Theo thống kê nhanh từ GoViet dịp Tết Nguyên đán, từ ngày 17/1 đến 2//2/2020 (tức từ 23 tháng Chạp đến hết mùng 9 Tết Canh Tý), đã có tổng gần 900 nghìn đơn hàng ẩm thực được đặt qua nền tảng GoFood, mang lại cho các đối tác nhà hàng doanh thu hàng chục tỷ đồng, tăng 120% so với Tết năm ngoái.
Trong đó, gỏi cuốn là món ăn được người dùng đặt nhiều nhất trong dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh, kế đến là trà sữa và cơm gà, là những món ăn kiểu “đường phố" dễ ăn và thuận tiện. Tại Hà Nội, cơm rang dưa bò được ưa chuộng nhất, kế đến là trà sữa trân châu và nem nướng Nha Trang.
Mặc dù tăng gần 40% về số lượng người dùng GoFood so với Tết năm ngoái, con số này trong tuần Tết giảm hai con số so với tuần trước Tết, với tỷ lệ người dùng ở Hà Nội giảm nhiều hơn TP. Hồ Chí Minh hơn 10%. Ngoài lý do người dân về quê hoặc đi du lịch nhiều vào dịp Tết, một trong những nguyên nhân của sự chênh lệch số người dùng giữa hai miền là do thói quen ăn uống và sinh hoạt ngày Tết khác nhau: người miền Nam có xu hướng ăn ngoài và đặt đồ ăn chế biến sẵn nhiều hơn, trong khi người miền Bắc thích tự nấu ăn và ăn uống tại gia nhiều hơn trong dịp Tết.
Cũng trong dịp này, món đứng đầu danh sách với tổng giá trị đơn hàng cao nhất lại là trà sữa, cho thấy nhu cầu của người dùng trong dịp Tết truyền thống dành cho thức uống yêu thích của giới trẻ này khá cao, bất chấp thời tiết lạnh ẩm ở Hà Nội. Món kế tiếp là gà nướng muối ớt và mì kim chi. Thời điểm đặt món nhiều nhất bắt đầu từ ngày 23 Tết, mùng 1 Tết người dùng ít đặt món nhất và lượng đơn hàng tăng trở lại bắt đầu từ mùng 2. Đặc biệt từ ngày mùng 6 khi các văn phòng bắt đầu mở cửa làm việc, lượng đơn hàng đặt qua GoFood tăng gần 85% và giữ xu hướng tăng này đến thời điểm hiện tại.
GoViet với hệ thống 80 nghìn nhà hàng đa dạng trên nền tảng GoFood đã giúp kết nối người dùng với hàng triệu món ăn ngon suốt 365 ngày một năm, và trong dịp Tết Nguyên đán đã thể hiện tính hiệu quả của một ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến khi hỗ trợ đáp ứng nhu cầu ẩm thực của người dùng tăng cao, giải quyết được bài toán giao nhận của các nhà hàng trong mùa cao điểm lễ hội này.
Ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 8/2018 và Hà Nội vào tháng 9/2018, GoViet là một công ty liên kết với Gojek Group, Indonesia. Công ty được vận hành bởi một đội ngũ ban lãnh đạo Việt Nam, cung cấp những loại hình dịch vụ đa dạng cho thị trường Việt Nam, bắt đầu với ba lĩnh vực là gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood). Công ty GoViet đã liên tục đạt tốc độ tăng trưởng hơn 30% mỗi tháng trong những tháng gần đây. Tầm nhìn của GoViet là hướng tới trở thành một “super-app” (siêu ứng dụng) dành cho Việt Nam.
Theo Thời Báo Ngân Hàng