Thứ Hai, 25/11/2024 21:17:27 GMT+7
Lượt xem: 1524

Tin đăng lúc 16-08-2019

Doanh nghiệp 9 tỉnh đồng bằng Sông Hồng đến tham quan May 10 – Đơn vị điển hình xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Để đẩy mạnh và lan tỏa Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ phát động, ngày 06/8/2019 Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (BTC 248) đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội, Sở Công Thương, Hiệp hội DNNVV Hà Nội, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức “Hội nghị Triển khai Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tại 9 tỉnh Đồng bằng Sông Hồng”.
Doanh nghiệp 9 tỉnh đồng bằng Sông Hồng đến tham quan May 10 – Đơn vị điển hình xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Tổng Giám đốc May 10 chia sẻ về văn hóa May 10 với các đại biểu

Trong khuôn khổ của chương trình, các đại biểu của 9 tỉnh Đồng bằng sông Hồng gồm Hà Nội, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hải Phòng đã đến giao lưu, tham quan Tổng công ty May 10 (May 10) - đơn vị điển hình trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp vào buổi chiều cùng ngày. Sự kiện cũng là nhịp cầu nối để doanh nhân, doanh nghiệp giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng văn hóa doanh nghiệp góp phần tạo lập môi trường kinh doanh, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm với xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững đất nước và hội nhập quốc tế.

 

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã được Tổng Giám đốc May 10, ông Thân Đức Việt giới thiệu một số nét văn hóa đặc sắc của May 10.

 

Các đại biểu đã được xem thước phim “Nét đẹp văn hóa May 10”. Bộ phim khẳng định dù trong điều kiện nào thì May 10 vẫn coi người lao động (NLĐ) là trung tâm và tất cả những gì tốt đẹp nhất đều dành cho người lao động. Văn hóa May 10 thể hiện ở mô hình vì người lao động; Tinh thần đoàn kết, sống biết ơn và lưu giữ truyền thống; Sống có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng và đất nước; Xây dựng môi trường làm việc văn minh, văn hóa…

 

 

Các đại biểu tham quan xưởng sản xuất của May 10

 

Tiếp đó, Ban lãnh đạo May 10 đã dẫn các đại biểu đi thăm Phòng Truyền thống, XN Sơ mi, XN VTHN, Trường Mầm non, Trường Cao đẳng nghề Long Biên. Tại xưởng sản xuất, Tổng Giám đốc Thân Đức Việt, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thiên Lý, Giám đốc điều hành Hoàng Thế Nhu đã giới thiệu với các đại biểu người lao động được làm việc trong điều kiện có máy điều hòa không khí. Đến thăm các đơn vị sản xuất, các đại biểu được chứng kiến người lao động làm việc trong môi trường sạch sẽ với dây chuyền sản xuất, thiết bị hiện đại. Điều đó giúp NLĐ tiết kiệm sức lao động và tăng năng suất làm việc. Tới thăm phòng truyền thống, các đại biểu đã được xem những kỷ vật như bộ quần áo Bác Hồ tặng May 10 làm phần thưởng cho đợt thi đua, những hình ảnh từ ngày đầu May 10 ra đời trong kháng chiến. Thăm Trường Mầm non May 10, các đại biểu được thăm lớp học, được nghe các cháu hát bài hát truyền thống của doanh nghiệp “May 10 anh dũng tiến lên” và nghe giới thiệu Trường Mầm non May 10 là nơi các thế hệ lãnh đạo May 10 học tập tại đây khi còn trẻ. Tại Trường Cao đẳng nghề Long Biên, các đại biểu được thăm quan lớp học may và lớp học thời trang.

 

Phát biểu sau khi tham quan, ông Hồ Anh Tuấn - Trưởng Ban chỉ đạo dự án 248 cho biết “Sản phẩm của Tổng công ty May 10 có chất lượng rất tốt và nó đã trở thành một thương hiệu lớn. Điều đó chứng tỏ văn hóa doanh nghiệp được làm rất tốt bởi văn hóa là kết tinh của sản phẩm, của quan hệ với đối tác. Sau khi tham quan May 10, tôi rất tự hào là từ các cháu con em cho đến cán bộ công nhân viên (CBCNV) đều được quan tâm từ sinh nhật, các hoạt động liên hoan nghệ thuật, TDTT… Chúng tôi cho rằng, nhờ làm tốt văn hóa doanh nghiệp nên May 10 dần trở thành thương hiệu lớn, phát triển bền vững không chỉ trong nước mà còn vươn ra quốc tế. Với tư cách là Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình văn hóa doanh nghiệp của May 10 và mời May 10 chia sẻ kinh nghiệp xây dựng văn hóa doanh nghiệp của mình cho các đơn vị bạn”.

 

Ông Hồ Anh Tuấn khẳng định xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng để phát triển bền vững, là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, là "linh hồn" của thương hiệu và là tài sản vô giá của doanh nghiệp.

 

 

Thăm phòng truyền thống

 

Chuyến tham quan kết thúc, nhiều đại biểu đã có sự quan tâm đặc biệt đến May 10 khi đã có cái nhìn chân thực về Văn hóa May 10, về những điều mà May 10 đã làm cho người lao động, cho khách hàng, đối tác và cho cộng đồng.

 

 Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân gắn với các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc sẽ tạo cho doanh nghiệp nền tảng để phát triển bền vững, góp phần đẩy lùi tiêu cực trong sản xuất kinh doanh.

 

PTTTT


Tag:may 10

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang