Thứ Sáu, 22/11/2024 11:14:08 GMT+7
Lượt xem: 1266

Tin đăng lúc 18-11-2022

Điện lực Pác Nặm (PC Bắc Kạn) chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, nâng cao hiệu quả cung ứng điện

Thực hiện chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, Điện lực Pác Nặm (PC Bắc Kạn) đã xây dựng nhiều giải pháp gắn với mục tiêu tập trung thích ứng với tình hình mới, đảm bảo sản xuất an toàn, linh hoạt trong công tác chỉ đạo điều hành để lưới điện được vận hành liên tục, ổn định; Đồng thời, nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng năng suất lao động; Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động của Đơn vị.
Điện lực Pác Nặm (PC Bắc Kạn) chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, nâng cao hiệu quả cung ứng điện
Ứng dụng công nghệ Flycam vào chụp ảnh lưới điện

Theo đó, ngay từ đầu năm, Điện lực Pác Nặm đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022 gắn với chủ đề năm của Tập đoàn. Đơn vị cũng đã xây dựng phương án để chủ động ứng phó nhanh, phù hợp với các diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Đồng thời, nghiêm túc thực hiện đúng hướng dẫn về phòng chống dịch của Bộ Y tế, EVN…; Tổ chức phối hợp chặt chẽ cùng ngành Y tế địa phương đảm bảo cán bộ công nhân viên của đơn vị được tiêm mũi 4 vắc xin ngừa Covid-19.


Trong công tác quản lý vận hành hệ thống điện, đơn vị đã tập trung triển khai thực hiện các biện pháp giảm sự cố hệ thống lưới điện, không để xảy ra quá tải đường dây và trạm biến áp. Việc cắt điện được thực hiện một cách đồng bộ, đảm bảo kết hợp nhiều công việc trong một lần cắt điện để giảm thời gian gián đoạn cung cấp điện. Ngoài ra, Điện lực cũng tăng cường kiểm tra, rà soát xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện; Thường xuyên phát quang hành lang, phát hiện và xử lý ngay những tồn tại có nguy cơ gây sự cố và tổn thất điện năng. 

 

Đối với công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, nhằm hạn chế tiếp xúc đông người, các dịch vụ điện trực tuyến đã được Điện lực Pác Nặm triển khai áp dụng triệt để. Theo đó, đơn vị đã tiến hành xóa bỏ toàn bộ quầy thu tiền điện truyền thống chuyển sang thực hiện hợp tác với các ngân hàng, bưu điện, tổ chức trung gian để tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng sử dụng điện có rất nhiều lựa chọn thanh toán qua các ứng dụng như: Mobile banking, Internet banking, ví điện tử, ZaloPay… Mặt khác, cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng App CSKH EVNNPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, lịch cắt điện, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành Điện…


Cùng với đó, đơn vị đã ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số vào  các lĩnh vực kinh doanh điện năng và quản lý vận hành hệ thống điện; Kịp thời tiếp cận, ứng dụng các công nghệ mới, đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ tiên tiến với mục tiêu hiện đại hóa, tự động hóa lưới điện theo lộ trình xây dựng lưới điện thông minh; Tự động hóa trong công tác vận hành lưới điện… nhằm góp phần nâng cao năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng điện năng, bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

 

Ông Hoàng Đình Thảo - Phó Giám đốc Phụ trách Điện lực Pác Nặm cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, cũng như nỗ lực nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh. Tin rằng, bằng sự nỗ lực của toàn thể CBCNV, Điện lực Pác Nặm sẽ thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả trong bối cảnh nền kinh tế - xã hội chịu nhiều ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong năm 2022.

  

Đào Đức Tuấn

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang