Về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 215 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,26 ngày, giảm 0,22 ngày so với cùng kỳ 2023. Lũy kế 5 tháng đầu năm, EVNNPC đã thực hiện cấp điện cho 927 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,32 ngày, giảm 0,19 ngày so với cùng kỳ 2023, giảm 3,68 ngày so với quy định của EVN. Mặt khác, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến tháng 5/2024 đạt 87,58%, cao hơn 0,45% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2024; Doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 97,11%.
Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đã tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo; và các chỉ đạo của EVN về tình hình cung ứng điện, sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả mùa khô năm 2024. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn trong mùa nắng nóng, tránh để xảy ra sai sót đối với khách hàng. Ngoài ra, trong công tác đầu tư xây dựng các dự án điện 110kV, EVNNPC đã khởi công 02 dự án, đóng điện 07 dự án.
Trước yêu cầu cấp bách để hoàn thành Dự án 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối theo chỉ đạo của Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, 38 Đội xung kích với quân số hơn 500 CBCNV của EVNNPC đã lên đường từ ngày 30/5/2024 tham gia hỗ trợ thi công trên công trường 500kV mạch 3. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, chính vì vậy Đội xung kích được lựa chọn là những người thợ điện tiêu biểu đủ năng lực, tự nguyện, sẵn sàng “vượt nắng, thắng mưa”, làm việc theo tinh thần “3 ca, 4 kíp” để góp sức đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ.
Tiếp tục hướng đến những nhiệm vụ trọng tâm tháng 6/2024
Đầu tháng 6, tại một số tỉnh vùng núi phía Bắc đã xuất hiện mưa lũ. Dự báo trong tháng 6 và các tháng tiếp theo, tình hình thời tiết tiếp tục có những diễn biến khó lường, do vậy Tổng công ty đã ra Công điện về việc chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tại miền Bắc. Các đơn vị chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Tổng công ty chủ động triển khai ứng phó thiên tai, đảm bảo an toàn cho con người, hạn chế thiệt hại về tài sản; nắm bắt thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng; Tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng.
Đội xung kích PC Nam Định tại vị trí số 11 đang hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trị - Phố Nối
Ngoài ra, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ thi Trung học phổ thông trên địa bàn 27 tỉnh phía Bắc, EVNNPC đã chỉ đạo các Công ty Điện lực chủ động làm việc và phối hợp với Ban Chỉ đạo, các Hội đồng thi tại địa phương nắm bắt danh sách, địa điểm và nhu cầu cấp điện, lập phương án và tổ chức đảm bảo điện cho tất cả các điểm thi và công tác phục vụ thi một cách tốt nhất.
Thời tiết nắng nóng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hóa đơn điện của khách hàng tăng cao, EVNNPC khuyến cáo khách hàng tiếp tục sử dụng điện tiết kiệm, nhất là vào các giờ cao điểm trưa (từ 11h00 đến 15h00) và tối (từ 19h00 đến 23h00); Sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, chỉ bật điều hòa khi thực sự cần thiết, đặt nhiệt độ ở mức 26 - 27 độ C trở lên. Đồng thời chú ý không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm. Tổng công ty rất mong quý khách hàng và nhân dân tăng cường các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; vừa tiết kiệm chi phí cho khách hàng vừa góp phần tiết kiệm tài nguyên của Quốc gia.
Tuấn Anh