Thứ Bẩy, 23/11/2024 15:12:41 GMT+7
Lượt xem: 5319

Tin đăng lúc 01-11-2020

Doanh nhân trẻ Nguyễn Thành Công: Lấy tâm nâng tầm thương hiệu thuốc nam dân tộc Dao Ba Vì

Doanh nhân trẻ Nguyễn Thành Công là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại & Sản xuất Tân Lạc Việt và cũng là nhà đồng sáng lập Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Thanh Mộc Hương. Anh dấn thân vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng (TPCN) có nguồn gốc thảo dược vì duyên mà thành nghiệp. Xuyên suốt trong quá trình sản xuất, kinh doanh, anh luôn lấy chữ tâm đặt lên hàng đầu với mục tiêu vì sức khỏe người tiêu dùng, góp phần nâng tầm thương hiệu thuốc nam dân tộc Dao Ba Vì.
Doanh nhân trẻ Nguyễn Thành Công: Lấy tâm nâng tầm thương hiệu thuốc nam dân tộc Dao Ba Vì
Doanh nhân Nguyễn Thành Công

Khoảng 7 năm về trước, chàng trai trẻ Nguyễn Thành Công vô tình biết đến làng nghề thuốc nam dân tộc Dao Ba Vì. Tập trung đi sâu tìm hiểu các bài thuốc, anh nhận thấy: Thuốc nam của người Dao Ba Vì đã được lưu truyền qua hàng trăm năm, nguồn dược liệu đều được thu hái từ rừng, được bào chế công phu, an toàn và hiệu quả chữa bệnh cao. Sẵn “máu kinh doanh”, Nguyễn Thành Công quyết định liên kết sản xuất với một số hộ làm thuốc nam. Trong đó, anh hợp tác chủ yếu với gia đình bà Lăng Thị Châm – một gia đình có truyền thống làm thuốc nam nhiều đời.

 

Nhớ lại những ngày đầu bước chân vào kinh doanh các sản phẩm thuốc nam, Doanh nhân trẻ Nguyễn Thành Công chia sẻ: Vào thời điểm đó, làng nghề thuốc nam dân tộc Dao Ba Vì còn chưa được nhiều người biết đến. Người làm nghề thuốc vẫn còn gùi gánh đi các chợ phiên bán thuốc rất vất vả. Người tiêu dùng cũng chưa nhận thức đầy đủ về hiệu quả chữa bệnh của thuốc nam dân tộc. Tuy nhiên, sau một thời gian tìm hiểu các bài thuốc, tìm hiểu thị trường, tôi nhận thấy cơ hội kinh doanh và có một niềm tin rất lớn vào thành công trong việc kinh doanh các sản phẩm thuốc nam. Mặc dù vậy, thời kỳ đầu, chúng tôi gặp nhiều khó khăn khi đưa sản phẩm ra thị trường do phải mất rất nhiều công sức xây dựng, quảng bá thương hiệu cho họ (người Dao làm nghề thuốc), rồi từng bước, từng bước, tiếp cận, thuyết phục từng khách hàng để xây dựng hệ thống. Quá trình đó mất hàng năm trời và không hề dễ dàng.

 

 

Cơ sở sản xuất của Công ty Thanh Mộc Hương

 

Với chiến lược kinh doanh bền bỉ, bám sát sản xuất, nắm chắc thị trường, Doanh nhân Nguyễn Thành Công đã đưa nhiều sản phẩm thuốc nam dân tộc Dao ra thị trường cả nước. Trong đó, thuốc xoa bóp, cao xương khớp, nước ngậm răng miệng, lá tắm phục hồi cơ thể… là những sản phẩm chủ lực, được người tiêu dùng tín nhiệm.

 

Sau nhiều năm kinh doanh các sản phẩm được sản xuất theo phương thức truyền thống, Doanh nhân Nguyễn Thành Công quyết định đầu tư nhà xưởng, công nghệ hiện đại, nhằm sản xuất các sản phẩm phù hợp với các quy định của Nhà nước, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và đưa sản phẩm lên tầm cao mới. Về cơ bản, với công nghệ hiện đại, các sản phẩm không chỉ giữ nguyên được phẩm cấp, chất lượng mà còn làm tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị nhờ công nghệ tách chiết được các hoạt chất quý trong các thành phần cây thuốc; quy trình sản xuất được kiểm soát, chất lượng sản phẩm được kiểm định an toàn thường xuyên; sản phẩm được được dán tem nhãn mác theo đúng quy định về lưu thông hàng hóa.

 

Bên cạnh việc đầu tư nhà xưởng, đổi mới công nghệ, Doanh nhân Nguyễn Thành Công còn mời các giáo sư, chuyên gia đầu ngành về y học cổ truyền làm cố vấn. Nhờ tư vấn của các chuyên gia nên quy trình sản xuất, kiểm tra, kiểm soát, đánh giá chất lượng, truy xuất nguồn gốc ngày càng chặt chẽ, chuyên nghiệp hơn. Sản phẩm ngày càng đạt độ tinh, hiệu quả hỗ trợ điều trị một số bệnh lý được nâng lên đáng kể.

 

 

Thầy thuốc ưu tú, lương y Nguyễn Đức Đoàn – Chủ tịch Hội Nam y Việt Nam thăm và làm việc với Công ty Thanh Mộc Hương

 

Doanh nhân Nguyễn Thành Công chia sẻ thêm: Ngay từ khi bước chân vào kinh doanh các sản phẩm thuốc nam truyền thống, chúng tôi đã xác định mục tiêu kinh doanh bài bản; lấy lợi ích của người tiêu dùng làm thước đo cho sự phát triển của doanh nghiệp. Bởi những sản phẩm đó có liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng. Chúng tôi đã đi đúng hướng. Sản phẩm của Công ty chúng tôi không chỉ nhận được niềm tin của cả hệ thống phân phối từ Bắc vào Nam, mà còn niềm tin của rất rất nhiều người tiêu dùng đã mua và sử dụng sản phẩm. Hiện nay, Nhà nước đã ban hành những quy định cụ thể đối với loại hình sản xuất, kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm, TPCN có nguồn gốc thảo dược. Chúng tôi đã kịp thời đầu tư nhà xưởng, công nghệ sản xuất đạt chuẩn. Nhiều người thắc mắc, khi sản phẩm được sản xuất công nghiệp thì có giữ được tính năng, tác dụng của các bài thuốc nam. Đây là một bài toán khó. Nhưng chúng tôi đã giải thành công. Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến hiện nay không chỉ giữ nguyên được tính năng, tác dụng, mà còn làm cho sản phẩm có chất lượng cao hơn, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn, an toàn hơn vì vừa giữ được nguyên các hoạt chất của các vị thuốc, đồng thời còn loại bỏ các tạp chất có trong các cây, lá thuốc mới được sơ chế.

 

Lựa chọn đúng hướng đi, với tư duy kinh doanh bài bản, khoa học, với triết lý kinh doanh vì con người và cho con người, Doanh nhân trẻ Nguyễn Thành Công đã tạo nên một nền tảng kinh doanh bền vững, thích ứng với thời cuộc và mang lại những giá trị thiết thực cho đời sống. Tin rằng, trong thời gian tới, Doanh nhân Nguyễn Thành Công sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, sẽ sản xuất được nhiều sản phẩm có chất lượng cao hơn nữa, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng cả nước.

 

Minh Ngọc


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang