Kỳ vọng từ thị trường tỷ đô
Theo Statista - Một công ty nghiên cứu thị trường và cung cấp dữ liệu thống kê có trụ sở tại Đức, chuyên thu thập, tổng hợp và trình bày số liệu thống kê, báo cáo về thị trường, người tiêu dùng trên 170 ngành và 150 quốc gia, quy mô thị trường mỹ phẩm Việt Nam năm 2024 ước đạt hơn 2,4 tỷ USD, dự báo tăng lên 2,7 tỷ đô vào năm 2027. Khoảng 20% mỹ phẩm được bán qua kênh online, thông qua các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tikki) và khoảng 80% được bán qua kên hoffline - người mua đến trực tiếp các cửa hàng mĩ phẩm để mua hoặc mua thông qua các kênh fanpage facebook… của các chuỗi cửa hàng mĩ phẩm.
Doanh nhân Nguyễn Thành Công cho biết: Thống kê của Statista là những con số rất tích cực và ấn tượng, cho thấy nhu cầu chăm sóc sắc đẹp của người Việt đang ngày càng tăng, đặc biệt ở nhóm khách hàng trẻ và người tiêu dùng có xu hướng ưa chuộng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn.
Để chiếm lĩnh thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, từ nhiều năm trước, Tân Vạn Xuân đã đầu tư sản xuất theo hướng bền vững, trong đó tập trung vào 4 nội dung chính: Nguồn nguyên liệu, đội ngũ chuyên gia nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng, ứng dụng công nghệ 4.0 vào quá trình sản xuất của nhà máy.
Thứ nhất, chúng tôi chủ động lựa chọn nguồn nguyên liệu trong nước, đặc biệt là dược liệu Việt Nam, giúp kiểm soát chất lượng và giá thành ổn định, cũng như lựa chọn các đơn vị nhập khẩu uy tín trên toàn thế giới.
Thứ hai, đội ngũ chuyên gia nghiên cứu được đào tạo bài bản, nhiều năm kinh nghiệm, giúp sản phẩm của Tân Vạn Xuân luôn bắt kịp xu hướng và tiêu chuẩn mới nhất của thị trường.
Thứ ba, Tân Vạn Xuân không ngừng đầu tư, cải tiến và đạt chứng nhận như: Nhà máy đạt chuẩn CGMP- ASEAN, ISO 13485:2016 và ISO 22000:2018. Đây là những ghi nhận đáng quý cho nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên Tân Vạn Xuân trong hành trình khẳng định vị thế doanh nghiệp Việt chất lượng cao.
Thứ tư, hệ thống quản lý chất lượng theo chuẩn và mô hình sản xuất thông minh ứng dụng công nghệ 4.0 giúp nhà máy vận hành hiệu quả, đảm bảo độ chính xác cao và tối ưu chi phí.
Với chúng tôi là một nhà máy sản xuất theo hướng chuẩn hóa – nội địa hóa – bền vững, đây không chỉ là cơ hội mà còn là động lực để Tân Vạn Xuân không ngừng đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, đồng thời, mở rộng hợp tác cùng các thương hiệu trên toàn quốc để mang đến sản phẩm chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt.
Tham gia vào thị trường mỹ phẩm Việt Nam từ năm 2019, cùng với những lợi thế trên, Tân Vạn Xuân đã phát huy thế mạnh của nền y học bản địa và tinh hoa thảo dược thiên nhiên để tạo sự khác biệt cho sản phẩm, tăng sức hấp dẫn người tiêu dùng, tạo niềm tin cho nhiều đối tác.
Hiện nay, Tân Vạn Xuân đã có hệ sinh thái sản phẩm đa dạng với nhiều dòng sản phẩm mỹ phẩm có chất lượng cao như: Dầu gội, dầu xả thảo dược, kem chống nắng, kem bôi da đa năng, sữa tắm dược liệu, dung dịch vệ sinh phụ nữ, trà dược liệu…Tân Vạn Xuân đặt mục tiêu đến năm 2030 là nhà máy sản xuất số 1 Việt Nam về các dòng mỹ phẩm, thực phẩm, trang thiết bị y tế, được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin cậy và lựa chọn.

Động lực từ chủ chương lớn của Nhà nước
Những năm qua, Đảng, Nhà nước thường xuyên quan tâm phát triển doanh nghiệp bằng những chính sách và hành động cụ thể. Đặc biệt, ngày 04/5/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm đã thay mặt Bộ Chính trị ký Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, nhằm phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam bằng cách tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch, ổn định và có luật pháp bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp.
Phấn khởi và tin tưởng, Doanh nhân Nguyễn Thành Công chia sẻ: Nghị quyết 68-NQ/TW năm 2025 là một dấu mốc quan trọng, thể hiện sự quan tâm và định hướng đúng đắn của Đảng, Nhà nước trong việc tạo môi trường thuận lợi, minh bạch và bình đẳng cho doanh nghiệp tư nhân phát triển. Với chúng tôi, đó là niềm tin và động lực để tiếp tục đầu tư nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới, từng bước đưa sản phẩm “Make in Vietnam” đạt chuẩn quốc tế. Tôi tin rằng, khi các doanh nghiệp tư nhân đồng lòng phát triển theo hướng chính trực – sáng tạo – có trách nhiệm với cộng đồng, sẽ cùng đất nước viết tiếp hành trình tự hào của Kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Đảng và Nhà nước còn dành sự quan tâm đặc biệt cho cộng đồng doanh nhân. Cụ thể, cách đây tròn 21 năm, ngày 13/10 hàng năm đã được chọn là Ngày Doanh nhân Việt Nam (theo Quyết định số 990/QĐ-TTg ngày 20/9/2004 của Thủ tướng Chính phủ). Đây là dịp để tri ân những nỗ lực không ngừng của những người làm kinh doanh – những người góp phần tạo việc làm, đóng thuế và mang lại giá trị cho xã hội.
Với tôi, đó không chỉ là ngày tôn vinh, mà còn là lời nhắc nhở về trách nhiệm của doanh nhân Việt trong thời kỳ hội nhập: phát triển bền vững, giữ vững đạo đức kinh doanh và lan tỏa giá trị tốt đẹp.
Chính vì thế, Tân Vạn Xuân luôn xác định giá trị cốt lõi là “Làm thật – Giá trị thật - Vì cộng đồng”; đồng thời, xây dựng môi trường làm việc nhân văn, công bằng, chú trọng đào tạo và phát triển con người. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tham gia các hoạt cộng đồng như: Chuỗi hoạt động ngày hội sức khoẻ được tổ chức và diễn ra trên nhiều tỉnh thành; Dự án nuôi em, xây lớp học tại Trường Mầm non Noong Hẻo 1, Sìn Hồ, Lai Châu và xây trường vùng cao Nậm Pan 3, Mường Toong, Mường Nhé, Điện Biên,…
Khu vực kinh tế tư nhân được coi là nội lực của nền kinh tế Việt Nam, trên tinh thần trách nhiệm – sáng tạo – có trách nhiệm với cộng đồng, tin rằng, Doanh nhân Nguyễn Thành Công sẽ đưa Tân Vạn Xuân phát triển lên một tầm cao mới, cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam khẳng định vị thế ở thị trường trong và ngoài nước./.
PV