Sự việc đã gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 1.200 khách hàng thuộc 21 trạm biến áp và Công ty TNHH MTV Minh Thúy, Công ty Thủy điện Xuân Nha. Rất may vụ việc không có thiệt hại về người.
Ông Phạm Văn Thái - Giám đốc Điện lực Mộc Châu (Đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Sơn La - PC Sơn La) cho biết: Ngay khi sự cố xảy ra, đơn vị đã ngay lập tức phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng của huyện Vân Hồ để giải phóng hiện trường và tổ chức khắc phục sự cố. Theo đó, Điện lực đã cô lập vùng sự cố, tách lèo cấp điện trở lại cho hơn 900 khách hàng. Còn gần 400 khách hàng thuộc 06 trạm biến áp, Điện lực đã gửi thông báo, đồng thời huy động người, phương tiện để khắc phục sự cố. Mặc dù địa điểm cách xa đường giao thông, dưới vực sâu, thời tiết mưa phùn, lạnh giá nhưng với nỗ lực của CBCNV Điện lực Mộc Châu, cùng với sự giúp sức của bà con nhân dân bản Mường An, xã Xuân Nha trong việc hỗ trợ nhân công, giải phóng mặt bằng, hành lang tuyến để dựng cột, kéo dây. Sau chưa đầy 24 giờ đồng hồ, toàn bộ sự cố đã khắc phục xong, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ khách hàng.
Sự việc đã gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 1.200 khách hàng
Điện lực Mộc Châu đã tập trung huy động người và phương tiện để khắc phục sự cố
Ông Nguyễn Tiến Đạt, cán bộ phụ trách kỹ thuật Công ty TNHH MTV Minh Thúy đánh giá: Sự cố xảy ra là điều không mong muốn, doanh nghiệp chúng tôi hoàn toàn chia sẻ với ngành Điện, nếu cần phối hợp nhân lực, phương tiện đơn vị sẵn sàng giúp đỡ. Do sự cố bất khả kháng nên hệ thống quạt, điều hòa và các thiết bị chăn nuôi lợn bị ảnh hưởng. Nhưng chưa đến một ngày, Điện lực Mộc Châu đã khắc phục xong. Đây là nỗ lực rất lớn để cấp điện trở lại cho doanh nghiệp chúng tôi và khách hàng trong khu vực.
Nguyên nhân sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
Ngọc Diệp, Thảo Nguyên – PC Sơn La