Trong 5 năm qua, Đảng ủy và Lãnh đạo Điện lực Dương Kinh đã lãnh đạo và thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh trên cơ sở phát huy giá trị cốt lõi“Chuyên nghiệp – Hiệu quả; Chất lượng - Niềm tin”. Trong đó đơn vị đã thực hiện được mục tiêu cao nhất là hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp hiện đại. Toàn Điện lực phấn đấu mục tiêu kinh doanh năm 2023 phải đạt cao hơn so với chỉ tiêu được giao, từng cá nhân phải vượt lên chính mình để hoàn thành tốt nhất, ở mức cao nhất nhiệm vụ được giao.
Để thực hiện tốt vai trò của công tác văn hóa doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Ban Giám đốc và Công đoàn Điện lực đã bàn nhiều giải pháp cụ thể để lãnh đạo đơn vị đạt được các mục tiêu cao nhất về sản xuất - vận hành, kinh doanh, quản trị doanh nghiệp. Ngay từ đầu năm, đơn vị đã xây dựng kế hoạch công tác văn hóa doanh nghiệp phù hợp với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát động đến toàn thể người lao động ký giao ước thi đua hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu cấp trên giao năm 2023. Trong đó, quan tâm hàng đầu về công tác giảm sự cố lưới điện, công tác giảm tổn thất điện năng, công tác chuyển đổi số, công tác quản trị doanh nghiệp theo lộ trình của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đề ra.
Mục tiêu của văn hóa doanh nghiệp là sức lan tỏa của giá trị cốt lõi về tính ”Chuyên nghiệp, hiệu quả” trong quá trình điều hành sản xuất kinh doanh mang lại lợi ích và sự phát triển bền vững của ngành điện.
Công nhân viên Điện lực Dương Kinh tham gia môn bóng đá tại Hội thao công nhân viên chức năm 2023 - Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng
Nữ CBCNV Điện lực Dương Kinh hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động nhân ngày 8/3/2023
Bên cạnh những giải pháp hữu ích để thực hiện mục tiêu nhiệm vụ sản xuất vận hành với” Chất lượng - Niềm tin” phục vụ khách hàng và nhân dân. Lãnh đạo Điện lực đã có sự thay đổi tư duy đánh giá mức độ hoàn thành công việc, có nhiều hình thức động viên, khen thưởng kịp thời người lao động, không cần chờ đến cuối năm - đây chính là nét văn hóa thay đổi cách điều hành đơn vị. Mặt khác, các công việc cụ thể để phát triển văn hóa doanh nghiệp đều có định hướng, chi tiết như triển khai nhận diện thương hiệu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, công tác truyền thông, đào tạo và tự đào tạo nội bộ, tham gia Hội thao công nhân viên chức để hình thành các thói quen văn hóa trong đơn vị.
Có thể thấy, xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong Điện lực Dương Kinh không còn là hình thức mà đã thực sự trở thành một trong hai nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023. Việc “đong đếm” các giá trị văn hóa trong sản xuất, kinh doanh đã không còn là khái niệm chung chung, trở thành thước đo cụ thể đến từng cán bộ công nhân viên, trong từng việc làm, thái độ ứng xử trong văn phòng, ngoài công trường, tại các Tổ, Đội sản xuất… Khi lượng hóa được đầy đủ về văn hóa doanh nghiệp, chắc chắn văn hóa doanh nghiệp ở Điện lực Dương Kinh sẽ biến đổi về chất, thực sự trở thành sức mạnh góp phần nâng cao giá trị văn hóa doanh nghiệp trong toàn Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng.
Hoàng Công Hoan