiệp không phải đóng thuế nhập khẩu.
|
Nguồn: Báo Công Thương Điện Tử