Gia đình ông Triệu Văn Lợi (thôn Công Lý, xã Thành Hòa) là một trong những hộ nghèo của huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Con cái đi làm ăn xa, bản thân lại đau ốm quanh năm nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Những năm qua, gia đình ông Lợi mới chỉ kéo điện về nhà để thắp sáng và phục vụ các sinh hoạt tối thiểu. Tuy nhiên, điều đáng mừng là trong những ngày cuối tháng 12 này, gia đình đã được Công ty Điện lực Lạng Sơn – Đơn vị trực thuộc EVNNPC lựa chọn là một trong những hộ dân được sửa chữa, thay mới đường dây, bảng điện trong nhà.
“Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, trong nhà chỉ vỏn vẹn có chiếc bóng đèn để thắp sáng ban đêm. Nay được sự quan tâm của ngành Điện Lạng Sơn lắp đặt lại dây điện trong nhà và thay mới đường dây sau công tơ. Thêm nữa, nhà tôi lại còn được các cán bộ Điện lực dành tặng cho bóng đèn led tiết kiệm điện, vợ chồng tôi mừng lắm. Thông qua sự quan tâm này, chúng tôi rất an tâm khi sử dụng điện, cũng như có thêm phần động lực để lao động sản xuất, cải thiện cuộc sống kinh tế. Vậy là năm nay, gia đình tôi sẽ được vui Xuân, đón Tết trong một niềm vui trọn vẹn dưới ánh sáng điện. Thay mặt gia đình, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến EVNNPC nói chung và Công ty Điện lực Lạng Sơn nói riêng”, ông Triệu Văn Lợi vui mừng cho biết.
Còn tại thôn Pang Cáng (xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái), những ngày qua, hình ảnh người thợ điện áo cam sửa chữa đường dây điện cho những hộ nghèo, gia đình chính sách và miễn phí nhân công sửa chữa hệ thống điện, cũng như giúp đỡ người dân chỉnh trang lại nhà cửa, lắp đặt hệ thống đèn đường… đang tạo ra thiện cảm rất lớn trong ánh mắt mọi người. Ông Giàng A Hành – Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng thôn Pang Cáng cho biết: “Trước đây, vì không có đèn đường nên mọi người thường ở yên trong nhà buổi tối và chỉ những khi có công việc thực sự cần thiết mới phải ra ngoài đường. Từ ngày được các cán bộ của Công ty Điện lực Yên Bái lắp đặt hệ thống bóng đèn chiếu sáng, đêm xuống, nhiều người đã cùng nhau ra đường đi bộ, tập thể dục, trò chuyện vui vẻ sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đặc biệt, từ khi các tuyến đường có đèn điện, việc tham gia giao thông của người dân cũng từ đó mà thuận lợi và an toàn hơn. Nhờ vậy mà tình làng, nghĩa xóm đã tăng thêm phần gần gũi, gắn chặt tình đoàn kết. Thay mặt nhân dân địa phương, tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ngành Điện Yên Bái”.
Đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Yên Bái trao tặng công trình tuyến đèn đường thôn Pang Cáng phục vụ sinh hoạt người dân
Trên bình diện tổng thể, qua tìm hiểu được biết, trong Tháng tri ân khách hàng năm 2023 này, cùng với ngành Điện cả nước, EVNNPC đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả” nhằm tạo nên sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp. Theo đó, Tổng Công ty tập trung triển khai các chương trình ý nghĩa như: Hỗ trợ sửa chữa, kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điện cho 1.465 khách hàng; Tặng quà, tri ân cho 1.982 khách hàng tham gia chương trình Điều chỉnh phụ tải (DR); Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh TBA và hỗ trợ thí nghiệm máy biến áp cho 1.304 khách hàng; Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho 2.240 hộ nghèo, gia đình chính sách, thay thế đèn chiếu sáng bằng đèn Led tiết kiệm điện… Ngoài ra, Tổng Công ty cũng sẽ tổ chức Hội nghị khách hàng; Thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình chính sách, người già không nơi nương tựa, trẻ mồ côi; Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng do EVN và đơn vị đang phụng dưỡng; Tri ân các gia đình Liệt sỹ ngành Điện…
Như vậy, năm nay lại có thêm hàng nghìn hộ gia đình nghèo trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc sẽ được đón Tết Giáp Thìn với một niềm vui trọn vẹn dưới ánh sáng điện ổn định, an toàn do EVNNPC, cùng các đơn vị thành viên vừa mới hỗ trợ, thay mới đường dây điện và lắp tặng thêm những bóng đèn Led. Điều này đã và đang góp phần thắp sáng lên những ước mơ và hy vọng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn đối với nhiều hộ dân.
Chia sẻ về ý nghĩa của các hoạt động trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2023, ông Phan Tử Lượng – Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết: Trong Tháng Tri ân khách hàng năm nay, bên cạnh việc đảm bảo nguồn điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, Tổng Công ty còn quán triệt tới các đơn vị thành viên, cùng toàn thể CBCNV-NLĐ cần phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mình đối với khách hàng. Toàn bộ các hoạt động mà EVNNPC tổ chức, triển khai trong Tháng tri ân đều đã và đang lan tỏa nhiều thông điệp tích cực hướng tới cộng đồng. Thời gian tới, Tổng Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp thiết bị trên lưới điện. Đồng thời, ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 để phát triển lưới điện thông minh, cũng như tích cực chuyển đổi số trong mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh - dịch vụ, nhằm không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng trong quá trình giao dịch trên không gian mạng…”.
Một mùa Xuân mới đang đến gần, từng dòng điện sáng cũng theo đó mà lan tỏa trên khắp các nẻo đường, làng quê. Xin chúc cho tất cả các CBCNV-NLĐ EVNNPC luôn mạnh khỏe, tiếp tục hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân trao gửi.
Tuấn Anh