Theo đó, Tổng công ty Tecco – CN Thanh Hóa (chủ đầu tư dự án) và Ban quản trị chung cư đã thống nhất bàn giao tài sản công trình điện cho ngành Điện theo quy định của Nghị định 02/NĐ-CP của Chính phủ . Trong thời gian tiếp tục hoàn thiện hồ sơ bàn giao, các bên đồng ý cho mượn tài sản để Điện lực thành phố Thanh Hóa quản lý, vận hành.
Để chuẩn bị sẵn sàng cho việc tiếp nhận bán điện trực tiếp cho các hộ cư dân, Điện lực thành phố đã báo cáo Công ty Điện lực Thanh Hóa cấp đủ công tơ, vật tư, đồng thời hướng dẫn Ban quản trị chung cư và cư dân khu chung cư đăng ký hồ sơ mua điện, ký hợp đồng mua bán điện theo đúng quy định của pháp luật.
Chung cư Tecco - Tower Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa
Trên cơ sở đó, từ ngày 03/03/2025 Điện lực thành phố Thanh Hóa đã huy động lực lượng cán bộ công nhân viên tiến hành tháo dỡ hệ thống công tơ tổng và lắp đặt công tơ riêng cho từng hộ dân tại 03 tòa nhà của chung cư Tecco - Tower Đông Vệ; Kiểm tra, hoàn thiện hệ thống kỹ thuật điện để vận hành an toàn kết hợp với tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Việc bán lẻ điện trực tiếp đã nhận được sự đồng thuận và ủng hộ mạnh mẽ từ cư dân chung cư bởi những lợi ích thiết thực nhận được như: Minh bạch về giá điện, người dân được hưởng giá điện đúng theo quy định của Nhà nước, không còn lo ngại về mức giá chênh lệch; Chất lượng điện ổn định, dịch vụ chuyên nghiệp khi được cấp điện trực tiếp từ Điện lực mà không qua trung gian. Cùng với đó, để cư dân thanh toán tiền điện thuận tiện hơn, nhanh chóng, giảm thiểu thời gian, công sức, Điện lực đã phối hợp với Ngân hàng BIDV Thanh Hóa tư vấn khách hàng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua App Smartbanking. Đối với các khách hàng chưa có tài khoản, tư vấn mở tài khoản ngân hàng và thuận tiện trong việc giao dịch và thanh toán tiền điện.
Điện lực thành phố Thanh Hóa đã phối hợp với Ngân hàng BIDV Thanh Hóa tư vấn khách hàng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua App Smartbanking
Tiếp nhận và bán lẻ điện trực tiếp đến từng hộ dân giúp minh bạch trong giá điện, giảm bớt các thủ tục trung gian, đồng thời mang lại sự yên tâm cho cư dân khi sử dụng dịch vụ từ ngành điện. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ Điện lực, tạo sự tiện lợi và đảm bảo quyền lợi chính đáng cho khách hàng.
Lê Anh Vũ