Thứ Sáu, 22/11/2024 08:34:45 GMT+7
Lượt xem: 4653

Tin đăng lúc 19-02-2018

EVN - “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, đáp ứng sự phát triển trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0

Mùa Xuân đến cánh én liệng bay/ Thấy mênh mông xanh tươi bao sắc cỏ cây… Một mùa Xuân mới, năm mới đã đến! Năm 2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu SXKD, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là: “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, góp phần đưa EVN trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu ASEAN trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ.
EVN - “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, đáp ứng sự phát triển trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0
Nguồn nhân lực có vai trò quan trọng đối với chiến lược phát triển của EVN

Với trọng tâm đó, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2018, EVN đã nhanh chóng phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, toàn thể CBCNVC-LĐ cùng chung sức khắc phục các tồn tại, nỗ lực để vượt qua mọi khó khăn, thách thức trên cơ sở phát huy thành quả đã đạt được, phát huy tinh thần, bản lĩnh, trí tuệ và 63 năm truyền thống vẻ vang của ngành Điện lực Việt Nam.

 

Tại Hội nghị tổng kết năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018, ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN cho biết: “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là vấn đề có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bởi con người có vai trò quyết định trên mọi bình diện. Đặc biệt, để đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân với chất lượng điện và dịch vụ khách hàng đòi hỏi ngày càng cao, thì việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là điều tất yếu. Nhất là chủ đề này có tính bức thiết và phù hợp với sự phát triển của Tập đoàn trong thời kỳ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như lộ trình tái cơ cấu EVN. Với trọng tâm này, Tập đoàn sẽ đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ tiên tiến và quản trị hiện đại, góp phần xây dựng EVN trở thành một trong những tập đoàn điện lực hàng đầu ASEAN”.

 

 

Có thể nói, với sự quan tâm, chú trọng đến chất lượng nguồn nhân lực, mà thời gian qua, EVN luôn hoàn thành kế hoạch SXKD hàng năm và đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ. Trong đó, đặc biệt phải kể đến chỉ số tiếp cận điện năng liên tục được cải thiện về thứ hạng. Đây là một trong những chỉ số quan trọng tham gia vào quá trình đánh giá cũng như cho thấy sự phát triển và môi trường đầu tư hấp dẫn của một nền kinh tế.

 

Năm 2017, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đạt 78,69/100 điểm, tăng 32 bậc so với xếp hạng năm 2016 và đứng ở vị trí thứ 64/190 quốc gia, nền kinh tế. Đây là mức cải thiện thứ bậc xếp hạng cao nhất từ 2013 đến nay. Với kết quả này, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đã vượt so với yêu cầu của Chính phủ và góp phần đáng kể trong việc cải thiện môi trường kinh doanh cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Cùng với đó, độ tin cậy cung cấp điện và minh bạch giá điện Việt Nam đạt 6/8 điểm, tăng 3 điểm so với 2016. Yếu tố này được cải thiện rất nhiều trong năm qua. Đây là ghi nhận của tổ chức Doing Business (thuộc Ngân hàng Thế giới) về những cải cách của EVN trong việc cung cấp điện với chất lượng ổn định, tin cậy và công khai, minh bạch về dịch vụ.

 

Tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị tổng kết năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018 vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cũng nhấn mạnh: “EVN chọn chủ đề năm: “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực” là điều rất đúng đắn và luôn đúng với mọi thời điểm. Đặc biệt năm 2018 là năm bản lề, năm có tính quyết định của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đất nước giai đoạn 2016 – 2020. Do đó, chú trọng tới nội dung nói trên không những sẽ góp phần giúp EVN hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch năm mà còn góp phần nhanh chóng hoàn thành công cuộc CNH – HĐH đất nước…”.

 

 

Các đại biểu tại  Hội nghị triển khai kế hoạch 2018 của EVN

 

Chính vì vậy, thời gian tới, để phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm đáp ứng, áp dụng những thành tựu KHKT của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, EVN sẽ tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý các cấp với mục tiêu tăng cường đội ngũ kỹ sư tài năng, chuyên gia kỹ thuật trong các lĩnh vực mũi nhọn như: Quản lý hệ thống điện, truyền tải điện, sửa chữa nhiệt điện, tự động hóa và công nghệ thông tin,… Bên cạnh đó, EVN cũng chú trọng, phát triển đội ngũ quản lý kỹ thuật – vận hành, công nhân lành nghề; Tổ chức công tác sát hạch, đánh giá định kỳ để mọi vị trí công việc đảm bảo đủ năng lực thực hiện theo quy trình, quy phạm của ngành Điện. Đặc biệt, EVN sẽ tăng cường quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện nghiên cứu khoa học, giảng dạy và thực hành…

 

Đó là những giải pháp về nguồn nhân lực nhằm góp phần để EVN khẳng định thương hiệu trong khu vực và hoàn thành các kế hoạch SXKD 2018 đều tăng cao so với năm 2017, với những chỉ tiêu cụ thể như: Điện sản xuất và mua đạt 210,49 tỷ kWh, tăng 9,38% so với năm 2017; Điện thương phẩm: 190,54 tỷ kWh, tăng 9,5% so với năm 2017; Tỷ lệ tổn thất điện năng toàn Tập đoàn: 7,2%, giảm 0,27% so với năm 2017; Chỉ tiêu độ tin cậy cung ứng điện của toàn Tập đoàn: SAIDI: 728 phút (giảm 32% so với 2017), SAIFI: 9,97 lần, MAIFI: 2,0 lần; Chỉ số tiếp cận điện năng phấn đấu xếp hạng ít nhất từ 60/190 quốc gia và nền kinh tế thế giới; Mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện đạt từ 8,0 điểm trở lên; Đầu tư xây dựng: tổng giá trị là 117.842 tỷ đồng; Năng suất lao động SXKD điện tăng 8 -10% so với năm 2017; Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 10,5% so với năm 2017.

 

Trước thềm Xuân mới, chúc cho EVN ngày một vươn xa và mãi là cánh én dệt lên mọi mùa Xuân của đất nước!

 

 Hà Đăng


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang