Trong đó, thành phần CNXD chiếm 61,68% và tăng 15,4% so với cùng kỳ, thành phần QLTD chiếm 32,05% và tăng 9,85% so với cùng kỳ. Các địa phương trên địa bàn tiết kiệm được 68,18 triệu kWh, tương đương 1,5% điện thương phẩm, trong đó các các Công ty Điện lực đã thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện 1.675 lần trên đài phát thanh, 55 lần trên báo địa phương, 145 lần trên đài truyền hình, tư vấn sử dụng điện TK&HQ trực tiếp đến khách hàng: 5.725 lần.
Về công tác dịch vụ khách hàng, trong tháng 10/2016 toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 159 khách hàng, thời gian giải quyết cấp điện là 7,6/10 ngày, thực hiện 11,28 triệu lượt tin nhắn thông báo tới khách hàng, tăng 0,95 triệu lượt so với cùng kỳ. Trung tâm Chăm sóc khách hàng tiếp nhận và phối hợp với các đơn vị giải quyết, phản hồi thông tin cho 30.192 phiếu đề nghị của khách hàng. Toàn Tổng công ty cũng đã thanh toán tiền điện qua Ngân hàng và tổ chức trung gian là 1.496.482 khách hàng, tăng 60.082 khách hàng so với tháng 9/2016; Tỷ lệ thực hiện/tỷ lệ Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao: 16,19%/20%, trong đó: Tỷ lệ khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua Ngân hàng chiếm: 2,88 %; Tỷ lệ khách hàng thực hiện thanh toán qua tổ chức trung gian (Ecpay, VNpost, Bankplus, Kho bạc) chiếm: 13,31%.
Bên cạnh đó, trong tháng 10, Tổng công ty đã thực hiện đóng điện, đưa vào vận hành 10 công trình đường dây và trạm biến áp 110 kV, cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ áp, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Một trong những hoạt động nổi bật trong tháng đó là việc EVNNPC đã đã phát động chương trình từ thiện “Chia sẻ - kết nối yêu thương” đến tất cả các đơn vị thành viên, qua đó, Tổng công ty đã quyên góp được hơn 2,2 tỷ đồng; đồng thời, cử đoàn cán bộ trực tiếp tổ chức các chuyến đi thăm hỏi, ủng hộ đồng bào bị ngập lụt tại các huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) và Tuyên Hóa (Quảng Bình) ngay sau các đợt lũ trong tháng 10 vừa qua.
Duy trì kết quả đã đạt được, trong tháng tiếp theo, EVNNPC sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 2016 được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao và triển khai các hoạt động xã hội trong Tháng “Tri ân khách hàng năm 2016”. |
PV